Rượu Glenfiddich - Hương vị tinh tế, đẳng cấp trong từng giọt rượu

20/05/2023
Rượu Glenfiddich là dòng whisky thượng hạng, được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới. Loại rượu này sở hữu hương vị nồng nàn, dễ uống và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin thú vị về rượu Glenfiddich nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đôi nét giới thiệu về rượu Glenfiddich

    Rượu Glenfiddich là dòng whisky mạch nha đầu tiên và nổi tiếng tại Scotland. Nhãn hiệu này thuộc sở của tập đoàn William Grant & Sons LTD, do William Grant thành lập vào năm 1886 và hiện nay đang được điều hành bởi con cháu của ông. Nhà máy Glenfiddich được đặt tại Dufftown - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ whisky của thế giới”. 

    Nhà máy sản xuất rượu tại Scotland
    Nhà máy sản xuất rượu tại Scotland

    Theo tiếng địa phương của người Scotland, Glenfiddich có nghĩa là “thung lũng của những con hươu”. Nhiều người cho rằng tên gọi này được hình thành do nhà máy của hãng rượu nằm ở thung lũng cạnh dòng sông Rubbie Dhu. Nơi đây có rất nhiều đàn hươu đến uống nước, tạo nên cảnh quan lãng mạn và thơ mộng. 

    Hiện nay, mặc dù đã có rất nhiều nhãn rượu whisky mới được hình thành nhưng Glenfiddich vẫn giữ vị thế độc tôn. Nguyên nhân là bởi dòng whisky mạch nha đơn này rất dễ tiếp cận, dễ mua, dễ uống và có thể thưởng thức bất cứ khi nào trong ngày. 

    2. Rượu Glenfiddich có hương vị như thế nào?

    Với bề dày kinh nghiệm làm whisky qua nhiều thế hệ, từng chai rượu Glenfiddich được trưởng thành một cách tinh tế và cân bằng độ phức hợp phong phú. Tạo nên hương vị trọn vẹn và độc nhất vô nhị, khiến người thưởng thức không thể nhầm lẫn và khó có thể lãng quên.

    Rượu Glenfiddich được chưng cất, ủ và đóng chai theo quy trình khép kín. Rượu được nấu từ dòng nước suối tự nhiên Robbie Dhu và ủ lâu năm trong gỗ sồi. Thời gian ủ ngắn nhất của dòng Glenfiddich whisky là 12 năm với hương vị dịu êm, mượt mà và màu sắc vô cùng bắt mắt.  

    Không chỉ vậy, nhãn rượu này còn tự tay trồng lúa mạch để phục vụ cho quá trình sản xuất. Các thùng ủ rượu cũng được hãng tự đóng. Bởi vậy, hương vị và chất lượng rượu Glenfiddich whisky được đánh giá cao và rất được ưa chuộng bởi giới thượng lưu. 

    3. Giá rượu Glenfiddich bao nhiêu tiền?

    Tùy theo từng thời điểm và thời gian trưởng thành trong gỗ sồi mà rượu whisky Glenfiddich có mức giá khác nhau. Nhìn chung, giá bán của chúng trải dài từ phân khúc trung cấp cho đến cao cấp, thời gian ủ càng lâu thì giá bán càng cao. 

    Điển hình như phiên bản 12 năm có giá bán khoảng 1 hoặc hơn 1 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản 40 năm có giá trị lên đến gần 80 triệu đồng. Một số phiên bản đã ngừng sản xuất còn có mức giá cao hơn nữa. 

    Giá bán rượu whisky Glenfiddich rất đa dạng
    Giá bán rượu whisky Glenfiddich rất đa dạng

    4. Các loại rượu Glenfiddich phổ biến trên thị trường

    4.1. Rượu Glenfiddich 12 năm 

    Glenfiddich là dòng whisky trẻ nhất của nhãn với thời gian ủ 12 năm trong gỗ sồi tốt nhất của Mỹ và thùng Sheru ủ vang của Châu Âu. Rượu có màu vàng óng bắt mắt, mang đậm hương thơm của trái cây chín ngọt ngào, mạch nha, bánh kem, bơ, gỗ sồi. Rượu uống rất êm, mượt mà với vị ngọt kéo dài ở hậu vị. 

