Top 3 hầm rượu vang Đà Lạt có tên tuổi, danh tiếng hiện nay

26/09/2023
Hầm rượu vang Đà Lạt chắc hẳn đã rất quen thuộc đối với những người sành rượu. Tại đây các bạn tha hồ được thưởng thức những dòng vang thơm ngon hảo hạng trong một không gian vô cùng ấn tượng. Để tìm hiểu và khám phá về những hầm rượu vang nổi tiếng tại Đà Lạt hãy xem bài viết sau của WineRuva nhé.
Mục lục bài viết

    1. Nguyên tắc của việc bảo quản rượu ở trong hầm rượu vang Đà Lạt

    Hầm rượu vang chính là nơi trưng bày những sản phẩm quý giá. Để giúp bảo quản được những chai rượu giữ nguyên được chất lượng, hương vị nguyên bản không phải là điều dễ dàng. Dưới đây hãy cùng điểm qua một số nguyên tắc quan trọng trong bảo quản sản phẩm ở hầm rượu vang Đà Lạt.

    1.1. Bảo quản rượu vang ở nơi tối

    Ánh sáng mặt trời, ánh sáng huỳnh quang là những tác nhân gây ra sự ảnh hưởng tới hương vị của rượu vang. Chính vì thế bạn nên hạn chế bảo quản ở những nơi sáng chói có ánh sáng chiếu vào trực tiếp. Điều này góp phần giảm đi tác động của các tia UV khiến chất lượng, hương vị của rượu bị giảm sút.

    1.2. Chai nút bần nên được đặt nằm ngang

    Trong hầm rượu vang Đà Lạt những chai nút vặn sẽ được bảo quản thẳng đứng. Còn đối với các chai nút bần thì cần phải được đặt nằm ngang. Việc làm này sẽ góp phần làm tránh nguy cơ nút chai bị khô khiến cho không chí chui lọt vào bên trong gây ra tình trạng oxy hóa rượu.

    Trong hầm rượu vang những chai nút bần sẽ được đặt nằm ngang
    Trong hầm rượu vang những chai nút bần sẽ được đặt nằm ngang

    1.3. Duy trì về độ ẩm và nhiệt độ cố định

    Độ ẩm và nhiệt độ trong hầm rượu vang Đà Lạt là những yếu tố rất quan trọng quyết định tới chất lượng sản phẩm. Bạn nên duy trì mức nhiệt độ cùng với độ ẩm thích hợp trong quá trình bảo quản rượu.

    Tại các hầm nên tránh để  nhiệt độ trên 24 độ C vì dễ gây oxy hoá. Nhiệt độ tối ưu mà bạn có thể sử dụng để bảo quản rượu vang là 7 - 16 độ C. Bên cạnh đó cũng nên duy trì độ ẩm tầm 70% để giúp hạn chế sự bay hơi hay phát triển của nấm mốc.

    2. Bật mí 3 hầm rượu vang Đà Lạt lừng danh hiện nay

    Chắc hẳn rất nhiều người đang mong muốn tìm được những hầm rượu vang Đà Lạt để có thể trải nghiệm và thỏa mãn sở thích của mình. Để giúp bạn có thêm thông tin hữu ích chúng tôi sẽ chỉ ra những địa chỉ nổi tiếng lừng danh hiện nay.

    2.1. Hầm rượu vang Đà Lạt Vĩnh Tiến

    Hầm rượu vang Đà Lạt Vĩnh Tiến là một trong những địa chỉ nổi tiếng mà bạn nên nhắc tới. Hầm có diện tích khá lớn lên tới 14.000 m2. Nơi đây ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người yêu thích, sành rượu vang tới tham quan.

    Hầm có kích thước chiều dài là 100m, diện tích 250m2. Với khoảng không gian rộng lớn như vậy sức chứa của hầm Vĩnh Tiến lên tới 1000 người và đang lưu trữ hơn 10.000 chai rượu vang với nhiều loại khác nhau.

