Các vùng rượu vang Pháp nổi tiếng hàng đầu

16/02/2023
Pháp được biết đến là đất nước sản xuất rượu vang hàng đầu trên thế giới với những luật định nghiêm ngặt. Các vườn nho nằm rải rác trên khắp lãnh thổ, mỗi năm đưa ra thị trường khoảng 7 - 8 tỷ chai. Cùng tìm hiểu các vùng rượu vang Pháp nổi tiếng trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu đôi nét về rượu vang Pháp

    Lịch sử rượu vang Pháp bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ 6 TCN, tại một số vùng còn có dấu tích sản xuất rượu vang từ thời La Mã. Nơi đây là quê hương của hàng loạt giống nho chất lượng như Chardonnay, Cabernet Sauvignon, Pinot noir, Syrah, Sauvignon blanc,... hiện được trồng tại nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới.

     

    Pháp là một trong những nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới
    Pháp là một trong những nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới

    Theo số liệu thống kê, Pháp có tầm 307 tên nhãn hiệu rượu vang chính thức. Mỗi nhãn hiệu cho phép những loại rượu vang khác nhau như vang đỏ, vang hồng, vang sủi, vang trắng,... Tương ứng với số nhãn hiệu đó, Pháp hiện cung cấp khoảng 2.900 loại rượu vang được sản xuất tại hàng ngàn nhà máy.

    2. Các vùng rượu vang Pháp nổi tiếng hàng đầu

    Nhắc đến các vùng rượu vang Pháp thì chắc chắn phải nhắc đến những cái tên như Bordeaux, Burgundy, Champagne, thung lũng Loire, Languedoc,... Mỗi vùng sẽ có những đặc trưng riêng về giống nho, hương vị rượu vang, cách thức sản xuất.

    2.1. Vùng Bordeaux

    Là một trong 3 vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng bậc nhất của Pháp, Bordeaux đã cho ra đời những chai vang tuyệt hảo đạt phân hạng Grand Cru. Vườn nho Bordeaux có thể thông ra biển giúp nó trở thành khu vực xuất khẩu rượu vang lớn trong nhiều thế kỷ. Đặc biệt, năm 1152 nữ hoàng của Aquitaine - Eleanor kết hôn với vua Anh - Henry II. Từ đó, Bordeaux thành nơi cung cấp rượu vang chính cho Anh.

    Các vườn nho Bordeaux tập trung chủ yếu quanh thành phố cảng Bordeaux dọc bờ sông Gironde, Garonne và Dordogne. Vùng Bordeaux khác với những vùng trồng nho của nước Pháp ở chỗ nó thực hiện phân loại nhiều loại rượu vang hàng đầu. Nhất là dòng vang từ những vườn nho Medoc và Saint Emilion. Các điền trang tốt nhất có quyền bán rượu vang cao cấp Grand Cru.

     

    Bordeaux tạo ra các chai vang Pháp hảo hạng
    Bordeaux tạo ra các chai vang Pháp hảo hạng

    2.2. Vùng Burgundy

    Burgundy nằm ở phía Đông nước Pháp, trồng nho chủ yếu tại khu vực Chablis, Côte d’Or, Côte Chalonnaise, Mâcon và Beaujolais. Mỗi vùng đều cho ra khoảng 13 loại vang đỏ và chia thành 4 cấp độ khác nhau. Trong đó, trung tâm của vùng trồng nho Burgundy nằm ở thành phố Beaune. 

    Rượu vang Burgundy tốt nhất là vang đỏ làm từ giống nho Pinot noir 10 - 20 tuổi đời, có thể giữ được khoảng 20 - 30 năm. Chúng có chất lượng hàng đầu nhưng không quá đặc biệt. Người ta thường gọi vang đỏ tía nói chung bằng cái tên “Bourgogne Rouge”. Còn vang trắng sản xuất bằng nho Chardonnay với giá bán cao.

