Rượu Macallan 12 - Dòng Whisky Single Malt đình đám xứ Scotland

19/05/2023
Rượu Macallan 12 là chai Whisky được chưng cất thủ công và có thời gian ủ lên đến 12 năm trong những thùng gỗ sồi tự nhiên. Tại Việt Nam, chúng rất được ưa chuộng nhờ hương vị phong phú, có giá trị và phù hợp với túi tiền của người dùng. Dưới đây là toàn bộ thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này!
Mục lục bài viết

    1. Lịch sử hình thành rượu Macallan 12 năm

    Macallan 12 năm là dòng rượu đến từ hãng Macallan - một thương hiệu nổi tiếng và lâu đời tại Scotland. Macallan được hình thành từ năm 1824 bởi người nông dân lành nghề Alexander Reid tại Elchies, Macallan. Đây là nền móng cho nhà máy chưng cất rượu đầu tiên ra đời và tạo nên thương hiệu rượu Whisky trứ danh này. 

    Macallan nổi tiếng với những cánh đồng lúa mạch vàng óng với rất nhiều điền trang có quy mô lớn. Nhiệt độ và độ âm nơi đây rất thuận lợi, giúp rượu được lên men tốt nhất. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và giám sát kỹ lưỡng trong từng khâu sản xuất nên rượu có chất lượng tuyệt hảo, luôn giữ được màu sắc tự nhiên nhất.

    Rượu Macallan 12 rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam
    Rượu Macallan 12 rất được yêu thích tại thị trường Việt Nam

    Rượu Macallan 12 năm là một loại Single Malt phức hợp đầy thỏa mãn, phù hợp với những người mới thưởng thức hoặc tập làm quen với các sản phẩm của Macallan. Rượu được ủ tối thiểu 12 năm trong gỗ sồi Tây Ban Nha; mang đậm hương vị của trái cây chín, mùi socola tinh tế và thoang thoảng mùi khói, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức. 

    2. Quy trình sản xuất rượu Macallan 12 năm

    Macallan 12 và các dòng rượu khác của Macallan đều trải qua quá trình chưng cất khắt khe và kiểm định nghiêm ngặt bởi các nghệ nhân lành nghề. Ban đầu, những hạt lúa mạch mới nhất được thu hoạch sẽ được ngâm trong nước ấm khoảng 5 - 7 ngày cho nảy mầm. Trong khoảng thời gian này, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường. 

    Tiếp đó, chúng sẽ được mang đi nghiền và ngâm với nước ấm trong thùng kín cho đến khi đạt nồng độ khoảng 5 - 7% sẽ được mang đi chưng cất. 

    Sau đó, chúng được mang đi chưng cất trong các cột chưng rượu chất lượng. Cốt chưng cất rượu được làm bằng đồng với thiết kế đặc biệt, có dáng tròn và cổ bầu như hình con ngỗng. Điều này tạo nên hương độc đáo, tinh tế và bí ẩn chỉ có ở Macallan. 

    Cột chưng cất rượu 
    Cột chưng cất rượu 

    Điều đặc biệt nhất của rượu Macallan 12 là không phải toàn bộ lượng rượu chưng cất đều được mang đi ủ. Người ta chỉ chiết khoảng 16% rượu tinh túy, tức là chỉ lấy phần rượu ngon nhất được chiết từ cột đồng rồi đem đi ủ trong các thùng gỗ sồi. 

    Chất lượng thùng gỗ sồi chính là bí quyết quan trọng tạo nên chất lượng cho Macallan 12. Tùy theo mục đích ủ mà người nghệ nhân sẽ lựa chọn thùng sồi phù hợp. 

    3. Bộ tứ quyền lực nhất của rượu Macallan 12 năm và giá bán

    Macallan 12 có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó, nổi tiếng và được yêu thích nhất là 4 dòng sản phẩm sau: 

    3.1. Rượu Macallan 12  Sherry Oak Cask

    Sherry Oak Cask được tạo ra từ loại mạch nha đơn và trưởng thành trong thùng gỗ sồi Oloroso sherry Tây Ban Nha làm thủ công. Với màu vàng hổ phách tự nhiên, chai Whisky này đã nhanh chóng chinh phục nhiều người thưởng thức ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ mùi hương của vani, trái cây khô, gừng, kẹo bơ và vị khói. Ban đầu sẽ là vị cay nồng của gừng, gia vị khô,... Chạm đến cuống họng, vị rượu mềm mại hẳn đi, lắng đọng chút vị ngọt của mận, sherry, kẹo bơ cứng và một chút ký ức gợi nhớ về vị ngọt của bánh quế đá. 

    Giá bán của rượu Macallan 12  Sherry Oak Cask dao động khoảng 2.5 - 2.6 triệu đồng/ chai có dung tích 700ml. 

    HÌnh ảnh chai rượu Macallan  Sherry Oak Cask 12 năm tuổi
    HÌnh ảnh chai rượu Macallan  Sherry Oak Cask 12 năm tuổi

    3.1. Rượu Macallan 12 Double Cask

    Double Cask được xem là mảnh ghép quan trọng tạo nên thương hiệu The Macallan vĩ đại sau nhiều thập kỷ. Khác với nhiều sản phẩm khác của hãng, Macallan 12 Double Cask được chưng cất trong thùng gỗ sồi của Châu Âu và Mỹ, tạo nên hương vị American Oak - vị ngọt ngào của mật ong. 

