Hướng dẫn cách cầm ly rượu vang thanh lịch và chuyên nghiệp nhất

08/05/2023
Rượu vang là loại thức uống tốt cho sức khỏe và rất được yêu thích trong các buổi tiệc, sự kiện quan trọng. Cầm ly rượu vang đúng cách không chỉ thể hiện sự thanh lịch và chuyên nghiệp của người dùng mà còn có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình giao tiếp, giúp thể hiện được đẳng cấp và phong cách sang trọng của mình. WINERUVA sẽ bật mí với bạn cách cầm ly rượu vang đúng cách trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Cách cầm ly rượu vang đẹp, đúng cách 

    1.1. Cầm trên thân ly bằng ngón cái và ngón trỏ, ngón giữa

    Với cách cầm ly rượu vang này sử dụng 3 ngón tay chính là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, đặt tại vị trí tiếp giáp đế và thân ly rượu.

    Thân ly rượu được kẹp giữa ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa của bạn.  Chỉ ba ngón tay này mới được tiếp xúc với thân lý, các ngón tay còn lại đặt tự nhiên lên phần đầu của đế ly. 

    Đây là một trong những cách cầm ly rượu vang đẹp và đúng nhất. Với cách này bạn có thể giữ ly rượu vang chắc chắn, tự nhiên. 

    Cầm trên thân ly bằng ngón cái và ngón trỏ, ngón giữa
    Cầm trên thân ly bằng ngón cái và ngón trỏ, ngón giữa

    1.2. Kẹp thân ly bằng ngón trỏ và ngón cái

    Ngón tay cái và ngón trỏ dùng để kẹp chặt thân ly. Ngón trỏ cầm quanh một bên của thân ly rượu vang, dùng đầu ngón tay cái đỡ phía ngược lại của thân ly

    Các ngón tay còn lại cuộn tròn vào lòng bàn tay và thả lỏng, đặt tại phía nửa dưới của thân ly để tạo lực có thể nâng ly chắc hơn nhưng không được chạm vào đế ly. 

    1.3. Cầm phần thân ly phía trên đế ly

    Cách cầm rượu vang này sử dụng hai ngón tay là ngón trỏ và ngón cái đặt dưới thân ly, đoạn gần với đế ly. Những ngón tay còn lại thả lỏng, cuộn tròn và đặt phía dưới đế ly rượu vang để giữ cân bằng. 

    Phía dưới đế ly lấy ngón tay giữa làm trụ, đỡ từ bên dưới mặt kính. Để điều khiển ly rượu bạn có thể di chuyển ngón giữa dọc theo bề mặt dưới của ly. Ngón áp út và ngón út còn lại để tự nhiên sao cho thoải mái nhất. 

    Cầm ly rượu vang ở phần thân ly
    Cầm ly rượu vang ở phần thân ly

    1.4. Cầm ly rượu vang vào đế ly bằng cách tạo đòn bẩy giữa ngón cái và các ngón còn lại

    Ngón tay cái đặt ở phía trên đế ly thủy tinh, ngón giữa đỡ mặt kính phía dưới và các ngón tay còn lại cuộn vào trong và để hờ. 

    Tất cả các ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út và ngón út của bạn đều phải cong nhẹ vào lòng bàn tay. Phần trên cùng của ngón trỏ và ngón giữa dùng để giữ phần đế. 

    Các ngón tay của bạn không được chạm vào thân ly rượu vang trong cách cầm này. 

    Đây là một trong những thao tác cầm ly rượu vang đúng cách. Tuy nhiên cách này khó thực hiện nhất so với các cách trên, đòi hỏi sự luyện tập trước đó để tự tin và không rơi vỡ ly một cách đáng tiếc. 

    Cách cầm ly rượu vang này đòi hỏi kỹ năng cao
    Cách cầm ly rượu vang này đòi hỏi kỹ năng cao

    2. Cách cầm ly rượu vang với từng loại rượu và kiểu ly

    2.1. Cách cầm ly rượu vang chân cao

    Đối với các loại rượu vang uống trong ly chân cao, bạn chỉ nên cầm vào chân ly. Không nên chạm tay vào bầu ly vì nhiệt độ từ tay có thể ảnh hưởng đến hương vị vốn có của rượu. Từ đó, cảm giác sảng khoái khi thưởng rượu sẽ giảm đi đôi phần. 

    Cách thanh lịch nhất để cầm ly rượu vang chân cao là bạn dùng ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa giữ chân ly rượu. Các ngón tay này lùi dần về phía đáy ly để tạo khoảng cách nhất định giữa tay và bầu rượu. Những ngón tay còn lại, bạn thả lỏng để tạo cảm giác thảnh thơi, nhẹ nhõm khi thưởng rượu. 

