Tìm hiểu về rượu Ballantines - loại whisky Scotland phổ biến thế giới

18/05/2023
Rượu Ballantines là loại whisky nổi tiếng trên thế giới với hương vị đặc biệt. Cùng WINERUVA tìm hiểu về rượu Ballantines xem có gì đặc biệt mà làm nức lòng giới sành rượu qua bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Rượu Ballantines là gì?

    Ra đời từ năm 2012, rượu Ballantines đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới. Hương vị độc đáo kết hợp giữa mạch nha và lúa mạch, chưng cất theo bí quyết riêng, đưa người thưởng thức trải qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau.

    Ballantines là một thương hiệu rượu đến Scotch whisky xuất xứ Scotland
    Ballantines là một thương hiệu rượu đến Scotch whisky xuất xứ Scotland

    Là một thương hiệu rượu đến Scotch whisky xuất xứ Scotland, Ballantines được  làm từ những loại malt và grain whisky của Scotland và được lưu trữ trong các thùng gỗ để có được hương vị và màu sắc đặc trưng nhất. 

    Sau 5 năm phát triển tại Châu Âu, rượu Ballantine’s đã có chỗ đứng, trở thành thương hiệu số 1 tại Châu Âu. Hiện nay, rượu Ballantine đã phổ biến trên nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. 

    2. Đặc điểm của rượu Ballantines:

    Ballantine's Scotch whisky có một hương vị đậm đặc với nồng độ của các loại malt và grain whisky từ Scotland hòa quyện lại với nhau. Hương vị tinh tế còn đến từ sự kết hợp giữa hương thơm từ gỗ, hương liệu từ hoa và hương quả, cùng với một chút vị đắng từ mạch của các loại malt whisky.

    Màu sắc của Ballantine's Scotch whisky là màu sáng. Ngoài ra, màu sắc của rượu phụ thuộc vào thời gian lưu trữ và loại các thùng lưu trữ được sử dụng. Thường thì, các loại rượu Scotch whisky được lưu trữ trong thùng gỗ sẽ có màu vàng hơn so với những loại được lưu trữ trong các thùng bằng thép không gỉ hoặc hỗn hợp của hai loại thùng này.

    Về mùi, Ballantine's Scotch whisky có một mùi đầy ấn tượng. Khi thưởng thức người dùng sẽ thấy được sự tinh tế của nhà sản xuất khi kết hợp giữa hương vị từ gỗ và hương liệu từ hoa và quả. Nó còn có một chút mùi đắng từ các loại malt whisky, tạo nên một mùi đầy đủ và phong phú.

    3. Các loại rượu Ballantines phổ biến

    Hiện tại, Ballantine's có một số loại rượu Scotch whisky khác nhau, bao gồm:

    3.1. Ballantine's Finest 

    Đây là loại rượu phổ biến nhất của Ballantine's, với một hương vị trung lập và mềm mại. Ballantines Finest được làm từ một hỗn hợp của nhiều loại malt và grain whisky, và cần lưu trữ trong ít nhất trong vòng 3 năm. 

    Rượu có màu vàng nâu tự nhiên và có mùi hương thơm với những gia vị và chất của mật ong, vanilla và táo đỏ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm một loại rượu Scotch whisky trung lập và dễ uống. 

    Rượu Ballantines Finest phổ biếnv
    Rượu Ballantines Finest phổ biến

    3.2. Ballantine's 12 Years Old: 

    Đây là loại rượu được lưu trữ trong ít nhất 12 năm, với một hương vị phong phú và đậm đặc hơn so với Ballantine's Finest.

    Loại rượu này cũng là kết quả sự phối trộn của hơn 40 loại Whisky nguyên liệu có 12 năm tuổi trở lên. Rượu  có màu vàng hổ phách rạng rỡ, cùng hương vị mật ong, kẹo bơ, kem, táo đỏ, vanilia. Đây là sản phẩm chủ lực tạo nên doanh thu và thương hiệu cho Ballantines.

