Tìm hiểu thông tin về kích thước chai rượu vang 750ml

24/09/2023
Kích thước chai rượu vang 750ml hiện nay đang rất phổ biến trên thị trường. Thông tin này đang được rất nhiều người sành rượu quan tâm. Để tìm hiểu về ý nghĩa cũng như khám phá thêm nhiều kích thước của chai rượu vang hãy xem bài viết sau của WINE RUVA nhé.
Mục lục bài viết

    1. Đặc điểm kích thước chai rượu vang 750ml

    Kích thước chai rượu vang 750ml hiện nay đang rất phổ biến ở trên thị trường và đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất rượu vang ở trên toàn cầu. Đặc điểm kích thước của những sản phẩm dung tích 750ml chủ yếu là.

    • Dung tích: 750ml.
    • Chiều cao: Tầm 315mm.
    • Đường kính đáy: Tầm 70mm.
    • Đường kính ngoài của miệng chai: Khoảng 29mm.
    • Đường kính trong của miệng chai: Khoảng 20mm.
    • Chiều dài của cổ chai: 80mm.

    Ngoài kích cỡ chai rượu 750ml hiện nay trên thị trường cũng có một số loại sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn như chai rượu vang kích thước 500ml, kích cỡ chai rượu 375ml… Tuỳ thuộc vào từng hãng, từng dòng rượu nhà sản xuất sẽ có những sự lựa chọn khác nhau.

    Đặc điểm kích thước chai rượu vang 750ml
    Đặc điểm kích thước chai rượu vang 750ml

    2. Tại sao kích thước chai rượu vang 750ml lại phổ biến hiện nay?

    Việc đóng chai rượu vang dựa theo những kích thước tiêu chuẩn, chủ yếu là với dung tích 750ml được xem là những quy định bắt buộc mà các nhà sản xuất cần tuân thủ. Điều này giúp tạo nên sự đồng nhất, tiện lợi trong việc sản xuất, di chuyển, lưu trữ, phân phối và tiêu thụ về các dòng rượu vang. Dưới đây là một số lý do mà các nhà sản xuất lại chủ yếu lựa chọn kích thước chai rượu vang 750ml.

    2.1. Chai rượu vang 750ml thuộc kích thước tiêu chuẩn công nghiệp

    Kích thước chai rượu vang 750ml đã được chấp thuận là tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế đối với ngành sản xuất, kinh doanh về rượu vang. Điều này sẽ góp phần vào việc tạo nên sự nhất quán, dễ dàng nhất ử trong quá trình sản xuất, đóng gói, tiêu thụ sản phẩm ở trên toàn cầu.

    2.2. Giúp tiết kiệm nguyên liệu và nguồn nhân lực

    Kích thước chai rượu vang 750 ml theo tiêu chuẩn sẽ góp phần vào việc giảm thiểu lãng phí nguồn nguyên liệu và nhân lực ở trong quá trình sản xuất sản phẩm. Nếu như các loại rượu vang có kích thước đóng chai hoàn toàn khác nhau thì đòi hỏi phải có nhiều dụng cụ, vật liệu đóng gói riêng biệt. 

    Điều này sẽ gây ra việc lãng phí và tăng thêm chi phí sản xuất. Do đó khi chọn kích thước chai rượu vang 750ml sẽ tạo nên được sự nhất quán và giúp giải quyết được vấn đề trên.

    2.3. Đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình vận chuyển và lưu trữ

    Với những chai rượu vang kích thước chuẩn 750ml sẽ giúp cho quá trình vận chuyển, lưu trữ được đơn giản và tiện lợi hơn. Lý do là vì những chai này dễ dàng xếp chồng được lên nhau để tiết kiệm được không gian và hạn chế rủi ro đổ vỡ có thể xảy ra trong khi vận chuyển.

    Chai rượu vang kích thước 750ml sẽ giúp đảm bảo tiện lợi trong khi vận chuyển, lưu trữ
    Chai rượu vang kích thước 750ml sẽ giúp đảm bảo tiện lợi trong khi vận chuyển, lưu trữ

    2.4. Mang tới sự tiện lợi cho người dùng

    Với kích thước chai rượu vang 750ml sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết và sử dụng sản phẩm dễ dàng. Đây được xem là một trong những kích thước phổ biến nhất ở trên thị trường nên người dùng có thể tiện lợi hơn trong việc đối chiếu, so sánh giữa các dòng rượu vang với nhau.

    3. Ý nghĩa kích thước chai rượu vang dung tích 750ml

    Dù kích thước chai rượu vang 750ml cho tới ngày nay vẫn chưa biết được bắt nguồn chính xác từ đâu nhưng nó vẫn được áp dụng rất phổ biến. Ý nghĩa của kích thước sản phẩm này mang lại như sau.

    3.1. Đảm bảo được tính thẩm mỹ

    Kích thước chai rượu vang 750ml ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ của sản phẩm. Với một chai đựng rượu đẹp sẽ được xem như món đồ trang trí vô cùng tinh tế, thể hiện được về gu thẩm mỹ của người sở hữu và tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng. 

    3.2. Giúp đảm bảo về chất lượng rượu

    Rượu vang thường được sản xuất thông qua quá trình lên men và oxy hoá. Chính vì vậy kích thước chai rượu vang 750ml sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của sản phẩm. Chỉ cần một sai sót nhỏ về mặt kích cỡ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tới hương vị của rượu. Do đó tuỳ thuộc theo từng dòng sản phẩm các nhà sản xuất sẽ thiết kế về chiều cao, đường kính cho chai rượu tương đương.

    Kích cỡ chai tiêu chuẩn sẽ đảm bảo được về chất lượng của sản phẩm
    Kích cỡ chai tiêu chuẩn sẽ đảm bảo được về chất lượng của sản phẩm

    Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về kích thước chai rượu vang 750ml. Có thể thấy việc đóng chai dựa theo kích cỡ tiêu chuẩn là 750ml sẽ giúp đảm bảo được về quá trình đồng nhất, tiết kiệm nhiều về nguyên liệu, nhân lực và mang tới sự tiện lợi cho việc vận chuyển, lưu trữ hay đơn giản hóa quá trình tiêu thụ giao dịch trên thị trường. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về nhiều loại kích cỡ khác trong sản xuất rượu vang hãy truy cập ngay vào website của WINE RUVA nhé

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397