Rượu Absinthe là gì? Thông tin chi tiết về Nàng tiên xanh của thế giới rượu

22/05/2023
Rượu Absinthe là loại rượu quen thuộc với những tín đồ sành rượu. Tuy nổi tiếng nhưng Absinthe từng có thời gian bị cấm tiêu thụ trên nhiều nước. Vậy tại sao lại có tình trạng này? Cùng WINERUVA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Absinthe là gì?

    Absinthe là một loại rượu đã xuất hiện từ thế kỷ trước, nhưng trong vài thập kỷ trở lại đây, Absinthe mới được nhiều người biết đến và trở nên phổ biến hơn bởi hương vị và mùi thơm cực độc đáo.

    Absinthe nổi lên như một thức uống độc đáo vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Đặc biệt tại Pháp, các văn hào, nghệ sĩ xem đây là thức uống gối đầu giường của mình. 

    Nguyên liệu chính để sản xuất ra rượu Absinthe là từ cây ngải cứu và một số cây có mùi khác như bạc hà, hoa hồi, rau mùi, dầu chanh, cây kim ngân hoa... Rượu Absinthe có nồng độ cồn rất cao, khoảng 54-70%. 

    Loại đồ uống này có màu xanh lục hoặc không màu do chất diệp lục của thảo mộc, vì vậy từ xưa nó đã được ca tụng là “Nàng tiên xanh” của giới sành rượu.

    Absinthe được mệnh danh là Nàng tiên xanh trong thế giới rượu
    Absinthe được mệnh danh là Nàng tiên xanh trong thế giới rượu

    Vì nồng độ cồn mạnh cùng với chất độc monoterpene thujone – có cấu trúc tương tự cần sa là chất có trong cây ngải cứu nên những ai nghiện loại thức uống này đều khẳng định mình đã chạm đến thiên đường chỉ sau khi uống. 

    Những ai nghiện loại thức uống này đều khẳng định mình đã chạm đến thiên đường chỉ sau khi uống. Một ngụm Absinthe có thể khiến mọi thứ biến thành xanh lá trong vài giây, vị nóng chảy xuống cổ họng, người uống sẽ chuếnh choáng trong khoảng 15 phút mới định thần lại được. 

    Có lời đồn rằng chỉ cần uống Absinthe nguyên chất thì sau 3 giây là có thể nhìn thấy kỳ lân. Người ta đổ cho Absinthe là thủ phạm của các vụ giết người thời đó hay gián tiếp khiến nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng chết sớm. Thậm chí, việc Vincent Van Gogh tự cắt một tai của mình cũng được phỏng đoán là do tác dụng của Absinthe.

    Tuy Absinthe đã từng bị cấm ở một số nước châu Âu và châu Mỹ như Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Brazil và cả nước Mỹ. Ty nhiên, "Nàng tiên xanh" vẫn  ngấm ngầm tồn tại trong suốt thế kỷ 20. 

    2. Các loại rượu Absinthe nổi tiếng

    2.1. Rượu Absinthe Xenta Absenta

    Rượu Xenta Absenta là dòng rượu Absinthe được sản xuất theo công thức bí truyền với 10 loại thảo mộc và gia vị. Đây là một trong những nhãn hiệu lâu đời nhất của loại đồ uống này với lịch sử hình thành từ năm 1792. 

    Nhờ vào hoạt tính của 10 loại thảo mộc được lựa chọn, hầu hết là thảo dược tự nhiên giúp mang lại hương vị thơm ngon và mạnh mẽ.

    Rượu Absinthe Xenta Absenta thường được sử dụng để pha cocktail nhiều tầng
    Rượu Absinthe Xenta Absenta thường được sử dụng để pha cocktail nhiều tầng

    Đây là những thành phần làm nên Xenta Absenta đến từ Alpine, phía bắc nước Ý ở độ cao 2000m so với mực nước biển. Tất cả được phối trộn với nhau theo 1 công thức bí truyền. 

    Bên cạnh việc thưởng thức như một chai rượu bình thường, Xenta còn được lựa chọn sử dụng để pha các loại cocktail thường là cocktail nhiều tầng, nhiều lớp; uống ngay trong một ngụm. Loại rượu này trên thị trường có mức giá khoảng 900.000 đồng/chai 1 lít.

    2.2. Rượu Green Tree Absinthe 

    Rượu mùi Absinthe Green Tree Absinth là dòng rượu mùi độ cồn cực cao, xuất xứ từ Cộng Hòa Czech từ năm 1518, khá lâu đời ở Châu Âu. Với độ cồn ở 70% là món rượu nền không thể thiếu cho các món cocktail.

     

    Rượu Absinthe Absinth có mùi thơm nồng, cay cay của hương hồi, hương bạc hà.

    https://ruoubiangoai.vn/wp-content/uploads/2021/07/Ruou-Green-Tree-Absinth-Fairy-1-1.jpg 

    Rượu Absinthe Absinth được mô tả có hương tiểu hồi cần và nguồn gốc từ thực vật.  Chai rượu này được thiết kế với dung tích 700ml, đựng trong chai thủy tinh trong suốt vô cùng đẹp mắt. Mùi hương rượu thơm nồng, cay cay của hương hồi, hương bạc hà.

    2.3. Rượu Absinthe Pere Kermann

    Absinthe Pere Kermann là rượu cao độ của Pháp với nhãn hiệu là hình ông già. Loại rượu này có màu xanh dương nhạt với hương vị rất rõ rệt của thảo mộc và dược liệu. 

    Absinthe Pere Kermann có 2 loại dành cho người ăn chay và mặn. Loại rượu này thường được phục vụ bằng việc thêm nước lạnh và đường hoặc sử dụng cùng với đá để giảm độ cồn.

    Absinthe Pere Kermann với màu xanh dương nhạt
    Absinthe Pere Kermann với màu xanh dương nhạt

    3. Cách uống Absinthe đúng cách

    3.1. Theo phương pháp truyền thống

    • Rót một chút rượu thảo mộc Absinthe vào một cái ly, chú ý nên dùng ly cho rượu mùi. 
    • Đặt chiếc thìa chuyên pha chế rượu absinthe lên miệng ly và đặt lên đó một viên đường
    • Từ từ nhỏ 4 - 6 giọt nước đá lạnh lên trên miếng đường để đường tan và chảy xuống rượu. Lắc nhẹ và uống.

    3.2. Theo cách của người Séc

    • Rót một chút rượu Absinthe vào ly
    • Nhúng một thìa nhỏ/thìa cafe vào rượu absinthe cho thấm rượu
    • Để một viên đường lên chiếc thìa absinthe rồi để lên miệng ly
    • Hơ viên đường đó trên một ngọn lửa nhỏ để đường cháy và chảy xuống ly rượu
    • Rót một chút nước vào ly, lắc nhẹ và ta thưởng thức nó.

    3.3. Lưu ý khi thưởng thức Absinthe

    • Nhiệt độ lý tưởng để thưởng thức Absinthe là từ 13 đến 16 độ
    • Nên bắt đầu uống Absinthe khi bạn đang tỉnh táo.
    • Đừng uống rượu Absinthe khi bạn cảm thấy chán nản vì tác dụng mạnh của rượu có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn. 

    Có rất nhiều điều thú vị xoay quanh Nàng tiên xanh trong thế giới rượu này. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm thông tin về rượu Absinthe và lựa chọn được cho mình một loại rượu ưng ý. 

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397