TOP 10 quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới

18/02/2023
Rượu vang không chỉ đa dạng về hương vị, nồng độ cồn mà còn có sự đa dạng về thương hiệu, quốc gia sản xuất. Vậy, bạn có biết quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới không? Cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!
Mục lục bài viết

    1. Ý 

    Có thể bạn chưa biết, Ý là quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Rượu vang của Ý được đánh giá cao cả về chất lượng và số lượng. Hàng năm, Ý cung cấp cho thị trường khoảng 4,401 tỷ lít rượu vang diện tích trồng nho của Ý đứng sau Pháp, Mỹ.

    Ý là quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất trên thế giới
    Ý là quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất trên thế giới

    Nhờ khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi giúp cho cây nho sinh trưởng và phát triển tốt, cho những trái nho chất lượng tạo nên hương vị đặc trưng của vang Ý. Nền công nghiệp sản xuất rượu vang ở Ý phát triển không ngừng, không chỉ phổ biến tại thị trường trong nước mà còn vang danh trên thị trường thế giới. Vang Ý được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh ở Châu Âu, Châu Mỹ. Khi nhắc tới rượu vang Ý thì không thể bỏ qua những thương hiệu nổi tiếng như F Negroamaro, Primitivo…

    2. Pháp

    Khi nhắc tới quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới người ta thường nghĩ ngay tới Pháp. Pháp là một trong ba quốc gia có diện tích trồng nho lớn trên thế giới, cung cấp ra thị trường khoảng 5-6 tỷ lít mỗi năm. Công nghiệp sản xuất rượu vang của Pháp bắt đầu từ thời La Mã cổ đại với những giống nho nổi tiếng tạo nên nhiều chai vang hảo hạng, nổi tiếng toàn cầu.

    Rượu vang Pháp được nhiều người yêu thích
    Rượu vang Pháp được nhiều người yêu thích

    Nghề trồng nho và sản xuất rượu vang luôn được Pháp quan tâm, chú trọng đầu tư kết hợp với kỹ thuật hiện đại đã giúp Pháp trở thành “đế chế” sản xuất rượu vang nho. Vang Pháp có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Thị trường rượu vang ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng vang Pháp vẫn luôn đứng vững, ghi tên mình trên bản đồ các quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới.

    3. Chile

    Chile là quốc gia sản xuất rượu vang thuộc nhóm “Tân thế giới”....Ngành công nghiệp trồng nho và sản xuất  rượu vang Chile được phục hồi từ những năm 80 thông qua việc giới thiệu các thùng lên men bằng INOX thực phẩm, sử dụng gỗ sồi để ủ rượu vang. Nhờ đó, đã giúp sản lượng rượu vang xuất khẩu của Chile tăng lên đáng kể, chất lượng cải thiện rõ rệt trở thành một trong số các quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới.

    Chile là quốc gia sản xuất rượu vang thuộc nhóm “Tân thế giới”
    Chile là quốc gia sản xuất rượu vang thuộc nhóm “Tân thế giới”

    Điều đặc biệt của rượu vang Chile đó là có thể uống ngay trong năm sản xuất mà không bị gắt. Vang Chile là sự kết hợp hoàn hảo của lúa mì, mạch nha với mùi của trái nho chín tạo nên sự ngọt ngào, nồng nàn, đầy bí ẩn. Chile đứng thứ 5 về xuất khẩu rượu vang với 250 nhà sản xuất.

    4. Tây Ban Nha

    Tây Ban Nha là quốc gia có diện tích trồng nho lớn nhất thế giới nhưng lại quốc gia có sản lượng rượu tiêu thụ hàng năm không cao. Hiện nay, có hơn 80 giống nho được trồng tại Tây Ban Nha. Dù điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng nho, tạo nên những chai vang thượng hạng, vang danh thế giới. Vang Tây Ban Nha được yêu thích bởi chất lượng tốt và hương vị riêng biệt.

    Rượu vang Tây Ban Nha rất đa dạng
    Rượu vang Tây Ban Nha rất đa dạng

    5. Mỹ

    Ngành sản xuất rượu vang ở Mỹ đã có cách đây hơn 300 năm. Vang Mỹ được sản xuất ở hầu hết các tiểu bang với tổng diện tích lên đến 1,1 triệu mẫu anh. Sản lượng sản xuất hàng năm khoảng 2,08 tỷ lít. Rượu vang Mỹ được ưa chuộng mạnh tại Châu Mỹ, Châu Âu với các thương hiệu nổi tiếng như Almaden, BlackStone,...

    Ngành sản xuất rượu vang của Mỹ có cách đây hơn 300 năm
    Ngành sản xuất rượu vang của Mỹ có cách đây hơn 300 năm

    6. Đức

    Đức cũng là quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới, diện tích trồng nho ở Đức khoảng 102.000 ha. Hàng năm, sản lượng rượu vang của Đức sản xuất khoảng 900 triệu lít, tương đương với 1,2 tỷ chai vang. Trong đó, vang trắng chiếm 2/3 sản lượng. Các thương hiệu vang Đức nổi tiếng thế giới với các chai vang bán chạy nhất là Eskalony Golden Spirit, Gurderloch, Hans Lang Rheingau Riesling Spätlese,...

    Đức nổi tiếng với rượu vang trắng
    Đức nổi tiếng với rượu vang trắng

    7. Úc

    Đứng thứ 7 trong danh sách các quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới là Úc. Vang Úc là sự trộn lẫn của nhiều loại trái cây, được ủ thời gian dài trong thùng gỗ sồi tạo nên vị ngọt, chát và chua nhẹ. Tổng sản lượng rượu vang sản xuất mỗi năm khoảng 1,02 tỷ lít, lượng tiêu thụ trong nước chiếm 40%. Rượu vang trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của nước Úc.

    Úc là quốc gia đứng thứ 7 về sản xuất nhiều rượu vang nhiều trên thế giới
    Úc là quốc gia đứng thứ 7 về sản xuất nhiều rượu vang nhiều trên thế giới

    8. Bồ Đào Nha

    Bồ Đào Nha là quốc gia lâu đời về ngành công nghiệp sản xuất rượu vang với sản lượng khá lớn. Trung bình hàng năm, sản lượng rượu vang Bồ Đào Nha sản xuất khoảng 700 triệu lít, sản lượng xuất khẩu trên thị trường thế giới chiếm khoảng 51%. Thị trường tiêu thụ chính đó của vang Bồ Đào Nha là Châu Mỹ và Châu Âu.

    9. New Zealand

    New Zealand là quốc gia có khí hậu đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho các giống nho phát triển. Diện tích trồng nho sản xuất rượu vang dù chỉ ở mức 3 triệu ha mỗi năm nhưng New Zealand vẫn là một trong số các quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất thế giới. New Zealand nổi tiếng với những chai rượu vang trắng - loại đồ uống có vị trái cây khô, giòn và thơm.

    10. Nam Phi

    Nam Phi là quốc gia sản xuất rượu vang duy nhất được chú ý đến trên lục địa Châu Phi. Các vườn nho sản xuất rượu vang tại Nam Phi tập trung chủ yếu ở thu đô Cape Town - nơi có khí hậu Địa Trung Hải, rất thích hợp để các giống nho phát triển. Rượu vang trắng chiếm khoảng 90% sản lượng rượu vang của Nam Phi.

    Rượu vang Nam Phi có mức giá hợp lý
    Rượu vang Nam Phi có mức giá hợp lý

    Trên đây là top những quốc gia sản xuất nhiều rượu vang nhất trên thế giới, hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Truy cập website Wine RUVA để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về rượu vang.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397