Rượu Kahlua - Tinh túy được chắt lọc từ hạt cà phê Arabica

20/05/2023
Rượu Kahlua được xếp vào danh sách các loại rượu mùi được yêu thích nhất tại Mỹ và có tính ứng dụng cao. Loại rượu này có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, tạo ra hơn 200 loại đồ uống nóng/ lạnh độc đáo, hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về rượu mùi Kahlua nhé!
Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về rượu Kahlua

    Kahlua thuộc dòng rượu Liqueur (rượu mùi), là loại rượu pha chế có nguồn gốc từ Mexico với mùi cà phê đặc trưng. Rượu được anh em nhà Alvarez sản xuất lần đầu tiên vào năm 1936 và đặt tên là Kahlua. Trong tiếng Ả Rập, Kahlua là tiếng lóng chỉ cà phê - ám chỉ loại rượu này được làm thủ công từ những nguyên liệu tốt nhất vùng Veracruz, Mexico - đó là cà phê. 

    Rượu mùi cà phê Kahlua
    Rượu mùi cà phê Kahlua

    Sau 4 năm khi ra mắt, rượu mùi cafe Kahlua và chính thức xuất hiện tại Mỹ và nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người dân tại quốc gia này. Các năm sau đó, Kahlua được dùng để pha chế nhiều loại cocktail khác nhau. Hiện nay, Kahlua vẫn là thương hiệu rượu mùi được yêu thích số 1 trên thế giới. 

    Do nguyên liệu chính để sản xuất rượu Kahlua là cà phê nên chúng có chứa lượng caffeine nhất định. Theo chia sẻ từ phía công ty, trong 100ml rượu chứa khoảng 10ml caffeine, chiếm khoảng 25% lượng caffeine trong cà phê thông thường. 

    Ngoài ra, từ năm 2004 trở lại đây, rượu cà phê Kahlua chỉ được sản xuất với nồng độ cồn khoảng 20%. Những phiên bản trước đó có nồng độ cao hơn và giá thành cũng đắt hơn. 

    2. Những đặc điểm nổi bật của rượu Kahlua

    2.1. Hương vị độc đáo

    Những hạt cà phê Arabica được thu hoạch và lựa chọn thủ công để làm rượu. Người thợ sẽ chọn những hạt tròn mẩy, chắc, không bị lép hay hư hỏng. Bởi chỉ cần một hạt cà phê bị hỏng cũng có thể làm ảnh hưởng đến hương vị rượu. 

    Sau đó, hạt cà phê được mang đi rang cho dậy mùi thơm ở nhiệt độ chuẩn. Tiếp đó, chúng được pha trộn với rượu Rhum, vanilla và một số nguyên liệu đặc biệt. Đưa gần lên cánh mũi là mùi hương chủ đạo của cà phê; phảng phất mùi thơm của socola, hạt dẻ rang và sự béo ngậy của vani. Nhấp thử một hụm nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được một chút vị đắng; sau là vị ngọt nhẹ của đường, siro ngô, mật mía. Tất cả tạo nên hương vị tuyệt vời, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn hoàn hảo nhất. 

    Kahlua mang đậm mùi thơm của những hạt cà phê Arabica
    Kahlua mang đậm mùi thơm của những hạt cà phê Arabica

    2.2. Tính ứng dụng cao

    Rượu Kahlua là nguyên liệu phổ biến để pha chế các loại thức uống nóng, các loại cocktail ngon và bắt mắt. Chúng là thành phần quan trọng để làm nhiều món bánh như Tiramisu, Cheesecake,.. 

    Ngoài ra, bạn có thể dùng chúng với các món tráng miệng như bánh ngọt, kem béo. Một chút vị đắng và mùi thơm của cà phê kích thích mọi giác quan, giúp các món tráng miệng trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn. 

    Hoặc có thể kết hợp rượu Kahlua Liqueur với sữa lạnh hoặc pha trộn với kem, cacao cũng rất ngon và đáng thưởng thức. 

    Món bánh Tiramisu được làm từ Kahlua Liqueur có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon
    Món bánh Tiramisu được làm từ Kahlua Liqueur có màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon

    2.3. Giá bán hợp lý

    Giá bán của rượu Kahlua trên thị trường khoảng 390.000 VNĐ cho chai có dung tích 700ml. Nhìn chung, đây là mức giá khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng. 

    Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng rượu, bạn nên tìm đến các địa chỉ bán uy tín để mua hàng. Không nên ham của rẻ mà lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. 

    3. Các loại đồ uống cocktail được pha chế từ rượu Kahlua Liqueur

    3.1. Cocktail B52

    Đây là loại cocktail được nhiều người yêu thích với 3 tầng màu sắc bắt mắt, hương thơm lôi cuốn và vị béo ngọt. Nguyên liệu pha chế gồm có:  

    • 15ml rượu mùi Kahlua
    • 15ml rượu Grand Marnier 
    • 15ml rượu mùi kem sữa Baileys

    Cách pha chế rượu cũng rất đơn giản, cụ thể như sau: 

    • Trước tiên, hãy đổ Kahlua vào ly Shooter hoặc ly Sherry. 
    • Đặt bar spoon vào ly sao cho đầu muỗng nằm cạnh thành ly và hơi nghiêng tạo thành đường xéo xuống dưới. 
    • Đổ dần dần Baileys vào ly
    • Tiếp tục đặt bar spoon như trên để rót nốt Grand Marnier vào. 
    • Cuối cùng, đặt ly cocktail trên bàn rồi đốt lửa phía trên mặt ly. 
    Cocktail B52 với 3 tầng màu sắc thu hút 
    Cocktail B52 với 3 tầng màu sắc thu hút 

    3.2. Espresso Martini

    Để pha Espresso Martini, cần có các nguyên liệu sau: 21ml rượu Kahlua, 43ml Vodka, 21ml espresso nóng, 9.5ml siro đường. Cho tất cả các thành phần trên vào bình lắc chứa đá rồi lắc đều tay. 

    Sau đó, dùng rây để lọc qua hỗn hợp vừa lắc trước khi đổ vào ly martini đã làm lạnh. Bạn có thể trang trí thêm một chút vỏ chanh hoặc vài hạt cà phê để ly cocktail thêm phần bắt mắt hơn. 

    Ly Espresso Martini
    Ly Espresso Martini

    3.3. White Russian

    Một ly White Russian tuyệt hảo được pha chế từ các thành phần như: 30ml rượu Kahlua, 30ml sữa tươi và 40ml rượu Vodka. Cách pha chế như sau:

    • Cho 1 viên đá lớn vào ly Old Fashioned để làm lạnh
    • Sau đó, lần lượt cho rượu mùi Kahlua, sữa tươi và Vodka vào ly rồi dùng muỗng khuấy đều. 

    Ly cocktail White Russian có vị cay, ấm nồng quyện với chút beo béo của sữa tươi và hương thơm từ cà phê. Đây có thể là món thức uống lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn, rất đáng để thưởng thức!

    Ly White Russian béo ngậy và thơm ngon
    Ly White Russian béo ngậy và thơm ngon

    Ngoài ra, còn rất nhiều loại cocktail khác được pha chế từ rượu mùi cà phê Kahlua như: Black Russian, Kahlúa Sour, Mudslide, Moose Milk, Spanish coffee, Baby Guiness, Dirty Mother, Brave Bull, Mind Eraser, Colorado Bulldog,...

    Trên đây là bài viết chia sẻ về rượu Kahlua và một số thông tin liên quan. Mong rằng sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về loại rượu mùi này nhé!

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397