Rượu Jagermeister là gì? Các loại rượu Jagermeister và cách pha chế chuẩn vị

16/05/2023
Là một thương hiệu rượu nổi tiếng đến từ Đức, Jagermeister được tạo nên từ rất nhiều loại thảo mộc tốt cho sức khỏe. Cùng WINERUVA tìm hiểu về rượu Jagermeister, các loại rượu cũng như cách pha chế rượu Jagermeister chuẩn vị qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Jagermeister là gì?

    Rượu Jagermeister hay còn được gọi là rượu Kräuterlikör (rượu mùi thảo mộc, rượu mùi, rượu trầm hương). Đây là loại rượu được pha chế từ rượu chưng cất, sau đó thêm một số hương vị từ trái cây, thảo mộc, gia vị, hoa… và chất tạo ngọt cho rượu mùi.

    Từ “Jagermeister” trong tiếng Đức có nghĩa là thợ săn bậc thầy (master hunter). Đây được hiểu đơn giản là thợ săn, là người làm chủ chuyến đi săn. Danh từ này còn được dùng như một chức vụ dành cho quan chức cấp cao đảm nhiệm những chức vụ và công việc tương quan đến săn bắn đã sống sót nhiều thế kỷ.

    Rượu Jagermeister là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức
    Rượu Jagermeister là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức

    1.1. Thành phần của rượu Jagermeister

    Rượu có nguồn gốc hoàn toàn từ các loại thảo mộc, cụ thể bao gồm 56 loại thảo mộc, trái cây, rễ cây và gia vị khác nhau quen thuộc như: Cam thảo, vỏ cam quýt, hồi, nghệ tây, hạt anh túc, gừng, nhân sâm. 

    Ngoài ra, có những nguyên liệu bí mật tạo nên sự đặc trưng cho hương vị của Jagermeister được nhà sản xuất không công khai ra bên ngoài. 

    Những loại thảo mộc này đem giã nhỏ rồi ngâm với nước và rượu từ 2 đến 3 ngày. Sau đó, hỗn hợp này được lọc thêm và bảo quản trong thùng gỗ sồi khoảng một năm.

    Sau thời gian đó, rượu sẽ được lọc bỏ cặn, trộn với đường, caramen và rượu. Trên thực tế mỗi chai Jagermeister trước khi đến tay khách hàng phải thông qua 383 cuộc kiểm tra chất lượng sản phẩm.

    Jagermeister có thành phần là 56 loại thảo mộc
    Jagermeister có thành phần là 56 loại thảo mộc

    1.2. Hương vị rượu Jagermeister

    Với thành phần chính là các loại thảo mộc, Jagermeister sở hữu hương vị của gia vị, rễ cây, của các loại cây thuốc và cả tinh dầu từ các loại hoa quả. Cùng với đó là mùi thơm của nhân sâm, rễ cây và vị cay cay nhẹ của các loại gia vị như hồi, quế,… Kèm theo đó là một chút vị ngọt của sự hòa quyện 56 loại thảo mộc với nhau. Nó có thể ngọt hơn một chút so với các loại rượu thảo mộc khác xuất xứ từ châu Âu.

    2. Công dụng của rượu Jagermeister

    Được làm từ các loại thảo mộc nên Jagermeister mang đến rất nhiều loại ích cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho tiêu hóa và giấc ngủ. Dù có nồng độ cồn khá cao (35%), nhưng rất dễ uống và không gây tức bụng như bia hay các triệu chứng nôn nao như thường. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho các bữa tiệc gia đình hoặc vào dịp lễ. 

    Sử dụng rượu Jagermeister sau bữa ăn giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, loại rượu này còn được sử dụng như một chất khử trùng và thậm chí ngày nay còn được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh, ho và viêm họng.

    Rượu Jagermeister mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe
    Rượu Jagermeister mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

    3. Các loại rượu Jagermeister và công thức pha chế chuẩn vị

    3.1. Pha chế Jagermeister ICE Cold Shot

    Đây là cách thưởng thực Jagermeister cực đơn giản. Không cần phải khuấy, lắc hay thêm một thức uống gì, bạn chỉ cần để chai rượu này vào tủ đông đá. Khi chai rượu Jagermeister đã đạt tới độ lạnh hoàn hảo (-18ºC), hãy mang ra khỏi tủ động. 

    Thưởng thức chất lỏng nhớt đầy mê hoặc ở trạng thái nhiệt độ hoàn hảo: -18 độ C, lúc này trạng thái Jagermeister trở nên hơi nhớt.

