Rượu Louis 13 - Rượu cognac không chỉ dừng lại ở quý hiếm

22/05/2023
Rượu Louis 13 là một trong những dòng rượu vang huyền thoại trong giới sành vang. Loại rượu này không chỉ nổi tiếng mà còn vô cùng quý hiếm. Cùng WINERUVA khám phá những thông tin xoay quanh rượu Louis 13, rượu Louis 13 giá bao nhiêu và có bao nhiêu loại rượu Louis 13 qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Đôi nét về rượu Louis 13

    Không chỉ là một đất nước hoa lệ, với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nước Pháp còn được biết đến là cái nôi của nhiều thương hiệu rượu vang cao cấp, Louis 13 là một trong số đó. Loại rượu này có tên gọi đầy đủ là Remy Martin Louis XIII. Louis 13 được ví như loại rượu cognac sang trọng bậc nhất trên thế giới, luôn được giới sành rượu săn đón và lựa chọn.

    Remy Martin - một trong những hãng rượu lâu đời nhất với hơn 300 năm lịch sử là thương hiệu sản xuất ra loại rượu Louis 13 trứ danh này. Để có sản phẩm Cognac chất lượng cao nhất trên thị trường ngày hôm nay, Louis XIII đã được chọn lựa cẩn thận và cất giữ qua ba thế hệ của các chủ hầm rượu Remy Martin. 

    Rượu Louis 13 được ví như loại rượu cognac sang trọng bậc nhất thế giới
    Rượu Louis 13 được ví như loại rượu cognac sang trọng bậc nhất thế giới

    Loại nho được sử dụng làm rượu chính là Ugni Blanc. Nhà Remy Martin chỉ hợp tác với những người trồng nho giỏi nhất và sở hữu những vườn nho tốt nhất ở Grande Champagne - vùng cho ra rượu ngon nhất ở làng Cognac. 

    Nho chỉ được thu hoạch khi chúng đạt độ chín thơm vừa đủ, ép nhẹ để tạo ra nước trái cây và lên men trong hai tuần. Rượu vang mỏng thu được sau đó qua chưng cất hai lần và trở thành eaux-de-vie (rượu tâm). Sau đó các nguyên liệu được ủ trong thùng gỗ sồi từ 40 đến 100 năm để cho ra những mẻ rượu thượng hạng nhất.

    Hương vị của Louis 13

    Louis 13 mang lại một mùi vị và hương thơm tuyệt vời
    Louis 13 mang lại một mùi vị và hương thơm tuyệt vời

    Với sự cầu kỳ trong việc chọn nguyên liệu và ủ rượu, Remy Martin Louis XIII không chỉ là một chai rượu mà là 1 tác phẩm nghệ thuật đầy đẳng cấp, là loại rượu cognac sang trọng bậc nhất trên thế giới.

    Louis 13 mang lại một mùi vị và hương thơm tuyệt vời, là sự kết hợp của mùi hương giống như nhựa cây, một chút ngọt ngào của mật ong, mùi thoang thoảng của mận chín, kim ngô, gỗ, da thuộc, chanh dây… pha trộn lại nhẹ nhàng tan trên đầu lưỡi để lại những dư vị không thể phai mờ trong lòng của mọi người.

    2. Rượu Louis 13 giá bao nhiêu?

    Với những đặc tính vượt trội cũng như chất lượng đã được khẳng định thì không có gì là ngạc nhiên khi giá thành của chai rượu Remy Martin Louis XIII vô cùng đắt đỏ và không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu.

    Với chai Louis 13 dung tích 400ml có giá thành lên đến khoảng 57 - 60 triệu đồng. Một số lý do có thể khiến Louis 13 sở hữu một mức giá đắt có thể kể đến như:

    Thiết kế bình rượu ấn tượng: Trước đây bình rượu này được chế tác cực kỳ công phu, mô phỏng giống như biểu tượng Fleur de Lis và phải cần đến 26 người thợ để hoàn thành. Ngày nay thiết kế bên ngoài bình rượu đã được biến tấu đi rất nhiều và được nhiều người đánh giá là không còn giữ lại nét đẹp như lúc ban đầu. 

    Thiết kế ấn tượng của rượu Louis 13
    Thiết kế ấn tượng của rượu Louis 13

    Tuy nhiên bên ngoài còn có hộp với thiết kế trẻ trung giúp bảo vệ vỏ chai tránh bị đổ vỡ mà vẫn giữ được nét sang trọng cho sản phẩm. Thiết kế đặc biệt giúp tôn lên chất rượu màu hổ phách sóng sánh, đựng trong chai thủy tinh đẹp mắt, khẳng định đẳng cấp có một không hai của Louis 13. 

