Bỏ túi bí kíp cách chọn rượu vang ngon như chuyên gia

08/05/2023
Những chai rượu ngon không nhất thiết phải đi cùng với giá thành cao. Biết cách chọn lựa rượu vang sẽ giúp bạn tận hưởng trải nghiệm đẳng cấp mà vẫn rất tiết kiệm. Sau đây, WINERUVA mách bạn bí kíp cách chọn rượu vang ngon đúng chuẩn như chuyên gia.
Mục lục bài viết

    1. Xác định mục đích sử dụng của rượu vang

    Trước khi lựa chọn rượu vang, bạn cần định hình mục đích sử dụng rượu rõ ràng. Bạn phải cân nhắc đến việc uống với ai, uống ở đâu và uống nhân dịp gì để lựa chọn cho phù hợp.

    Dưới đây là 3 trường hợp bạn cần lưu ý khi lựa chọn rượu vang:

    1.1. Chọn rượu vang ngon để thưởng thức

    Việc chọn rượu vang ngon để thưởng thức còn phụ thuộc vào khẩu vị của từng người. 

    • Nếu bạn là người mới biết đến rượu vang, hãy lựa chọn những chai rượu vang đến từ nhóm thế giới mới. Bởi những chai rượu này có cấu trúc đơn giản, dễ uống, dành cho mọi đối tượng mà giá thành khá hợp lý.
    • Nếu bạn đã là người sành rượu vang, những chai vang Pháp, vang Ý,... sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.
    • Bạn thích uống những dòng vang có vị đậm, hãy chọn Médoc, Cabernet Sauvignon, Bordeaux,.. vị nhẹ, êm hơn thì có Merlot, Burgundy hay ngọt ngào của Chardonnay, Riesling.
    Chọn rượu vang ngon để thưởng thức
    Chọn rượu vang ngon để thưởng thức

    1.2. Chọn rượu vang ngon để biếu tặng

    Khi bạn chọn rượu vang với mục đích biếu, tặng thì cần lựa chọn những chai vang từ trung cấp đến cao cấp để thể hiện thành ý với người nhận.

    Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn những chai rượu vang ở cả 2 nhóm như Pháp, Italia, Chile, Úc,... Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về khẩu vị của người nhận để lựa ra chai rượu vang phù hợp nhất.

    Chọn rượu vang ngon để biếu tặng
    Chọn rượu vang ngon để biếu tặng

    1.3. Cách chọn rượu vang ngon trong các dịp đặc biệt của doanh nghiệp

    Trong các bữa tiệc đặc biệt của công ty, doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn những chai vang Chile hay vang Mỹ. Những chai vang này có hương vị dễ uống, phù hợp với các bữa tiệc đông người mà giá thành hợp lý.

    Đối với những bữa tiệc quan trọng khi khách mời tham dự là những nhân vật cấp cao, bạn nên lựa chọn những chai vang Pháp hay vang Ý để bày tỏ niềm trân trọng với những người đến dự tiệc.

    Chọn rượu vang ngon cho doanh nghiệp
    Chọn rượu vang ngon cho doanh nghiệp

    2. Lựa chọn rượu vang theo nhóm quốc gia sản xuất

    Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, quy trình sản xuất,... là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hương vị rượu vang tạo ra. Dưới đây là 2 cách chọn rượu vang ngon theo vị trí khu vực mà bạn có thể tham khảo:

    2.1. Chọn rượu vang nhóm thế giới cũ

    Nhóm thế giới cũ bao gồm các quốc gia có nền công nghiệp sản xuất rượu vang lâu đời trên thế giới. Một số quốc gia tiêu biểu trong nhóm này gồm có: Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ,...

    Đặc điểm của rượu vang nhóm thế giới cũ:

    • Vang có nhiều axit và tannin
    • Vang có mùi thơm của giống nho, hương hoa và khoáng chất
    • Quy trình sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và khắt khe

    Những dòng vang này được sản xuất khá phức tạp và kén đối tượng sử dụng. Những khách hàng yêu thích dòng vang dễ uống thường khó sử dụng những dòng vang này nên khi lựa chọn bạn cần cân nhắc kỹ.

    Vang Pháp - đại diện cho nhóm thế giới cũ
    Vang Pháp - đại diện cho nhóm thế giới cũ

    2.2. Chọn rượu vang nhóm thế giới mới

    Rượu vang nhóm thế giới mới là những nước có ngành sản xuất rượu vang sau những nước thế giới cũ. Một số quốc gia tiêu biểu cho dòng rượu này là Chi Lê, Mỹ, Úc, Uruguay,...

