Rượu Amaretto là gì? Công thức chế biến các món ăn với rượu Amaretto

02/06/2023
Rượu vang không chỉ là một thức uống hấp dẫn mà còn là một nguyên liệu không thể thiếu trong chế biến một số món ăn. Rượu Amaretto là một trong số đó. Cùng WINERUVA tìm hiểu về rượu Amaretto qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Amaretto là gì? Rượu Amaretto giá bao nhiêu?

    Amaretto là một loại rượu có mùi vô cùng ngọt ngào có nguồn gốc từ Saronno, thuộc miền Tây Bắc nước Ý. Đây là một loại rượu màu nâu vàng và có hương vị của các nguyên liệu làm nên nó như hạt mơ hoặc hạnh nhân. 

    Amaretto có nồng độ cồn khoảng 21-28%. Sau khi uống Amaretto để lại dư vị như vừa ăn một miếng bánh hạnh nhân thơm ngon. Rượu Amaretto có hương thơm rất độc đáo, là những hương thơm của các loại bánh như bánh macaron, bánh hạnh nhân, Battenberg và mơ khô.

    Rượu Amaretto có nguồn gốc từ nước Ý
    Rượu Amaretto có nguồn gốc từ nước Ý

    Cái tên Amaretto chứa đựng ý nghĩa là “chút cay, chút đắng”. Loại rượu này được cho là được tạo ra bởi các giá trị của tình yêu. Chất rượu ngọt ngạo, mịn, êm nhưng lại pha chút đắng và cay nhẹ, giống như từng khoảnh khắc nằm bên trong tình yêu vậy.  

    Điều đó đã trở thành yếu tố lý tưởng giúp nó trở thành thứ không thể thiếu trong nhiều loại đồ uống, cocktail, hay còn là cafe, món tráng miệng, kem hay để nấu ăn hoặc làm bánh.

    Ban đầu, hương vị của rượu amaretto chủ yếu được làm từ hạnh nhân đắng. Tuy nhiên, loại rượu mùi này đã phát triển hơn và bổ sung thêm chiết xuất hương vị của các loại hạt khác như mơ và đào. 

    Amaretto mang hương vị của quả hạnh nhân
    Amaretto mang hương vị của quả hạnh nhân

    Có rất nhiều hãng có Amaretto. Vậy nên bạn không cần phải quá cầu kỳ để có thể tìm bằng được một chai rượu loại này. Rượu Amaretto có thể tìm thấy tại những cửa hàng chuyên bán rượu với giá chênh lệch không nhiều, dao động khoảng 275,000VNĐ - 240,000VNĐ/chai 700ml với nồng độ cồn là 24%.

    Amaretto hoàn toàn có thể thay dùng bằng Marie Brizard Amaretto hay Bols Amaretto. Hoặc đơn giản hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể ghé qua quán bar quen thuộc và yêu cầu 1 ly cocktail đúng điệu, hợp tâm trạng.

    2. Công thức chế biến các món ăn với rượu Amaretto

    Rượu Amaretto được dùng để uống trực tiếp, hoặc có thể sử dụng làm rượu nền để chế biến thành món cocktail rất được ưa chuộng, thậm chí trở thành nguyên liệu dùng để làm bánh. Một số công thức chế biến với rượu Amaretto bạn có thể tham khảo dưới đây:

    2.1. Bánh hạnh nhân 

    Bánh hạnh nhân được làm từ rượu Amaretto có vẻ ngoài màu vàng ươm. Khi ăn giòn rụm, thơm mùi hạnh nhân, đậm đà mùi rượu. 

