Rượu vang là loại đồ uống cao cấp, được nhiều người yêu thích lựa chọn. Vậy nên, khi bước vào thị trường kinh doanh rượu vang thì khả năng thành công và mang loại lợi nhuận cao cho những ai biết nắm bắt cơ hội, đam mê về rượu vang.
Những lý do bạn nên kinh doanh rượu vang đó là:
Loại đồ uống cao cấp, quen thuộc: Rượu vang từ lâu đã được nhiều người yêu thích, xuất hiện trong hầu hết các bữa tiệc quan trọng hay các dịp đặc biệt. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong lĩnh vực này.
Đa dạng về mẫu mã, giá thành: Rượu vang rất đa dạng từ thương hiệu cho đến phân khúc giá thành, loại rượu,...giúp bạn có thể lựa chọn và nhập nhiều loại rượu phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Giá bán rượu vang hợp ý, không quá đắt đỏ như trước kia, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người dùng.
Quà tặng sang trọng: Rượu vang còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, nhân viên,...trong những dịp quan trọng. Tặng rượu vang như một lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa, nhiều may mắn; gắn kết mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.
Không lo tình trạng hàng tồn kho: Khi kinh doanh rượu vang bạn sẽ không phải đau đầu với tình trạng hàng tồn kho vì rượu vang càng để lâu thì hương vị càng ngon. Đó là lý do vì sao nhiều chai vang có tuổi đời hàng trăm năm có giá bán hàng nghìn đô. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những thương hiệu rượu uy tín, chính hãng.
Khả năng phát triển còn nhiều: Tiềm năng phát triển từ kinh doanh rượu vang rất lớn đặc biệt là tại các thành phố lớn. Và bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội này để nghiên cứu, khai phá những vùng đất mới để giảm bớt tỷ lệ cạnh tranh cũng như làm chủ tại vùng đất mới.
Để việc kinh doanh rượu vang thuận lợi, đi đúng hướng thì bạn cần phải nắm chắc những điều quan trọng sau đây:
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhưng ít được mọi người chú ý đến, được ví là “vũ khí” giúp bạn chống lại mọi khó khăn của thị trường và đối thủ. Nghiên cứu kỹ lưỡng, hoạch định chiến lược rõ ràng sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về lĩnh vực kinh doanh, đối thủ. Mặt khác, còn giúp bạn tìm được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. Qua đó, vạch được phương án phát triển phù hợp, hạn chế thấp nhất những rủi ro.
>>>Xem thêm TOP 900 chai Rượu vang đang HOT nhất thị trường hiện nay
Khi bắt đầu ý định kinh doanh rượu vang thì bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, độ tuổi nào, công việc gì,...Rượu vang vốn là loại hàng hóa đặc biệt, có giá trị cao nên chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định.
Nhiều người khi kinh doanh rượu vang xác định nhóm đối tượng của mình là người yêu thích rượu vang. Nhưng trên thực tế thì không hoàn toàn như vậy vì rượu vang có giá thành khá cao nên nhóm đối tượng mà bạn cần phải hướng đến là người có thu nhập trung bình cho đến cao. Đồng thời, cần phải nghiên cứu thói quen của người sử dụng rượu vang để lựa chọn dòng vang phù hợp.
Không có một con số chính xác nào được đưa ra để nói về vốn kinh doanh rượu vang. Vốn mở cửa hàng rượu vang ít hay nhiều còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng bạn định mở. Trung bình, vốn mở cửa hàng rượu vang sẽ từ 400- 800 triệu đồng. Số vốn này bạn sẽ sử dụng để chi trả những khoản sau:
Bước vào thời kỳ công nghệ 4.0, bất kể ngành nghề nào bạn cũng cần phải chú ý đến hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Và kinh doanh rượu vang cũng không là ngoại lệ, bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông như facebook, tiktok, báo chí, tivi,...để tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau. Rượu vang là loại mặt hàng có thể truyền thông online thu hút rất đông khách hàng chọn mua.
Bán hàng đa kênh là xu hướng bán lẻ của tất cả lĩnh vực kinh doanh hiện nay và kinh doanh rượu vang cũng vậy. Thay vì chỉ có một showroom bán hàng trực tiếp thì bạn hãy mở rộng kênh bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,...Hiện nay, có rất nhiều phần mềm cung cấp giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh.
Rượu vang đòi hỏi rất cao về quá trình bảo quản do đó khi có ý định kinh doanh rượu vang thì bạn cần phải xây dựng, bố trí hầm bảo quản. Nếu để rượu vang ở nhiệt độ thường quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng và hương vị. Thiết kế hầm ủ rượu vừa giúp bảo quản vừa thể hiện sự chuyên nghiệp mà bất kỳ thương hiệu kinh doanh nào cũng đang hướng đến.
Hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm và lựa chọn đơn vị nhập rượu vang chính hãng, uy tín. Hiện nay, có rất nhiều nguồn nhập rượu vang nên bạn cần phải tỉnh táo trước những loại rượu có mức giá rẻ vì rất có thể đó là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến những thương hiệu có tiếng, trực tiếp tham khảo, kiểm tra chất lượng và đàm phán về giá cả.
Muốn kinh doanh rượu vang thì trước hết bạn cần phải am hiểu về các loại rượu vang. Đồng thời, phải trau dồi thêm nhiều kiến thức về rượu vang để cung cấp, tư vấn cho khách hàng để lựa chọn chai vang phù hợp. Cửa hàng thường xuyên nhập sản phẩm rượu vang mới thì chủ cửa hàng và nhân viên cần phải cập nhật kiến thức mới để tư vấn cho khách hàng.
Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm:
Sau đó, bạn nộp hồ sơ lên Phòng kinh tế của Uỷ ban nhân dân huyện/quận nơi mở cửa hàng. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sau 5 ngày sẽ có kết quả.
Khi đã có giấy đăng ký hộ kinh doanh thì bạn cần phải làm hồ sơ xin phép kinh doanh rượu vang tại nơi mở cửa hàng. Hồ sơ cần chuẩn bị như sau:
Với các thông tin có trong bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp ích bạn khi kinh doanh rượu vang. Truy cập website wineruva.com để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về rượu vang.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 0936 331 397
Kinh doanh: Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445
Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148
0936331397