    Đặc điểm của rượu vang nhóm thế giới mới:

    • Chất lượng vang đồng đều theo từng năm
    • Rượu có hương thơm của hoa quả chín
    • Quy trình sản xuất tự do và thoải mái

    Những chai rượu vang thế giới mới thường có kết cấu đơn giản, hương vị dễ uống. Vì vậy sẽ thích hợp đối với những người mới biết đến rượu vang hoặc ở những bữa tiệc cần tìm dòng rượu vang có chi phí hợp lý.

    Vang Chi Lê - đại diện cho nhóm thế giới mới
    Vang Chi Lê - đại diện cho nhóm thế giới mới

    3. Cách chọn rượu vang theo tuổi rượu

    Trong nhiều trường hợp, không phải cứ rượu vang có tuổi đời lâu năm là ngon nhưng phần lớn những chai rượu vang có thâm niên lâu năm thường có chất lượng đặc biệt. 

    Nếu tìm hiểu kỹ, bạn có thể biết được những năm có khí hậu thuận lợi và mùa vụ tốt ở các vùng sản xuất rượu vang. Bởi nhiệt độ và lượng mưa sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của một số loại nho. Từ đó sẽ chọn được chai rượu vang ngon theo ý mình.

    Chú ý, thời điểm phù hợp để uống rượu vang trắng là từ 1-2 năm, rượu vang đỏ là từ 3-5 năm. Đối với những chai rượu vang cao cấp được bảo quản đúng cách có tuổi thọ lên đến 10 năm hoặc lâu hơn.

    Chọn rượu vang theo tuổi rượu
    Chọn rượu vang theo tuổi rượu

    4. Cách chọn rượu vang theo giá tiền

    Rượu vang ngon là thức uống kỳ công của tạo hóa. Mỗi chai rượu vang được sản xuất tốn khá nhiều thời gian và công sức. Do đs, giá bán của rượu vang ngon và chính hãng không hề rẻ.

    Mức giá của chai rượu vang ngon thường trong tầm giá 300 - 500 USD. Tuy trong một số trường hợp, những chai rượu vang đắt tiền đôi khi không hẳn đã ngon vì không hợp khẩu vị hay sở thích. Nhưng có đến 90% những chai rượu vang đắt tiền thường có chất lượng “tuyệt đỉnh.”

    Chọn rượu vang theo giá tiền
    Chọn rượu vang theo giá tiền

    5. Cách chọn rượu vang theo hương vị

    Dù bạn chọn rượu vang bằng cách nào thì cũng cần phải thưởng thức mới biết được đó có phải loại rượu phù hợp hay không. Hãy lắc và ngửi mùi thơm, sau đó dùng lưỡi để cảm nhận hương vị của rượu.

    Bạn hãy uống một lượng rượu vang vừa miệng, để rượu di chuyển quanh lưỡi và len lỏi vào từng vị trí khoang miệng. Hãy sử dụng vị giác của bạn để tìm kiếm những hương vị khác nhau.Nếu bạn cảm nhận được càng nhiều mùi vị, chai vang ấy càng tuyệt vời. Nếu bạn thấy hương vị trái cây như mận, blackberry, anh đào, quả mâm xôi, cam quýt, dưa hấu trong chai rượu vang và lưu lại mùi vị trên lưỡi rất lâu thì bạn đang cầm trên tay loại rượu phức hợp và có độ cân bằng hoàn hảo.

    Cảm nhận hương vị rượu vang trước khi lựa chọn
    Cảm nhận hương vị rượu vang trước khi lựa chọn

    4. Mua rượu vang tại điểm bán hàng uy tín, chất lượng

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, website bán rượu vang. Tuy nhiên, bạn hãy đến những địa điểm uy tín, chuyên nghiệp như WINERUVA để lựa chọn những chai rượu vang chất lượng.

    Tại WINERUVA cung cấp đa dạng các dòng rượu vang danh tiếng trên thế giới như vang Pháp, vang Ý, vang Chi Lê, vang Mỹ,.. Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận CO, CQ và tem chứng nhận của Hải quan.

    Rượu vang WINERUVA - địa chỉ uy tín về chất lượng và giá cả
    Rượu vang WINERUVA - địa chỉ uy tín về chất lượng và giá cả


    Trên đây là những bí kíp chọn rượu vang ngon đúng chuẩn đã được tổng hợp để gửi đến bạn đọc đầy đủ nhất. Đừng quên hãy đến với rượu vang WINERUVA để lựa cho mình chai vang ưng ý nhất.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397