    Các loại ly rượu vang chân cao có cách cầm khác nhau
    Các loại ly rượu vang chân cao có cách cầm khác nhau

    2.2. Cách cầm ly rượu vang không chân

    Đối với các loại vang nóng hoặc các loại rượu mạnh như Whisky thường được đựng trong ly không chân. Bạn có thể thỏa thích áp tay vào ly rượu để cảm nhận hơi ấm từ rượu lan tỏa ra. 

    Đặc biệt, với các loại rượu mạnh có đá thường có độ dày thành ly khá dày. Do đó, bạn có thể áp tay vào ly mà không lo nhiệt độ ở bàn tay làm đá tan chảy.

    Ly rượu vang không chân có thể cầm theo cách thông thường
    Ly rượu vang không chân có thể cầm theo cách thông thường

    3. Cách cầm ly rượu vang trong những bữa tiệc khác nhau

    3.1. Tiệc ngồi

    Với những bữa tiệc ngồi, bạn thưởng thức rượu vang với cách cầm như bình thường. Những ngón tay cầm vào thân ly hoặc chân ly và thưởng thức. Trong những bữa tiệc như này bạn không nên rót quá nhiều rượu vang, lượng rượu trong mỗi ly chỉ nên khoảng 60ml. 

    3.2. Tiệc đứng

    Trong bữa tiệc đứng bạn nên cầm ly bằng cách sử dụng ba ngón tay cầm chắc vào phần thân ly. Nên di chuyển ly rượu vang ở các không gian gần một cách tự nhiên, thoải mái để cảm nhận sự hài hòa của rượu vang trong buổi tiệc.

    Khi uống, ly rượu vang không được chạm vào mũi. Nên đổi tay để có thể kết hợp với những món ăn nhẹ ở bữa tiệc. 

    Cách cầm ly rượu vang trong buổi tiệc đứng
    Cách cầm ly rượu vang trong buổi tiệc đứng

    3.3. Tiệc thử rượu vang 

    Bữa tiệc này đòi hỏi kỹ thuật và sự chuyên nghiệp cao hơn. Cách cầm ly rượu vang đúng cách trong những buổi tiệc thử rượu là bạn nên sử dụng 2 ngón tay trỏ và ngón cái đặt vào mép ly, nghiêng một chút và từ từ nếm rượu. 

    Hoặc bạn có thể cầm vào chân ly rượu. Cách cầm này giúp bạn quan sát, soi rượu một cách dễ dàng, tổng quát hơn. Đây là cách cầm thường được các chuyên gia nếm rượu sử dụng trong buổi tiệc rượu. 

    4. Những lưu ý để cầm ly rượu vang đúng cách

    4.1. Không cầm vào bầu ly 

    Đây là thói quen cầm ly hầu như vô cùng phổ biến ở nhiều người, nhưng đây lại không phải là cách cầm ly rượu vang đúng cách. 

    Khi uống rượu vang, đặc biệt đối phương là người ngoại quốc, bạn tuyệt đối không nên cầm ly rượu vang ở phần bầu ly. Đây là điều cấm kỵ tại các nước phương Tây rằng thiếu tôn trọng, mất lịch sự. 

    Nếu tay cầm ly rượu vang theo cách này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của loại rượu bạn đang sử dụng. Nhiệt độ từ tay mình tỏa ra, mà độ cồn của các loại rượu vang sẽ bị tăng lên, hay thậm chí với rượu vang trắng và vang sủi bọt còn có thể bị chua.

    Việc cầm phần bầu ly cũng để lại các dấu vân tay in trên ly rượu, điều này khiến ly rượu và bữa tiệc trở nên kém sang trọng, thiếu đi sự tinh tế.

    Không cầm vào bầu ly rượu vang
    Không cầm vào bầu ly rượu vang


    4.2. Nên cầm vào thân ly hoặc chân ly

    Cầm vào thân ly là cách cầm ly rượu vang đẹp, đúng chuẩn nhất mà bạn có thể sử dụng. Đối với cách cầm này bạn còn có thể dễ dàng lắc rượu trong quá trình thưởng thức. Việc lắc rượu sẽ làm cho rượu được tiếp xúc với oxi nhiều hơn giúp cho rượu dậy mùi thơm hơn rất nhiều.

    Khi cầm vào chân ly rượu vang bạn có thể hạn chế được lượng dầu mỡ từ các món ăn dính vào ly, hơn hết lại còn có thể tỏ lòng lịch sự với những vị khách đối diện. 

    Cầm vào thân ly hoặc chân ly là cách cầm đúng
    Cầm vào thân ly hoặc chân ly là cách cầm đúng

    Việc thưởng thức rượu vang như một nghệ thuật và việc chọn rượu vang, chọn loại ly, lắc rượu cũng như cách cầm ly rượu vang đúng chuẩn sao cho sang chảnh và thanh lịch. Hi vọng với hướng dẫn cách cầm ly rượu vang mà WINERUVA đã chia sẻ phía trên giúp bạn tự tin và chuyên nghiệp hơn trong mọi bữa tiệc. Và đừng quên theo dõi WINERUVA mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397