    Louis 13 khá khó tìm trên thị trường: Với chất lượng cao cấp cùng những nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng và thời gian ủ lên đến hàng thập kỷ, Louis 13 không thể sản xuất hàng loạt. Điều này dẫn đến sự khan hiếm và càng làm tăng giá trị của loại rượu vang đến từ nhà Remy Martin này. 

    Khẳng định phẩm chất đáng khát khao của người sở hữu: Sở hữu một chai Louis 13 cũng giống như bước vào thế giới thượng lưu, với những địa điểm du lịch nổi tiếng, những bữa tiệc sang trọng, thế giới của nghệ thuật, xe hơi... 

    Louis 13 mang đến những giá trị cho người sở hữu
    Louis 13 mang đến những giá trị cho người sở hữu

    Tận dụng sự hấp dẫn của mình, thương hiệu Remy Martin đã tài trợ cho một triển lãm máy bay tư nhân ở Hollywood vào năm 2011, với các bên quan tâm có thể nhâm nhi rượu Cognac trong khi xem chiếc máy bay phản lực 4 chỗ Access Custom trị giá 1,5 triệu đô la Mỹ. Điều này làm giá trị của chai rượu vang Louis 13 tăng lên gấp nhiều lần. 

    Giá trị đầu cơ toàn cầu: Nhiều chai Louis XIII được bán đấu giá trên khắp thế giới. Chúng khác nhau về giá ước tính, nhưng thường xuyên vượt quá hàng nghìn đô la. Ví dụ, nhà đấu giá uy tín có trụ sở tại Vương quốc Anh, Bonhams, đã bán đấu giá một chai rượu Remy Martin Louis XIII Black Pearl quý hiếm vào năm 2010 với giá gần gấp đôi ước tính của nó.

    3. Các loại rượu Louis 13 nổi tiếng

    3.1. LOUIS XIII LE SALMANAZAR – Chai Rượu Cognac Lớn Nhất

    Louis XIII Le Salmanazal – phiên bản giới hạn chỉ có MỘT chai duy nhất trên thế giới có dung tích 9 lít, nặng 26kg. Louis XIII Le Salmanazal được giới thiệu độc quyền tại Louis XIII Boutique ở Bắc Kinh SKP vào tháng 1 năm 2018.

    Louis XIII Le Salmanazar là chai rượu cognac lớn nhất thế giới
    Louis XIII Le Salmanazar là chai rượu cognac lớn nhất thế giới

    3.2. LOUIS XIII THE LEGACY

    LOUIS XIII The Legacy phát hành chỉ có 500 chai có dung tích 1.5 lít độc nhất trên toàn thế giới. Mỗi chai được trưng bày trong một chiếc rương bằng da bê thanh lịch của Ý, đi kèm bộ ly pha lê cao cấp được chạm khắc tinh xảo mang chữ ký của bốn Cellar Master.

    3.3. LOUIS XIII BLACK PEARL – Chai rượu Cognac đắt nhất

    Remy Martin Louis XIII Black Pearl là một trong những sản phẩm quý giá nhất của dòng Cognac nổi tiếng nhất thế giới.. Đúng như tên gọi của nó, vỏ chai phủ một lớp ánh bạc màu đen óng ánh giống như viên ngọc trai đen quý giá. 

    Louis 13 Black Pearl là chai rượu Cognac đắt nhất thế giới
    Louis 13 Black Pearl là chai rượu Cognac đắt nhất thế giới

    Những chai rượu Louis 13 Black Pearl này chỉ chỉ được sản xuất 1 lần duy nhất vào năm 2006 với số lượng 768 chai trên toàn thế giới và không bao giờ sản xuất thêm một lần nào nữa, bởi vì lượng rượu nguyên chất làm ra loại rượu này chỉ có hạn.

    3.4. LOUIS XIII RED VERSION – Chai rượu Cognac siêu hiếm

    Đây là phiên bản được LOUIS XIII sản xuất dành riêng cho chỉ những câu lạc bộ lớn trên thế giới. Mỗi chai đều được thổi, cắt, khắc bằng tay và được đánh số riêng hoàn thiện với các gai răng cưa đặc trưng của LOUIS XIII. 

    Theo quy định của hãng, sẽ chỉ giới hạn một chai duy nhất cho mỗi câu lạc bộ mỗi đêm và bắt buộc câu lạc bộ đó phải khui ra để phục vụ cho khách hàng tại đấy với chỉ 22,5 shots mỗi chai. Thế nên Louis 13 Red Version vô cùng quý hiếm và ít người có khả năng sở hữu phiên bản này. 

    Louis 13 Red Version với số lượng có hạn
    Louis 13 Red Version với số lượng có hạn

    Nhãn hiệu Louis 13 trong những năm qua, đã tạo dựng vững chắc vị trí của mình trong phân khúc rượu vang sang trọng nhất của thế giới. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết thêm đôi nét về rượu Louis 13 và có thêm những thông tin hữu ích cho mình.

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397