Kích thước ô để rượu vang bao nhiêu là phù hợp?

23/09/2023
Kích thước ô để rượu vang bao nhiêu là đạt chuẩn và phù hợp đang là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Điều này sẽ giúp cho họ có thể chọn được các chai rượu phù hợp nhất với không gian chứa đựng mà mình muốn. Để nắm rõ hơn về thông tin này WineRuva sẽ mang tới bạn bài viết chi tiết ngay dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Kích thước ô để rượu vang thường là bao nhiêu?

    Để có thể tìm hiểu về kích thước ô để rượu vang bạn cần nắm được thể tích của từng chai rượu. Từ đó mới dựa vào đây để lựa chọn được những loại tủ, kệ để rượu vang sao cho thật thích hợp nhất.

    Hiện nay trên thị trường những chiếc tủ để rượu vang được thiết kế với nhiều ô nhỏ khác nhau. Điều này giúp cho bạn có thể đặt được thật nhiều chai rượu nhất. Với từng dung tích của các chai rượu khác nhau sẽ được thiết kế với kích thước ô đựng riêng biệt.

    Chẳng hạn với những sản phẩm thuộc dòng Demi có thể tích tầm 375ml thì kích thước ô để rượu vang phù hợp là 241x57mm. Hay đối với các chai rượu vang có kích thước 750ml các ô đựng rượu sẽ có kích cỡ là 292x75ml. Còn với những dòng vang dung tích lớn 1,5L thì kích thước ô để rượu vang là 343x102mm. Đặc biệt với các dòng vang quý sẽ có kích cỡ của các ô đựng là 178x50mm.

    Qua đây có thể thấy được rằng kích thước ô để rượu vang phụ thuộc phần lớn vào thể tích của sản phẩm mà bạn đang có hay mong muốn sở hữu. Chính sự đa dạng của các dòng rượu khác nhau nên kích thước của các ô cùng vô cùng phong phú và bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hay muốn trưng bày nó.

    Kích thước ô để rượu vang phong phú với nhiều loại khác nhau
    Kích thước ô để rượu vang phong phú với nhiều loại khác nhau

    2. Ô để rượu vang thường có những loại nào?

    Như đã biết kích thước ô để rượu vang rất đa dạng và phong phú. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất mà bạn có thể gặp trong trang trí, trưng bày sản phẩm rượu vang.

    • Ống rượu vang: Kích thước của loại ô để rượu này tầm 15 - 20cm, đường kích tầm 2 - 3cm. Đây là một loại ô được sử dụng phổ biến trong việc trưng bày sản phẩm cho các sự kiện nhỏ hay đựng rượu để nếm thử.
    • Chalice: Kiểu dáng của ô để rượu vang trông như cái chén hoặc cốc. Phần miệng hơi rộng và phần chân cân đối. Kiểu ô tủ này phù hợp trong việc trưng bày rượu vang đỏ hoặc trắng giúp vừa bảo quản và trưng bày sản phẩm được đúng cách, thích hợp nhất.
    • Decanter: Ô để rượu vang với kiểu dáng vô cùng bắt mắt thường được dùng trong việc bảo quản và lưu trữ rượu vang. Kích thước ô để rượu vang này đa dạng với nhiều loại khác nhau từ 250ml tới 2l. Bạn tha hồ lựa chọn được loại phù hợp nhất đối  với nhu cầu sử dụng của mình cũng như với các dòng vang khác nhau.
    • Carafe: Cũng tương tự như ô Decanter nhưng thiết kế có phần khác biệt hơn với miệng hơi nhỏ và phần thân bầu tròn. Carafe thích hợp nhất để giữ và đựng sản phẩm trong khoảng thời gian ngắn.
    Tuỳ thuộc theo từng dòng vang với các dung tích riêng biệt sẽ có các ô đựng rượu khác nhau
    Tuỳ thuộc theo từng dòng vang với các dung tích riêng biệt sẽ có các ô đựng rượu khác nhau

    3. Cách chọn được kích thước ô để rượu vang phù hợp nhất

    Để giúp chọn được kích thước ô rượu vang thật thích hợp với từng sản phẩm cũng như nhu cầu của mình bạn nên chú ý làm theo những bước dưới đây.

    Bước 1: Xác định về mục đích sử dụng

    Trước khi chọn kích thước ô để rượu vang bạn nên xác định được mục đích sử dụng của mình là gì. Bởi các ô đựng rượu này có thể dùng trong việc trưng bày sản phẩm để thưởng thức rực tiếp hoặc lưu trữ.

    Bước 2: Lựa chọn kích thước của ô đựng rượu phù hợp với số lượng chai rượu mà bạn muốn

    Bạn cần tính toán được số lượng của các chai rượu vang cũng như dung tích của từng loại. Dựa trên số lượng đó bạn sẽ chọn được những ô với kích thước phù hợp để đựng.

    Lựa chọn kích thước ô đựng rượu phù hợp với số lượng chai
    Lựa chọn kích thước ô đựng rượu phù hợp với số lượng chai

    Bước 3: Xác định về phong cách trang trí

    Nếu bạn sử dụng các ô đựng rượu vang trong trưng bày thì nên cân nhắc lựa chọn phong cách trang trí thật thích hợp nhất cho từng dòng rượu vang. Đồng thời tùy thuộc vào phong cách nội thất khác nhau để chọn được loại ô với kích thước và kiểu dáng chuẩn nhất.

    Bước 4: Chọn chất liệu ô đựng rượu vang

    Các ô đựng rượu hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thuỷ tinh, kim loại…. Bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp với sở thích cũng như vị trí trưng bày của mình.

    Trên đây chúng tôi đã chỉ cho bạn những thông tin cơ bản nhất về kích thước ô để rượu vang cũng như cách chọn sao cho phù hợp. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích cho bạn có thể tham khảo và chọn ra các mẫu sản phẩm tương thích với nhu cầu sử dụng cũng như không gian sống của gia đình mình nhé.  Hãy cập nhật thêm tại website của WineRuva để biết thêm những điều thú vị khác có liên quan tới rượu vang nhé.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397