Phụ nữ có bầu uống rượu vang được không?

17/03/2023
Rượu vang là loại đồ uống được lên men tự nhiên từ những trái nho chất lượng, chứa nhiều dưỡng chất. Vậy phụ nữ có bầu uống rượu vang được không? Đây vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn và cũng có không ít tranh cãi xung quanh vấn đề này.
Mục lục bài viết

     

    1. Phụ nữ có bầu uống rượu vang được không?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ đang mang thai có thể uống rượu vang với liều lượng nhất định. Việc sử dụng loại đồ uống này đúng cách còn mang tới nhiều tác dụng không ngờ cho cả bà bầu và thai nhi.

    1.1. Lợi ích của rượu vang với bà bầu

    • Rượu vang làm từ nho lên men mà trong nho lại có chứa 60 - 80% nước, 12 - 35% đường cùng những chất dinh dưỡng khác như phlobaphene, axit galic, axit silicic, anin, quercetin, glycosides, mono delphinidin, axit hoa quả, axit photphoric, salicylic, axit chanh, axit fomic, axit oxalic,... giúp cơ thể phụ nữ mang thai khỏe mạnh hơn.
    • Nho có thành phần hợp chất tanin, muối kali, magie, canxi, axit folic, mangan, coban, sắt và hàng loạt các loại vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, PP, K. Tất cả những hợp chất này đều có lợi cho cơ thể bà bầu.
    • Do được lên men tự nhiên nên rượu vang có nhiều lợi khuẩn tốt, tăng sức đề kháng cho phụ nữ đang mang thai và phòng tránh các bệnh cảm cúm thông thường hiệu quả.

     

    Phụ nữ mang thai có thể uống rượu vang
    Phụ nữ mang thai có thể uống rượu vang

    1.2. Uống rượu vang một cách khoa học tốt cho thai nhi

    • Rượu vang chứa hàm lượng axit folic cao giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, cho thai nhi phát triển toàn diện.
    • Vitamin A có trong những chai vang hỗ trợ phát triển thị giác cho thị lực của bé sau này tốt hơn.
    • Thai nhi dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ mẹ và phát triển cao lớn, nhờ rượu vang kích thích tiêu hóa giúp bà bầu ăn uống ngon miệng.
    • Rượu vang chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe phụ nữ mang thai, mẹ khỏe thì thai nhi cũng sẽ phát triển tốt.
    • Bà bầu uống rượu vang trong thời kỳ mang thai thì con sau này dễ thích nghi với môi trường xung quanh và điều chỉnh hành vi hơn so với các mẹ không uống. Điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu thực tế..

     

    Uống rượu vang đúng cách có lợi cho cả bà bầu và thai nhi
    Uống rượu vang đúng cách có lợi cho cả bà bầu và thai nhi

    2. Bà bầu cần lưu ý điều gì khi uống rượu vang?

    Mặc dù, câu trả lời cho thắc mắc: Có bầu uống rượu vang được không là Có. Tuy nhiên, không phải bạn muốn liều lượng bao nhiêu, lúc nào tùy thích cũng được. Cần hết sức lưu ý khi sử dụng rượu vang để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như em bé trong bụng.

    2.1. Không nên uống trong 3 tháng đầu của thai kỳ

    Khoảng thời gian suốt 9 tháng 10 ngày mang thai thì 3 tháng đầu là thời kỳ cực kỳ nhạy cảm và mẹ bầu phải kiêng khem nhiều thứ, trong đó có rượu vang. Bởi lúc này, thai mới hình thành và đang dần phát triển nên cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều. Có những chị em bị ốm nghén, mệt mỏi, sụt cân nhanh chóng. Vì thế, bạn tuyệt đối không uống rượu vang vào giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ.

    2.2. Uống rượu vang với liều lượng cho phép 

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi tuần phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng 1-2 ly vang có thể tích khoảng 175ml và nhấm nháp chút ít chứ không uống ngụm to. Dù có yêu thích thức uống này hay sức khỏe đang tốt cũng không nên dùng quá nhiều để tránh gây phản tác dụng.

     

    Phụ nữ có bầu chỉ nên uống liều lượng nhỏ rượu vang
    Phụ nữ có bầu chỉ nên uống liều lượng nhỏ rượu vang

    2.3. Chọn thời điểm thích hợp để uống vang

    Bên cạnh việc uống liều lượng thấp thì bà bầu cũng cần chọn thời điểm thích hợp để sử dụng rượu vang. Bạn nên nhâm nhi rượu vang khi cơ thể được nghỉ ngơi và cảm thấy thoải mái. Không uống lúc vừa ăn cơm xong, đang ở trạng thái no bụng sẽ gây khó chịu.

    2.4. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

    Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ xem tình hình sức khỏe của mình như thế nào và có thể uống rượu vang được không. Nhất là những bà bầu sức khỏe không tốt thì càng cần được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn. Không tự ý sử dụng, bởi bên cạnh lợi ích thì việc uống rượu vang không đúng cách cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

    2.5. Mua rượu vang chính hãng tại địa chỉ uy tín 

    Bạn cũng cần chú ý chọn mua đúng sản phẩm chính hãng. Do rượu vang là thức uống yêu thích của nhiều người nên tình trạng rượu giả xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng, những cửa hàng bán rượu giả đưa ra mức giá rất thấp để thu hút khách hàng.

     

    Mua rượu vang chính hãng tại WineRuva
    Mua rượu vang chính hãng tại WineRuva

    Tốt nhất, hãy tìm đến đơn vị phân phối rượu vang uy tín, có thương hiệu nổi tiếng như WineRuva. Tại đây, bán đa dạng các loại vang được nhập khẩu chính hãng, đầy đủ tem nhãn giấy tờ chứng minh nguồn gốc giúp khách hàng yên tâm khi chọn mua. Đội ngũ chuyên viên am hiểu kiến thức chuyên môn sẽ tư vấn để bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

    Phụ nữ có bầu uống rượu vang được không? Đấy đây, chắc hẳn các bạn đã có được lời giải đáp rồi phải không. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp quý vị biết cách sử dụng rượu vang khoa học để bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397