10 tác dụng của rượu vang tới sức khỏe không phải ai cũng biết

07/05/2023
Rượu vang là thức uống có mùi vị vô cùng hấp dẫn. Ngoài việc kích thích vị giác trong mỗi bữa ăn, những ly rượu vang còn có những tác dụng lớn tới sức khỏe con người. Cùng WineRuva tìm hiểu 10 tác dụng của rượu vang mà không phải ai cũng biết ở ngay bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

     

    1. Rượu vang là gì? Uống rượu vang có tốt không?

    1.1. Rượu vang là gì? 

    Rượu vang là loại thức uống có cồn được tạo thành từ quá trình lên men của nho. Với sự cân bằng hóa học tự nhiên cho phép nho lên men mà không cần các chất xúc tác khác. Trong nho có lượng đường nhất định chuyển hóa thành men, rượu và CO2. Tùy theo mỗi giống nho sẽ tạo ra chủng nấm men và các dạng rượu vang khác nhau.

    Sự hình thành của rượu vang
    Sự hình thành của rượu vang

    1.2. Uống rượu vang có tốt không?

    “Uống rượu vang có tốt không?” vẫn luôn là câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc. Câu trả lời là “Có”. Bởi trong nho rất giàu chất chống oxy hóa. Đó là những hợp chất resveratrol, epicatechin, epicatechin và  proanthocyanidin rất có lợi cho sức khỏe.

    Uống rượu vang có tốt không?
    Uống rượu vang có tốt không?

    1.3. Uống rượu vang có tác dụng gì?

    Theo các nghiên cứu cho thấy, các hợp chất trên hỗ trợ làm giảm tổn thương các tế bào viêm. Đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim và ung thư hiệu quả. 

    Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy hợp chất Resveratrol trong vang đỏ có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư và tim mạch. 

    Dưới đây là những tác dụng của rượu vang đến sức khỏe đã được các nghiên cứu chứng minh mà người đọc cần biết.

    Tác dụng của rượu vang
    Tác dụng của rượu vang

    2. 10 tác dụng của rượu vang mà không phải ai cũng biết

    2.1. Rượu vang nâng cao sức khỏe tim mạch

    Chất tanin được tìm thấy trong rượu vang đỏ có chứa nhiều procyanidin. Đây là chất có tác dụng trung hòa các gốc có khả năng gây bệnh. Chất này cũng đã được chứng minh lợi ích của rượu vang trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

    Tuy nhiên, đối với những cá nhân bị dị ứng với cồn thì không nên sử dụng phương pháp này để nâng cao sức khỏe tim mạch.

    Uống rượu vang nâng cao sức khỏe tim mạch
    Uống rượu vang nâng cao sức khỏe tim mạch

    2.2. Rượu vang có lợi cho hệ tiêu hóa

    Theo các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha, hợp chất chống oxy hóa polyphenol có nhiều trong rượu vang đỏ sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng các loại vi khuẩn đường ruột. 

    Vì vậy, uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ tốt cho lợi khuẩn đường ruột sống ở niêm mạc ruột già và hỗ trợ tiêu hóa tốt.

    Rượu vang có lợi cho hệ tiêu hóa
    Rượu vang có lợi cho hệ tiêu hóa

    2.3. Rượu vang hỗ trợ làm giảm triệu chứng tăng huyết áp

    Các chất chống oxy hóa trong rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ có tác dụng làm giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng HDL (cholesterol tốt). Vì vậy, nếu uống ở mức độ vừa phải còn có tác dụng điều hòa huyết áp khá tốt.

    2.4. Rượu vang làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ

    Sử dụng rượu vang đúng liều lượng giúp người dùng ngăn bệnh máu đông. Theo nguyên lý, rượu hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên, phá vỡ bất kỳ cục máu đông nào có thể dẫn tới tốt quỵ.

    Theo một cuộc nghiên cứu được tiến hành ở trung tâm y tế đại học Hopkins, trên vỏ của trái nho có chứa một chất mà khi nho thành rượu vang sẽ phát huy được tác dụng tích cực. Điều này được thể hiện rõ hơn ở dòng vang đỏ.

    Tuy nhiên, người dùng cần sử dụng vang một cách điều độ và có liều lượng cụ thể. Từ đó, rượu vang làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ một cách rõ rệt.

    Rượu vang giảm nguy cơ đột quỵ
    Rượu vang giảm nguy cơ đột quỵ

    2.5. Rượu vang ngăn ngừa ung thư

    Một trong những công dụng của rượu vang khiến nhiều người chú ý chính là khả năng ngăn ngừa ung thư.