    Thời gian ủ 12 năm trong gỗ sồi tạo nên vị cay nồng tinh tế. Xen vào đó là hương thơm của táo, cam, quýt, kẹo ngọt, vani,... Một sự hòa quyện hài hòa, tạo sức hút kỳ lạ ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. 

    Rượu Macallan 12 Double Cask có thể dùng nhâm nhi với bạn bè để kéo dài cuộc trò chuyện. Hoặc dùng làm quà biếu tặng cho người thân, đối tác quan trọng vô cùng ý nghĩa và sang trọng. 

    Macallan 12 Double Cask dung tích 700ml có giá bán trên thị trường dao động khoảng tầm 2.5 triệu đồng.. 

    Macallan 12 Double Cask được đựng trong hộp màu xanh dương hiện đại và đẳng cấp
    Macallan 12 Double Cask được đựng trong hộp màu xanh dương hiện đại và đẳng cấp

    3.3. Macallan 12 Fine Oak 

    Fine Oak Macallan 12 năm là kết quả chế tác từ 3 loại thùng ủ rượu khác nhau, đó là: thùng gỗ sồi Châu Âu cũ chứa rượu Sherry, thùng sỗi Mỹ cũ chứa rượu Sherry và thùng sồi Mỹ cũ ủ rượu Bourbon). Sự kết hợp hoàn hảo này tạo ra phức hợp hương thơm của mật ong, trái cây, gia vị và mùi khói. Hậu vị kéo dài với mùi hương của gỗ sồi, trái cây chín và chút vị cay của gia vị. 

    Theo nhận định của giới sành rượu, vị của Fine Oak khá cân bằng, mềm mượt và đa dạng hơn hẳn so với Sherry Oak bản cũ. Không chỉ vậy, thiết kế bao bì của chai Whisky này với tone xanh lịch sự và nhã nhặn, rất thích hợp làm quà biếu. 

    Giá bán hiện tại của rượu Macallan 12 Fine Oak trên 2.4 - 2.5 triệu đồng/ chai 700ml. 

    Macallan 12 Fine Oak được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004
    Macallan 12 Fine Oak được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004

    3.4. Macallan 12 Triple Cask

    Tương tự như Fine Oak, Triple Cask cũng được ủ trong 3 loại thùng gỗ sồi khác nhau, mang đến hương vị dịu êm và tuyệt hảo. Đó là hương thơm pha trộn của vỏ chanh dây, dưa, vani, gỗ sồi và nhục đậu khấu. 

    Nhấp thử một hụm nhỏ thôi, bạn sẽ phải xuýt xoa thán phục trước sự tài tình của các bậc thầy chế tác. Khi đi qua vòm họng, Triple Cask để lại dư vị mềm mại và êm đềm, khá nhẹ nhàng mà tinh tế. 

    Rượu Macallan 12 Triple Cask được xem là phiên bản nâng cấp của Fine Oak, chính thức ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên, với bí quyết chưng cất riêng biệt, Triple Cask chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị và hiện đại hơn. 

    Giá bán của Whisky Macallan 12 Triple Cask khoảng 2.4 - 2.6 triệu đồng/ chai 700ml 
    Giá bán của Whisky Macallan 12 Triple Cask khoảng 2.4 - 2.6 triệu đồng/ chai 700ml 

    4. Cách kiểm tra Macallan 12 thật - giả

    Để phân biệt sự thật - giả của Macallan 12, bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau: 

    • Kiểm tra tem: Tem được hãng dán ở nắp và cổ chai để người dùng có thể kiểm tra chất lượng rượu. Hãy thấm nước lên tem; nếu sau khi khô, tem trở lại như cũ thì đây là rượu thật. Nếu rượu giả, tem sau khi khô sẽ không thể giữ được dòng chữ ban đầu. Hoặc có thể chiếu đèn huỳnh quang hoặc bút dạ quang lên phần trắng của tem. Đối với chai rượu chính hãng, tên thương hiệu Macallan sẽ hiện lên và điều này không xuất hiện đối với chai nhái. 
    • Kiểm tra bọt khí trong chai: Nếu bọt khí mềm, lan tỏa đều đặn và nổi dần lên trên. Phần trên thường có bọt khí lớn hơn bám vào chai. Đây là dấu hiệu nhận biết rượu Macallan 12 chính hãng. Ngược lại, nếu bọt khí di chuyển nhanh và hướng theo chiều thẳng đứng lên trên thì khả năng cao là hàng nhái. 
    • Kiểm tra đáy chai: Nếu đáy chai xuất hiện các chữ cái như B, O, A hoặc có vết trầy xước thì đây có thể rượu kém chất lượng. Bởi người ta đã đục một lỗ nhỏ dưới đáy chai để bơm rượu vào trong. Vì vậy, hãy quan sát thật kỹ phần đáy chai để nhận biết chính xác nhé!
    Một số cách kiểm tra chất lượng Macallan 12
    Một số cách kiểm tra chất lượng Macallan 12

    Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về rượu Macallan 12. Để từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm hoàn hảo và ưng ý nhất nhé!

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397