[CEO khuyên] Bí kíp kinh doanh rượu vang cho người mới bắt đầu

03/07/2023
Lợi nhuận từ kinh doanh rượu vang khá lớn nên có không ít người lựa chọn mặt hàng này để bắt đầu cho sự nghiệp setup của bản thân. Mặc dù việc kinh doanh rượu vang có tiềm năng rất lớn, thời gian thu hồi vốn ngắn nhưng lại có sức cạnh tranh cao, đặt ra khá nhiều thách thức cho người trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Để công việc kinh doanh rượu vang thành công từ con số 0 thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Vì sao nên kinh doanh rượu vang?

    Rượu vang là loại đồ uống cao cấp, được nhiều người yêu thích lựa chọn. Vậy nên, khi bước vào thị trường kinh doanh rượu vang thì khả năng thành công và mang loại lợi nhuận cao cho những ai biết nắm bắt cơ hội, đam mê về rượu vang. 

    Kinh doanh rượu vang mang đến nhiều cơ hội phát triển
    Kinh doanh rượu vang mang đến nhiều cơ hội phát triển

    Những lý do bạn nên kinh doanh rượu vang đó là:

    Loại đồ uống cao cấp, quen thuộc: Rượu vang từ lâu đã được nhiều người yêu thích, xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc quan trọng hay các dịp đặc biệt. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong lĩnh vực này.

    Đa dạng về mẫu mã, giá thành: Rượu vang rất đa dạng từ thương hiệu cho đến phân khúc giá thành, loại rượu,...giúp bạn có thể lựa chọn và nhập nhiều loại rượu phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Giá bán rượu vang hợp ý, không quá đắt đỏ như trước kia, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người dùng.

    Quà tặng sang trọng: Rượu vang còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên,...trong những dịp quan trọng. Tặng rượu vang như một lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa, nhiều may mắn; gắn kết mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

    Không lo tình trạng hàng tồn kho: Khi kinh doanh rượu vang bạn sẽ không phải đau đầu với tình trạng hàng tồn kho vì rượu vang càng để lâu thì hương vị càng ngon. Đó là lý do vì sao nhiều chai vang có tuổi đời hàng trăm năm có giá bán hàng nghìn đô. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những thương hiệu rượu uy tín, chính hãng.

    Khả năng phát triển còn nhiều: Tiềm năng phát triển từ kinh doanh rượu vang rất lớn đặc biệt là tại các thành phố lớn. Và bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội này để nghiên cứu, khai phá những vùng đất mới để giảm bớt tỷ lệ cạnh tranh cũng như làm chủ tại vùng đất mới.

    2. Bí kíp kinh doanh rượu vang cho người mới bắt đầu

    Để việc kinh doanh rượu vang thuận lợi, đi đúng hướng thì bạn cần phải nắm chắc những điều quan trọng sau đây:

    2.1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

    Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhưng ít được mọi người chú ý đến, được ví là “vũ khí” giúp bạn chống lại mọi khó khăn của thị trường và đối thủ. Nghiên cứu kỹ lưỡng, hoạch định chiến lược rõ ràng sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về lĩnh vực kinh doanh, đối thủ. Mặt khác, còn giúp bạn tìm được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. Qua đó, vạch được phương án phát triển phù hợp, hạn chế thấp nhất những rủi ro.

    >>>Xem thêm TOP 900 chai Rượu vang đang HOT nhất thị trường hiện nay

    Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
    Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh

    2.2. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

    Khi bắt đầu ý định kinh doanh rượu vang thì bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, độ tuổi nào, công việc gì,...Rượu vang vốn là loại hàng hóa đặc biệt, có giá trị cao nên chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định.

    Nhiều người khi kinh doanh rượu vang xác định nhóm đối tượng của mình là người yêu thích rượu vang. Nhưng trên thực tế thì không hoàn toàn như vậy vì rượu vang có giá thành khá cao nên nhóm đối tượng mà bạn cần phải hướng đến là người có thu nhập trung bình cho đến cao. Đồng thời, cần phải nghiên cứu thói quen của người sử dụng rượu vang để lựa chọn dòng vang phù hợp.

