Cách Tạo Mùi Thơm Cho Rượu Theo Bí Quyết Của Nhà Sản Xuất

20/02/2023
Đối với những người sành rượu khi thưởng thức bất kỳ loại rượu này họ không chỉ cảm nhận qua hương vị mà còn qua cả mùi thơm. Đối với từng loại rượu sẽ có những mùi hương khác nhau và đây chính là điều tạo nên đặc trưng riêng biệt của chúng. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí tới bạn cách tạo mùi thơm cho rượu theo bí quyết của nhà sản xuất.
Mục lục bài viết

    1. Cách cách tạo mùi thơm của rượu chuẩn nhất

    Nhiều người khi thưởng thức rượu không chỉ say đắm bởi hương vị mà còn vì mùi thơm của nó. Có rất nhiều mùi thơm khác nhau và khi uống rượu bạn có thể cảm nhận được. Vậy những cách tạo mùi thơm của rượu là như thế nào? Hãy cùng điểm qua dưới đây nhé.

    1.1. Cách tạo mùi thơm của rượu bằng thùng gỗ Sồi

    Thùng gỗ Sồi ngày nay được ứng dụng rất phổ biến trong việc ủ và lưu trữ rượu vang. Đây là một trong những cách tạo mùi thơm của rượu đặc trưng được rất nhiều người lựa chọn. Bên trong thùng gỗ Sồi có nhiều hợp chất hữu cơ đặc biệt nên chúng sẽ ngấm vào rượu trong quá trình ngâm ủ. Từ đó sẽ mang tới những hương thơm riêng biệt, đặc trưng và không bị trùng lặp. Có các loại thùng gỗ Sồi được sử dụng để ủ rượu đó là:

    • Thùng gỗ Sồi Mỹ: Đây là loại thùng gỗ Sồi trắng được trồng chủ yếu tại bờ biển phía đông của nước Canada và nước Mỹ. Trong thùng gỗ Sồi này có hợp chất Glucozơ sẽ giúp tạo được vị ngọt và tạo mùi thơm vani cho rượu. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng của rượu ngâm gỗ Sồi Mỹ.
    • Thùng gỗ Sồi Châu Âu: Gỗ Sồi này được trồng nhiều tại khu vực Allier, Nevers và Limousine của miền trung nước Pháp. Các chất hữu cơ có trong gỗ Sồi này sẽ tiết ra và được hoà vào rượu trong quá trình ủ. Nó mang tới mùi thơm nhẹ nhàng và mềm mại nhất cho các dòng rượu hiện nay.

     

    Cách tạo mùi thơm của rượu bằng thùng gỗ Sồi mang tới hương thơm tự nhiên và đậm đà
    Cách tạo mùi thơm của rượu bằng thùng gỗ Sồi mang tới hương thơm tự nhiên và đậm đà

    1.2. Cách tạo mùi thơm của rượu bằng nguyên liệu ủ rượu

    Ngoài việc tạo mùi thơm của rượu bằng thùng gỗ Sồi nhà sản xuất cũng sử dụng các nguyên liệu ủ rượu để làm tăng mùi thơm của rượu. Trong đó nguyên liệu phổ biến nhất mà các nhà sản xuất vẫn hay sử dụng đó là nho. Những loại rượu nho thường mang mùi thơm nhẹ nhàng và ngọt ngào.

    Nguyên liệu trái cây dùng trong tạo mùi thơm của rượu sẽ được chia thành 2 loại đó là trái cây đen và trái cây đỏ. Các loại trái cây đỏ bao gồm như nho, cherry, táo… và những loại trái cây đen thường gồm các loại như quả cherry đen, quả mâm xôi, việt quất…  Thông thường các loại rượu này sẽ mang tới một mùi thơm vô cùng nhẹ nhàng khiến người ngửi phải cảm thấy say đắm.

    Bên cạnh đó có một số loại rượu còn được làm từ lúa mì, lúa mạch sẽ mang tới mùi thơm như bánh mì nóng hổi vừa được ra lò dịu nhẹ và ấm áp… Hay một số rượu được làm từ các hương liệu như quế, hồi, đinh hương… sẽ mang tới mùi thơm nồng hơn, tăng sự mạnh mẽ và quyến rũ nhất cho rượu…

    Tạo mùi thơm cho rượu bằng nguyên liệu ủ hấp dẫn và ngọt ngào
    Tạo mùi thơm cho rượu bằng nguyên liệu ủ hấp dẫn và ngọt ngào

    2. Rượu thơm quyến rũ tràn lan trên thị trường bạn nên cảnh giác

    Người tiêu dùng hiện nay thường có chung tâm lý sính rượu ngoại nên các loại rượu Tây được bày bán tràn lan, trong đó có cả hàng giả. Bạn dễ dàng tìm kiếm được một chai rượu ngoại đến từ bất kỳ thương hiệu nào với giá thành cực kỳ rẻ. Những dòng rượu này có đặc điểm chung đó là mẫu mã đẹp, hương thơm quyến rũ và giá rẻ hơn so với rất nhiều rượu chính hãng.

    Nhìn bề ngoài những chai rượu này được đóng gói nhãn mác và tem bảo hành đúng chuẩn, như thật khiến người dùng khó có thể phân biệt được. Tuy nhiên chỉ cần mở chai và là một người sành rượu là bạn dễ dàng cảm nhận được ngay mùi vị của nó.

    Rượu giả có hương thơm nồng và không có mùi thơm tự nhiên. Phần lớn cách tạo mùi thơm cho rượu này thường pha trộn về các loại hoá chất và những hợp chất tạo mùi nên khi ngửi bạn sẽ cảm thấy có mùi hắc khó chịu.

    Đặc biệt nguy hiểm hơn nếu không may uống phải loại rượu giả còn khiến bạn bị ngộ độc, dị ứng, sốc phản vệ và ảnh hưởng tới tính mạng. Chính vì thế trước khi mua rượu nên tham khảo tại những địa chỉ uy tín và cảnh giác thật cao với những sản phẩm có mùi thơm nồng, khác lạ so với rượu thông thường.

    Bài viết trên là một số cách tạo mùi thơm cho rượu theo bí quyết từ nhà sản xuất mà chúng tôi đã tổng hợp lại cho các bạn. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn nắm được những thông tin bổ ích nhất để tạo thêm mùi thơm cho rượu và thưởng thức trọn vẹn hơn. Hãy liên hệ cho RUVA để được tư vấn về những sản phẩm rượu thơm ngon hảo hạng nhất nhé.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397