    3.3. Ballantine's 17 Years Old: 

    Đây là loại rượu được lưu trữ trong ít nhất 17 năm, với một hương vị rất phong phú và tinh tế.

    Chai rượu cao cấp trong thương hiệu Ballantines này có bao bì không hề thay đổi sau gần 7 thập kỷ. Thời gian ủ cực dài tạo nên màu rượu vàng hổ phách rạng rỡ,  cùng với hương vị đến từ trái cây chín và trái cây khô, cùng với những gia vị của mật ong, quế và gỗ, mang đến một trải nghiệm độc đáo và ấn tượng cho người dùng. 

    3.4. Ballantine's 21 Years Old: 

    Đây là loại rượu được lưu trữ trong ít nhất 21 năm, với một hương vị rất phong phú và tinh tế. Ballantines 21 là dòng Whisky cổ điển với màu nước vàng óng rạng rỡ, kết hợp với đó là mùi hương thơm của Socola, táo đỏ, Vanilia,… khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và cay dữ dội, cực hấp dẫn của loại rượu này.

    3.5. Rượu Ballantine 30 years old. 

    Rượu Ballantines 30 năm là loại whisky phong phú, trơn mượt và phức tạp, được pha trộn từ các single malt và các hạt ngũ cốc được đã được chọn lựa đặc biệt. Với mùi hương trái lê và một số trái chín cây khác, Ballantines mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại, dư vị nhẹ nhàng còn đọng lại nơi khoang miệng không thể nào quên. 

    Ballantines 30 Years old mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại
    Ballantines 30 Years old mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại

    3.6. Rượu Ballantines Limited

    Đây là dòng Whisky không niên cao cấp, được sản xuất với số lượng hạn chế mỗi năm. Ballantines Limited được sáng tạo bởi ông George Ballantines với vị trái lê, đào chín và hương kem mềm mượt. 

    Loại rượu này được sản xuất ra nhằm phục vụ các khách hàng giàu có đi du lịch các dân tộc Châu Á. Với thiết kế hộp gỗ sang trọng cùng màu rượu vàng hổ phách lộng lẫy, Ballantines Limited khẳng định đây là dòng Whisky pha trộn cao cấp của thương hiệu rượu Ballantines. 

    4. Giá của rượu Ballantines là bao nhiêu?

    Giá của rượu Ballantine's phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại rượu, năm sản xuất và địa điểm mua bán. Trung bình, giá của rượu Ballantine's Finest khoảng từ 30 đến 50 USD một chai, tương đương 700.000VNĐ - 1.200.000VNĐ. Còn giá của các loại rượu Ballantine's năm tuổi càng cao cũng càng tăng.

    5. Cách thưởng thức rượu Ballantines chuẩn vị

    Thưởng thức rượu Ballantine's có thể thực hiện theo các cách sau:

    • Tự nhiên: Để cảm nhận được hương vị đầy đủ của rượu, bạn có thể thưởng thức nó tự nhiên, không kết hợp với bất kỳ chất gì khác.
    • Với nước: Bạn có thể kết hợp rượu với một ít nước, điều này sẽ giúp mở ra những hương vị sâu bên trong và giảm độ đắng của rượu.
    • Với soda: Bạn có thể kết hợp rượu với soda để tạo thành một cốc Scotch & Soda.
    Ballantines có nhiều cách thưởng thức khác nhau
    Ballantines có nhiều cách thưởng thức khác nhau
    • Với đồ uống khác: Bạn cũng có thể kết hợp rượu với các đồ uống khác như gin, vermouth hoặc brandy để tạo thành các cốc cocktail phức tạp.

    Tùy thuộc vào cá nhân, bạn có thể thử nghiệm với các cách khác nhau để tìm ra cách thưởng thức rượu Ballantine's mà bạn thích nhất.

    Với hương vị trái cây và gỗ, màu vàng hấp dẫn của rượu Ballantines là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế và chất lượng hàng đầu. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích rượu scotch chất lượng cao.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397