Rượu Hennessy XO là gì? Phân loại và giá cả của rượu Hennessy?

22/05/2023
Nếu là người sành rượu vang, chắc chắn bạn không thể không biết đến rượu Hennessy XO - một loại rượu trứ danh đến từ nước Pháp. Vậy loại rượu này có gì mà được yêu thích như thế? Cùng WINERUVA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đôi nét về rượu Hennessy XO

    Hennessy là dòng rượu cognac nổi tiếng có xuất xứ lâu đời, với hơn 200 năm tồn tại và phát triển. Đây là một trong những loại thức uống không thể thiếu cuộc sống ban đêm, cực kỳ phổ biến trong văn hóa Hip Hop của các nghệ sĩ rap. 

    Rượu Hennessy XO được đánh giá là sản phẩm rượu mạnh cao cấp với hương thơm nồng nàn, mùi vị độc đáo mà không một dòng rượu Cognac nào có được.

    Chai rượu Hennessy XO
    Chai rượu Hennessy XO

    Chai Hennessy XO đầu tiên được người cháu trai của dòng họ Hennessy nổi tiếng – Maurice Hennessy sáng tạo ra và sử dụng đầu tiên vào năm 1870. Ông đã chế tạo ra loại rượu Cognac “Extra Old” đầu tiên (Viết tắt là X.O) - một thuật ngữ dùng để mô tả một loại rượu Cognac đã được ủ trong thùng gỗ sồi tối thiểu 10 năm. 

    Nó được coi là “tiêu chuẩn vàng” đối với các nhà sản xuất rượu Cognac. Những chai XO hảo hạng thường mang đến sự đậm đà, sang trọng với gia vị ấm, kẹo bơ cứng, sôcôla, các loại hạt và trái cây khô.

    Hennessy XO được thiết kế là một chiếc bình cổ thon vô cùng đặc biệt và nổi bật với họa tiết những chùm nho chín quanh thân chai. Chất liệu thủy tinh trong suốt với kích thước chuẩn mực với thiết kế sang trọng khiến nó trở nên vô cùng gợi cảm và quyến rũ, rất phù hợp để làm quà tặng sếp, bạn bè hay người thân trong gia đình vào các dịp quan trọng.

    Hương vị của rượu Hennessy XO

    Là một loại Cognac mạnh mẽ và giàu hương hương vị, rượu Hennessy XO mang đến nguồn cảm hứng và khơi dậy niềm đam mê bằng những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng thức. 

    Vị cay nồng mạnh mẽ của tiêu kết hợp cùng hương gỗ sồi, phảng phất vị vani cùng nốt ngọt của những loại trái cây chín mọng, hương quế, đinh hương và các loại gia vị tạo nên dư vị kéo dài vô cùng sâu lắng. 

    Hennessy XO có những tầng hương vị rất độc đáo
    Hennessy XO có những tầng hương vị rất độc đáo

    Hennessy XO có những tầng hương vị rất độc đáo. Đầu tiên khi chạm môi bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào nồng nàn của trái cây chín mọng. Tầng thứ 2 là sự mơn trớn nơi đầu lưỡi cho ta cảm nhận được sự ấm nóng tăng dần.

    Tiếp đến là tầng vị thứ 3 với vị cay nồng mạnh mẽ của hạt tiêu sau nhiều năm chưng cất. Những tầng vị tiếp theo là chút ấm bừng hương gỗ sồi phảng phất vị thơm ngọt của vanilla, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dịu dàng và tinh tế.

    Rượu Hennessy có màu hổ phách đẹp mắt, lớp vỏ thủy tinh khi nhìn dưới ánh sáng tạo nên một dòng chảy óng ánh như những cơn sóng nhẹ nhàng. Với mùi hương mật ong dịu nhẹ, mùi gỗ sồi nồng nàn, hương cam thảo thơm mát, phảng phất mùi lê và vani, Hennessy không hổ danh là một trong những loại rượu cao cấp nhất thế giới. 

    2. Các loại rượu Hennessy phổ biến trên thị trường 

    2.1. Hennessy XO nguyên bản 700ML

    Đây là một phiên bản đầu tiên của dòng Hennessy XO, không quá nhiều biến tấu nhưng lại giúp người dùng có thể cảm nhận được rõ vị mà nồng nàn mà Hennessy muốn hướng đến. Một hương vị lan tỏa, mạnh mẽ và nam tính say đắm lòng người.