    4.2. Rượu Glenfiddich 15 năm

    Đây là một trong các dòng Glenfiddich whisky được yêu thích nhất hiện. Glenfiddich có 15 năm trưởng thành trong 3 loại gỗ sồi là Sherry, Bourbon và New Oak trước khi được ủ trong thùng gỗ thủ công Soloroso. Sự pha trộn đầy tinh tế ấy tạo nên những chai Glenfiddich 15 năm huyền thoại với mùi hương của lê chín, hạnh nhân, quế, gừng và không thể thiếu hương thơm nồng nàn của gỗ sồi.

    Nhấp thử một hụm nhỏ, bạn sẽ cảm nhận rõ từng tầng hương lan tỏa trong vòm họng. Kết thúc với vị khói cay và đắng nhẹ. 

    Glenfiddich 15 năm
    Glenfiddich 15 năm

    4.3. Rượu Glenfiddich 18 năm

    Dòng whisky Glenfiddich 18 năm là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc sang trọng hoặc món quà tặng đắt giá cho người thân, đối tác quan trọng. Thời gian ủ 18 năm kéo dài trong gỗ sồi tạo nên chất rượu mềm mại với màu vàng đồng sang trọng và mang ý nghĩa may mắn - tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh. 

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ hương thơm ngọt nhẹ của táo, lê, trái cây khô,...; các loại gia vị như gỗ sồi, quế,... và chút vị đắng nhẹ nhàng của mứt vỏ chanh. Dư vị ấm áp và tinh tế, lan tỏa khắp vòm họng. 

    4.4. Rượu Glenfiddich 21 năm

    Rượu có màu siro vàng cực kỳ bắt mắt và hấp dẫn. Glenfiddich whisky 21 năm được ví như bản giao hưởng hài hòa với nhiều tầng hương vị như kem chuối, xoài, kiwi, socola đen, nhục đậu khấu, cái mạch nha,... Tạo nên dư vị tròn đầy và kéo dài nơi cuống họng. Chai rượu này có mức giá tương đối cao, phù hợp với những bữa tiệc sang trọng và đẳng cấp. 

    4.5. Rượu Glenfiddich 40 năm

    Đây là chai Glenfiddich thượng hạng với số lượng phát hành mỗi năm tương đối ít. Bởi vậy, giá bán của chúng vô cùng đắt đỏ; thường được các quý ông và người sành rượu săn lùng. 

    Tinh hoa của 40 năm ngâm ủ trong gỗ sồi được hội tụ trọn vẹn trong từng giọt rượu. Trước tiên, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi gam màu hổ phách cực kỳ sang trọng và thu hút. Tiếp đến là mùi khói thoang thoảng, mùi hương ngọt ngào của mật ong rừng, mùi thơm đan xen của gỗ sồi và táo. Vị rượu đậm đà và độc đáo, làm say lòng bất kỳ ai khi thưởng thức. 

    Từ thiết kế vỏ chai cho đến hộp đựng của Glenfiddich 40 năm cũng đủ toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và đắt đỏ
    Từ thiết kế vỏ chai cho đến hộp đựng của Glenfiddich 40 năm cũng đủ toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và đắt đỏ

    Ngoài ra, còn rất nhiều chai rượu Glenfiddich ngon và rất đáng để thưởng thức như: Glenfiddich 23 năm/ 25 năm/ 30 năm, Glenfiddich Select Cask, Glenfiddich Reserve Cask, Glenfiddich Vintage Cask,... 

    Trên đây là bài viết chia sẻ về rượu Glenfiddich whisky. Mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp quý bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về loại rượu này nhé!

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397