    2.3. Chuẩn bị vốn kinh doanh

    Không có một con số chính xác nào được đưa ra để nói về vốn kinh doanh rượu vang. Vốn mở cửa hàng rượu vang ít hay nhiều còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng bạn định mở. Trung bình, vốn mở cửa hàng rượu vang sẽ từ 400- 800 triệu đồng. Số vốn này bạn sẽ sử dụng để chi trả những khoản sau:

    • Chi phí thuê mặt bằng
    • Chi phí thiết kế, thi công
    • Chi phí trang trí nội, ngoại thất
    • Chi phí lắp đặt camera, phần mềm quản lý
    • Chi phí nhập hàng
    • Chi phí điện, nước, internet
    • Trả lương nhân viên
    • Chi phí dự phòng (chỉ sử dụng khi cần thiết)

    2.4. Lên kế hoạch truyền thông

    Lên kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu
    Lên kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu

    Bước vào thời kỳ công nghệ 4.0, bất kể ngành nghề nào bạn cũng cần phải chú ý đến hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Và kinh doanh rượu vang cũng không là ngoại lệ, bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông như facebook, tiktok, báo chí, tivi,...để tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau. Rượu vang là loại mặt hàng có thể truyền thông online thu hút rất đông khách hàng chọn mua.

    2.5. Bán hàng đa kênh

    Bán hàng đa kênh là xu hướng bán lẻ của tất cả lĩnh vực kinh doanh hiện nay và kinh doanh rượu vang cũng vậy. Thay vì chỉ có một showroom bán hàng trực tiếp thì bạn hãy mở rộng kênh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,...Hiện nay, có rất nhiều phần mềm cung cấp giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh.

    2.6. Trang bị hầm bảo quản rượu vang

    Rượu vang đòi hỏi rất cao về quá trình bảo quản do đó khi có ý định kinh doanh rượu vang thì bạn cần phải xây dựng, bố trí hầm bảo quản. Nếu để rượu vang ở nhiệt độ thường quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và hương vị. Thiết kế hầm ủ rượu vừa giúp bảo quản vừa thể hiện sự chuyên nghiệp mà bất kỳ thương hiệu kinh doanh nào cũng đang hướng đến.

    2.7. Tìm nguồn nhập rượu vang uy tín

    Hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn đơn vị nhập rượu vang chính hãng, uy tín. Hiện nay, có rất nhiều nguồn nhập rượu vang nên bạn cần phải tỉnh táo trước những loại rượu có mức giá rẻ vì rất có thể đó là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến những thương hiệu có tiếng, trực tiếp tham khảo, kiểm tra chất lượng và đàm phán về giá cả. 

    2.8. Trau dồi kiến thức về rượu vang

    Muốn kinh doanh rượu vang thì trước hết bạn cần phải am hiểu về các loại rượu vang. Đồng thời, phải trau dồi thêm nhiều kiến thức về rượu vang để cung cấp, tư vấn cho khách hàng để lựa chọn chai vang phù hợp. Cửa hàng thường xuyên nhập sản phẩm rượu vang mới thì chủ cửa hàng và nhân viên cần phải cập nhật kiến thức mới để tư vấn cho khách hàng.

    3. Thủ tục đăng ký kinh doanh rượu vang

    3.1. Thủ tục đăng ký kinh doanh

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm:

    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nơi mở cửa hàng hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng nếu mở cửa hàng không phải đất của bạn.
    • Giấy tờ tùy thân photo công chứng như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu.
    • Đơn đăng ký giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng kinh doanh rượu vang.

    Sau đó, bạn nộp hồ sơ lên Phòng kinh tế của Uỷ ban nhân dân huyện/quận nơi mở cửa hàng. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 5 ngày sẽ có kết quả.

    3.2. Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh rượu ngoại

    Khi đã có giấy đăng ký hộ kinh doanh thì bạn cần phải làm hồ sơ xin phép kinh doanh rượu vang tại nơi mở cửa hàng. Hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

    • Giấy đề nghị cấp phép kinh doanh rượu vang
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh rượu
    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê đất, thuê cửa hàng
    • Hợp đồng mua bán rượu với các công ty, cá nhân có giấy phép sản xuất, phân phối hoặc kinh doanh rượu photo công chứng.
    • Bản cam kết tuân thủ yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường.

    Với các thông tin có trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp ích bạn khi kinh doanh rượu vang. Truy cập website wineruva.com để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về rượu vang.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397