    Chất resveratrol có trong rượu vang có tác dụng chống lại các tế bào ung thư. Đặc biệt đối với những ai đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư vú sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt bằng việc uống một ly vang mỗi ngày.

    2.6. Rượu vang có khả năng tăng cường hệ miễn dịch

    Nho là trái cây chứa nhiều hợp chất oxy hóa, điển hình như resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Những chất oxy hóa này rất tốt cho sức khỏe.

    Khi bổ sung những hợp chất này vào trong cơ thể, người uống có thể phòng ngừa các tình trạng mất cân bằng oxy hóa của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và ngừa bệnh hiệu quả.

    Rượu vang giúp tăng cường hệ miễn dịch
    Rượu vang giúp tăng cường hệ miễn dịch

    2.7. Rượu vang ngăn ngừa cảm lạnh

    Trong rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ rất giàu flavonoid, có tác dụng bảo vệ chống lại chứng cảm lạnh thông thường. Vì vậy uống rượu vang ở mức vừa phải có thể ngăn ngừa bị cảm lạnh. 

    2.8. Rượu vang tăng cường sức khỏe tình dục

    Nếu bạn uống rượu vang thường xuyên với số lượng vừa đủ sẽ có tác dụng cải thiện cuộc sống tình dục. Phụ nữ uống 2 ly rượu vang mỗi ngày thưởng thức đời sống tình dục nhiều thú vị hơn so với những phụ nữ không uống vang đỏ.

    2.9. Rượu vang làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường

    Hợp chất resveratrol có trong rượu vang đã được chứng minh có khả năng kháng hợp chất insulin. Insulin là một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. 

    Vì vậy, đối với những ai đang mắc bệnh đái tháo đường type 2 nên thưởng thức một ly rượu vang mỗi tối sẽ cải thiện tình trạng bệnh tốt hơn.

    2.10. Rượu vang giúp kéo dài tuổi thọ

    Một số chất trong rượu vang làm chậm quá trình oxy hóa các tế bào da, giúp giảm các dấu hiệu lão hóa trên da một cách rõ rệt. Đồng thời cũng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại, giúp các chị em phụ nữ duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

     

    Rượu vang có công dụng kéo dài tuổi thọ
    Rượu vang có công dụng kéo dài tuổi thọ

    3. Khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vang đỏ

    Rượu vang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên chỉ khi sử dụng vừa đủ mới mang lại hiệu quả cao. Theo như các chuyên gia bên châu Âu và châu Mỹ, mức tiêu thụ rượu vang được khuyến nghị gồm:

    • Từ 1 - 1.5 ly mỗi ngày cho phụ nữ
    • Từ 1 - 2 ly mỗi ngày cho nam giới
    • Nên có 1 - 2 ngày không uống rượu mỗi tuần

    4. Thời điểm uống rượu vang tốt cho sức khỏe nhất

    Theo như chương trình The Wine Show của Mỹ có chia sẻ về chuyện uống rượu vang lúc nào tốt nhất. Ở Mỹ, thời gian ăn bữa chính vào lúc 10 giờ sáng, ăn trưa lúc 14 giờ chiều và ăn tối lúc 20 giờ. Vì thế, thời điểm uống rượu vang tốt nhất là lúc từ 11 giờ đến 13 giờ hoặc 15 giờ đến 17 giờ.

    Đối với người Việt, thời gian ăn sáng lúc 8 giờ, ăn trưa lúc 12 giờ và ăn tối khoảng 19 giờ thì thời gian uống rượu vang lý tưởng khoảng từ 9 giờ đến 11 giờ và 16 giờ đến 18 giờ.

    Thời điểm uống rượu vang tốt nhất
    Thời điểm uống rượu vang tốt nhất

    Theo như phân tích, đây là thời điểm hoàn hảo để nếm trọn vẹn hương vị của rượu vang. Bởi lúc này miệng không bị ảnh hưởng bởi hương vị của món ăn trước đó. Đồng thời miệng sẽ khô hơn vì tiết ra nước bọt ít hơn.

    Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn đọc đã nắm rõ những lợi ích của rượu vang tới sức khỏe. Để tìm hiểu thêm những dòng rượu vang đang được ưa chuộng nhất hiện nay, hãy truy cập ngay vào website https://wineruva.vn/ để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ giúp bạn lựa chọn dòng rượu vang phù hợp nhất.

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397