    3.2. Pha chế Jager Bomb

    Jager Bomb là một thức uống nổi tiếng được pha chế bằng 2 nguyên liệu là rượu vang cùng nước tăng lực Redbull. Bạn có thể thử công thức sau để có ly Jager Bomb chuẩn vị:

    Định lượng:

    • 45ml rượu Jagermeister
    • 125ml nước Redbull

    Cách pha chế:

    • Ướp lạnh rượu và nước tăng lực ít nhất khoảng 30 phút
    • Sau khi được làm lạnh, rót 45ml rượu vào ly shot và 125ml nước tăng lực vào ly highball. 
    • Tiếp đó, thả ly shot Jagermeister vào ly highball chứa Redbull là hoàn thành một ly Jager Bomb hấp dẫn!
    Jager Bomb hấp dẫn 
    Jager Bomb hấp dẫn 

    3.3. Jager Grenade

    Đây cũng là một cách thưởng thức rượu mùi Jagermeister được giới sành rượu yêu thích. Jager Grenade có vị ngọt nhẹ và một chút cay nồng khiến bạn không thể chối từ. Công thức pha chế như sau: 

    Định lượng:

    • 30ml rượu Jagermeister
    • 30ml rượu Vodka
    • 30ml rượu Tequila
    • 50ml nước tăng lực Redbull

    Cách pha chế: 

    • Cho rượu Vodka và nước tăng lực đã chuẩn bị vào ly pint
    • Rót lần lượt Jagermeister và Tequila vào 2 ly shot khác nhau. 
    • Xếp 2 ly shot trên sao cho chúng nằm trên thành ly pint. Kéo ly Tequila để ly Jagermeister rơi vào hỗn hợp rượu Vodka và nước tăng lực. 

    3.4. Pha chế Cocktail Jager Phúc bồn tử (Jager Raspberry)

    Công thức pha chế: 

    • 45ml rượu Jagermeister
    • Đá viên
    • 5ml siro phúc bồn tử
    • 5ml nước cốt chanh
    • 1/4 quả chanh hoặc vài lát thái mỏng
    Cocktail Jager Phúc bồn tử 
    Cocktail Jager Phúc bồn tử 

    Cách pha chế: 

    • Đổ đá viên vào đầy một chiếc lý dài. Tiếp đó, cho lần lượt rượu thảo mộc Jagermeister, phúc bồn tử và nước cốt chanh đã chuẩn bị vào ly. 
    • Điểm thêm một lát chanh mỏng và lá bạc hà để ly cocktail trông bắt mắt hơn nhé!

    3.5. Pha chế Jagerita

    Jagerita có màu sắc khá lạ mắt kết hợp với hương thơm hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua nơi đầu lưỡi và hơi ngọt ở hậu vị.

    Công thức pha chế như sau: 

    • 45ml rượu Jagermeister
    • 23ml rượu Cointreau
    • 15ml Agave Syrup (mật hoa cây thùa)
    • 23ml nước cốt chanh

    Cách pha chế: 

    • Chuẩn bị bình lắc cocktail rồi cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị và đá vào bình. Lắc khoảng 10 – 15 giây là hoàn thành. 
    • Sau khi hoàn tất, đổ rượu pha chế ra ly coupe và thưởng thức thôi nào!
    Jagerita có màu sắc khá lạ mắt kết hợp với hương thơm hấp dẫn
    Jagerita có màu sắc khá lạ mắt kết hợp với hương thơm hấp dẫn

    4. Phân biệt rượu Jagermeister thật - giả

    Nhu cầu sử dụng rượu thảo mộc Jagermeister ngày càng cao nên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hàng giả kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được rượu Jagermeister chính hãng nhé: 

    • Thiết kế vỏ chai: Vỏ chai được thiết kế vuông vức, gọn gàng, tạo cảm giác chắc chắn khi cầm nắm. Phần vỏ có màu xanh lá đặc trưng, không thay đổi qua nhiều năm. 
    • Nắp chai: Nắp chai cũng có màu xanh lá đậm hơn phần vỏ. Đặc biệt trên nắp chai có một chiếc vương miện vàng và chữ ký của người sáng lập - Curt Mast, kèm năm thành lập hãng: 1878. Phía trên nắp chai có các rãnh nhỏ như những bánh răng giúp dễ dàng hơn trong việc mở nắp.
    • Logo thương hiệu: Hình ảnh một chú nai và cây thánh giá ở chính giữa. Chú nai đang đứng trong tư thế hùng dũng, hiên ngang và thể hiện sự tự hào về một sản phẩm chất lượng, có tên tuổi lớn. 
    Phân biệt rượu Jagermeister thật - giả qua một số mẹo
    Phân biệt rượu Jagermeister thật - giả qua một số mẹo
    • Chữ khắc nổi: Ở những chai rượu chính hãng, dòng chữ “Jagermeister” được khắc nổi trên thân chai. Ngược lại những chai rượu fake chỉ là dòng chữ in bình thường, không có gì nổi bật. 
    • Nhãn:  Trên vị trí chính là logo hình chú nai có cây thánh giá trên đầu, kế bên dưới là dòng chữ thương hiệu Jagermeister màu cam, được viền xung quanh là những câu thơ Oskar von Riesenthal. Trên nhãn chai luôn in bài thơ vượt thời gian của Oskar von Riesenthal được viết bằng tiếng Đức. 
    • Màu sắc của rượu: Trong một chai Jagermeister thật có rượu màu nâu sẫm, nhìn vào có thể cảm nhận ngay sự đậm đặc tự nhiên của thảo mộc ngâm, khi rót ra, bạn sẽ thấy rượu hơi đặc quánh lại, khi khô cảm giác rất rít.

    Trên đây là những thông tin thú vị về rượu Jagermeister. Nổi tiếng với hương vị thơm ngon và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chai rượu hấp dẫn này nhé!

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397