    2.3. Vùng Champagne

    Nằm tập trung vào các thị trấn Reims và Epernay, vùng Champagne tạo ra những chai sâm panh cổ điển hoặc không cổ điển. Chúng được pha trộn từ các loại rượu trong cùng vụ thu hoạch nên chất lượng phụ thuộc vào chất lượng nho và kỹ thuật pha chế. Một số thương hiệu được đánh giá cao như Krug, Mumm, Bollinger, Taittinger, Heidsieck,...

    Có một số nhà sản xuất Champagne chính của Pháp đã thành lập chi nhánh ở California nhưng chất lượng rượu không thể đạt được hương vị và độ tinh khiết như tại Champagne. Do điều kiện đất và trồng trọt lục địa không giống vùng này. Lưu ý, Champagne không phải thuật ngữ chung để gọi vang nổ có nguồn gốc từ Pháp. Hiện có nhiều dòng vang sủi bọt khác của Pháp không được bán dưới dạng rượu sâm panh.

     

    Rượu sâm panh vùng Champagne độc nhất vô nhị
    Rượu sâm panh vùng Champagne độc nhất vô nhị

    2.4. Thung lũng Loire

    Tại thung lũng Loire đã sản xuất ra một số loại rượu vang xuất sắc nhưng có ít sản phẩm được xếp hạng trong danh sách rượu vang Pháp ngon nhất. Trong đó, phải nhắc đến Sauvignon Blanc mang hương vị đặc trưng của cỏ xạ hương, dưa mật, vỏ chanh. Chúng được dán nhãn Sancerre,Touraine, Reuilly,  Pouilly-Fumé, Quincy và Cheverny.

    Ở khu vực giữa thung lũng còn có rượu Chenin Blanc tuyệt hảo, mang phong khách từ khô đến ngọt của dòng vang sủi bọt. Hương vị tinh tế của hoa, quả mơ đem lại cho người thưởng thức cảm giác dễ chịu cùng dư vị sâu lắng kéo dài. Nó thường được sử dụng rộng rãi trong các bữa tiệc lớn nhỏ.

    2.5. Vùng Languedoc

    Là khu vực có sản lượng rượu lớn nhất của Pháp nhưng Languedoc phần lớn sản xuất ra nhiều chai vang đỏ khá bình thường, thuộc phân hạng Vin de Pays. Rượu vang AOP chỉ chiếm khoảng 10% nhưng tỷ trọng này ngày càng tăng. Do nhà sản xuất tập trung hơn vào chất lượng nhằm định vị lại rượu vang của họ trên thị trường. 

    Rượu vang Languedoc mang hương vị đậm đà, nồng độ cồn cao nhờ nắng hè kéo dài nhiều giờ giúp nho chín nhanh và đều hơn. Nơi đây nổi tiếng với dòng vang sủi tăm được sản xuất ở Limoux. Theo nhiều tài liệu thì Limoux có lịch sử ra đời vào năm 1540, khoảng nửa thế kỷ trước khi kỹ thuật này phát triển ở Champagne.

     

    Vùng Languedoc nổi tiếng với dòng vang sủi bọt
    Vùng Languedoc nổi tiếng với dòng vang sủi bọt

    3. WineRuva - Chuyên cung cấp rượu vang Pháp chính hãng, giá tốt

    Hiện WineRuva là đơn vị cung cấp rượu vang Pháp chính hãng uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có bán đa dạng các loại vang đến từ các vùng nổi tiếng nhất của Pháp, luôn có sẵn số lượng lớn sản phẩm để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng mà khách hàng đưa ra.

    Mức giá bán rượu vang của WineRuva mang tính cạnh tranh cao, do nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất với số lượng lớn nên giá thành ưu đãi hơn. Trường hợp, các khách hàng ở xa, chúng tôi có nhận giao tận nơi trên toàn quốc và bạn được phép kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

    Đến đây, quý vị đã biết được các vùng rượu vang Pháp nổi tiếng rồi phải không. Đừng quên, liên hệ đến WineRuva khi có nhu cầu mua những chai vang Pháp chính hãng, chất lượng cao nhé!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397