    Không chỉ được tham quan, thưởng thức những ly rượu vang trắng, vang ngọt, vang đỏ, rượu Grappa hảo hạng bạn còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu. Tất cả sẽ giúp mang tới những trải nghiệm thật thú vị cho mọi du khách tại địa điểm tham quan này.

    • Địa chỉ: Số 81D đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
    • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30.
    Hầm rượu vang Đà Lạt Vĩnh Tiến được nhiều du khách biết tới
    Hầm rượu vang Đà Lạt Vĩnh Tiến được nhiều du khách biết tới

    2.2. Hầm vang Ladofood

    Ladofood được đánh giá là một hầm rượu vang Đà Lạt lớn nhất của cả nước. Hầm được xây dựng nằm tại thôn Phát Chi Đồi, nơi có độ cao lý tưởng nhất cho việc sản xuất, bảo quản và lưu giữ về những chai rượu vang Đà Lạt.

    Diện tích của hầm vang Ladofood lên tới 400m2 và được thiết kế với kiến trúc hình chữ thập. phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng tới từ những chai rượu vang của Châu Âu và nhiều du khách đã rất ưu ái đặt tên cho nơi đây là lâu đài rượu vang Đà Lạt.

    Nhờ vào sự giám sát chặt chẽ và quy trình xây dựng nghiêm ngặt Ladofood đã trở thành một nơi đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế về việc cất giữ, ủ rượu vang theo cách tốt nhất để giữ mọi hương vị, chất lượng. Khi đặt chân tới đây du khách sẽ được trải nghiệm vào trong không gian văn hoá rượu vang vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

    Hầm được thiết kế với 4 tầng. Trong đó tầng hầm là nơi ủ rượu vang nằm sâu ở trong lòng đất. Nơi đây đang chứa tới hàng trăm thùng gỗ sồi với hàng chục ngàn các chai rượu cao cấp. Tầng 1 là nơi để trưng bày cho du khách ngắm nhìn được dễ dàng. Tầng 2 là nơi để mọi người thưởng thức rượu và cảm nhận trọn vị của sản phẩm. Cuối cùng là tầng thượng giúp cho du khách có thể thưởng ngoạn được toàn bộ khung cảnh xung quanh hầm rượu vang Đà Lạt này.

    • Địa chỉ: Thôn Phát Chi, Xã Trạm Hành, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
    • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h30 hàng ngày.

    Nhà hàng hầm rượu vang Đà Lạt

    Hầm rượu vang Đà Lạt này được thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển giúp mang tới sự cuốn hút, sang trọng và vô cùng tinh tế. Từ bên ngoài nhìn vào đây trông giống như một nhà hàng 5 sao. Tuy nhiên đi sâu vào bên trong du khách sẽ được chiêm ngưỡng một phong cách hầm rượu vang Đà Lạt thu nhỏ với không gian trầm ấm và vô cùng độc đáo.

    Tại đây có cả phòng Vip thích hợp cho các nhóm du khách từ 8 - 20 người. Những phòng lớn hơn với sức chứa lên tới 40 người phù hợp cho khách đặt tiệc, sinh nhật. Nơi đây có rất nhiều dòng rượu vang nổi tiếng tới từ Pháp, Ý, Chile, Úc, Tây Ban Nha… Điều này giúp cho du khách tha hồ khám phá và thưởng thức những sản phẩm mà mình yêu thích.

    • Địa chỉ: 77C Hùng Vương, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
    • Giờ mở cửa: 7h00 - 22h00.
    Nhà hàng hầm rượu vang với thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển
    Nhà hàng hầm rượu vang với thiết kế theo phong cách Châu Âu cổ điển

    Bài viết trên chúng tôi đã bật mí tới bạn top 3 hầm rượu vang Đà Lạt có tiếng hiện nay. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm mà bạn nên tới và khám phá một lần trong đời.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397