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    • 280gr bột hạnh nhân
    • 3 lòng trắng trứng
    • Rượu Amaretto: 30 ml
    • 1/4 muỗng cà phê bột vani
    • Đường kính trắng 150gr
    • Đường vàng: 2 muỗng canh
    • Đường bột 2 muỗng canh
    • Dụng cụ: muỗng, âu đánh trứng, lò nướng,…
    Làm bánh hạnh nhân từ rượu Amaretto
    Làm bánh hạnh nhân từ rượu Amaretto

    Cách làm bánh hạnh nhân: 

    • Bước 1: Đánh bông lòng đỏ trứng tới khi tạo thành chóp mềm
    • Bước 2: Trộn đều vani và bột hạnh nhân. Thêm hỗn hợp này vào âu trứng đá đánh, trộn thêm cùng rượu amaretto sau đó nhanh tay nặn thành hình bánh theo tùy thích. Lăn qua đường vàng và đường bột cho đỡ dính trước khi đặt lên khay nướng. 
    • Bước 3: Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ trong 10 phút. Cho bánh vào nướng với nhiệt độ tương đương trong khoảng 15 phút. Sau đó lật mặt, giảm bớt nhiệt còn 150 độ và nướng trong 10 phút. 
    • Khi bánh chín hãy để yên khay bánh trong lò nướng khoảng 3-5 phút trước khi lấy ra để tránh bánh không bị vỡ.

    2.2. Cocktail Cuban Breeze

    Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

    • Rượu mùi Bols Amaretto: 25ml
    • Vodka: 25ml
    • Nước ép dứa
    • Đá viên
    • Dụng cụ: máy ép trái cây, ly,…. 
    Ly cocktail Cuban Breeze
    Ly cocktail Cuban Breeze

    Cách làm cocktail Cuban Breeze

    • Cho một vài viên đá vào ly theo kiểu highball
    • Cho lần lượt rượu Amaretto, rượu vodka, nước ép dứa vào sao cho gần đầy miệng ly. Bạn có thể trang trí thêm một vài lát dứa tươi trước khi thưởng thức. 
    • Khuấy nhẹ ly cocktail trước khi dùng. Màu vàng bắt mắt của lớp dứa phía trên cùng với vị rượu đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên. 

    2.3. Fireball Eggnog

    Fireball Eggnog là sự kết hợp giữa rượu Amaretto và rượu whisky, thêm chút hương vị quế Fireball tạo nên một thức uống rất phù hợp cho những dịp lễ. Các bước làm Fireball Eggnog vô cùng đơn giản. 

    Đầu tiên bạn lắc tất cả các nguyên liệu với trứng gà  và đá. Sau đó rắc lớp quế phủ lên trên vành ly rồi cho thức uống đã chuẩn bị vào. Vậy là đã hoàn thành ly Fireball Eggnog ngon chuẩn vị.

    2.4. Amaretto chua

    Đây là loại cocktail cổ điển xuất hiện trong các quán bar ở Mỹ vào những năm 1970. Amaretto chua được làm chỉ với một vài nguyên liệu có thể dễ dàng pha chế để tạo ra nhiều biến thể khác nhau như chanh, việt quất... 

    Đây cũng là một cách tuyệt vời để pha chế Amaretto tại nhà. Nếu có thể, bạn nên sử dụng nước chanh để tạo ra ly cocktail Amaretto chua ngon nhất nhé!

    Amaretto là loại cocktail cổ điển ở Mỹ
    Amaretto là loại cocktail cổ điển ở Mỹ

    2.5. Godfather

    Đúng như tên gọi, Godfather là sự kết hợp giữa rượu whisky Scotch và Amaretto khiến ai cũng có thể say đắm. Ly rượu này có hương vị cuốn hút là thế nhưng được tạo ra chỉ với 2 nguyên liệu. Bên cạnh đó, nếu bạn cho thêm whisky Scotch thì hương vị sẽ thay đổi. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự mới lạ và muốn cảm nhận sự khác biệt.

    Thức ăn ngon thì cũng phải có rượu ngon, và Amaretto là một trong số đó. Bên cạnh việc sử dụng để uống như những chai rượu vang thơm ngon khác, rượu Amaretto còn là một nguyên liệu quan trọng trong các món ăn, món cocktails hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm thông tin về rượu Amaretto cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn cho những buổi tiệc của mình. 

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397