    Hennessy XO dung tích 700ml sở hữu vị nho đặc trưng, nhưng có thêm sự hòa quyện giữa vị cay của gỗ sồi cùng với hương hoa thơm dịu cùng với mùi trái cây chín mọng. 

    2.2. Hennessy XO 1L, 1.5L, 3L

    Rượu Hennessy với dung tích lớn hơn
    Rượu Hennessy với dung tích lớn hơn

    Những dòng Hennessy XO với thể tích lớn hơn: 1l, 1.5l hay Hennessy XO 3l sẽ là những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có trải nghiệm lâu dài và cảm nhận về chúng một cách rõ ràng, sâu sắc hơn về dòng rượu này.

    2.3. Hennessy XO Limited Edition

    Hennessy XO phiên bản giới hạn sở hữu đường nét thiết kế sang trọng với vỏ chai và hộp đựng trong suốt. Thiết kế này thể hiện sự thanh lịch, tinh tế và khiến nó trở nên trân quý, đáng giá hơn bao giờ hết. 

    Điểm nhấn này cũng được đánh giá là một trong những thiết kế táo bạo nhất mà nhà Hennessy đã đưa vào “đứa con cưng” của mình, tạo nên một hình tượng mới cho dòng rượu Hennessy.

    Hennessy XO Limited Edition sở hữu đường nét sang trọng
    Hennessy XO Limited Edition sở hữu đường nét sang trọng

    2.4. Hennessy XO phiên bản Tết

    Phiên bản Tết của Hennessy XO được thiết kế theo concept mang đậm tính nghệ thuật. Vỏ hộp có màu sắc rực rỡ cùng tone màu với vỏ chai. 

    Không những thế, nắp chai cũng được thiết kế tỉ mỉ theo phong cách chuẩn hoàng gia. Tất cả làm tôn lên vẻ đẹp trang trọng, đẳng cấp của một dòng rượu cao cấp bậc nhất thế giới.

    Bên cạnh phiên bản Hennessy XO size lớn thì nhà Hennessy cũng cho ra phiên bản đóng chai với dung tích nhỏ 50ml. Kích thước mini mang đến một cảm giác bất tận với những người muốn trải nghiệm. Hay đơn giản chỉ là sự tiện lợi trong việc di chuyển đối với những người yêu thích Rượu Hennessy XO.

    2.5. Rượu The Hennessy XO Masterpiece

    Đây là một chai rượu mang tính biểu tượng của Hennessy. Với thiết kế chai rượu được bọc trong một lớp vỏ bọc bằng đồng mạ vàng uốn cong trông giống như nước đang chuyển động. Kiệt tác này được tạo ra bởi Frank Gehry, một trong những kiến ​​trúc sư vĩ đại, để kỉ niệm 150 năm thành lập thương hiệu này. 

    Hennessy XO Masterpiece là thiết kế độc đáo nhất của nhà Hennessy.
    Hennessy XO Masterpiece là thiết kế độc đáo nhất của nhà Hennessy.

    Hennessy XO Masterpiece là sự tinh tế của từng hương vị và sự phức tạp của quá trình pha trộn và ủ lâu dài. Nó mang đến những trải nghiệm đa tầng, đưa mỗi người vào cuộc hành trình của riêng họ qua vị ngọt, ấm, nóng, sự lắng đọng của chocolate, vị cay và hương gỗ.

    3. Giá của rượu Hennessy XO là bao nhiêu

    Tùy vào phiên bản khác nhau thì sẽ có mức giá khác nhau. Ở Việt Nam, giá rượu Hennessy XO 700ml với nồng độ cồn là 40% rơi vào khoảng 4.000.000 VNĐ đến 4.500.000VNĐ. Đặc biệt đối với loại cao cấp và thiết kế độc đáo hơn, nhất là phiên bản 3000ml sẽ có giá từ 20 – 30 triệu.

    Nhìn chung, giá chai rượu Hennessy XO rơi vào tầm trung, rất phù hợp với nhu cầu biếu tặng hiện nay của nhiều khách hàng. Theo thời gian, ngày càng có nhiều sự biến tấu mới mẻ hơn khiến dòng rượu Hennessy XO giá tương đối nhỉnh hơn nhưng vẫn chiếm được sự ưu ái đặc biệt từ giới sành rượu và người dùng trên khắp châu lục.

    Cho đến tận ngày nay, dòng rượu Hennessy XO này luôn được coi là biểu tượng của sự xa hoa, quý phái. Nếu bạn đang tìm một loại rượu phù hợp cho gia đình hoặc để làm quà tặng thì đừng bỏ qua danh tửu Hennessy XO này nhé. 

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397