Rượu ngâm để được bao lâu? Cách bảo quản rượu ngâm chuẩn nhất

07/05/2023
Rượu ngâm hoa quả được nhiều người yêu thích nhờ hương vị có êm, thơm mùi hoa quả dễ chịu. Tuy nhiên, sau một thời gian thì chất lượng của rượu có thể thay đổi. Trong bài viết này WINERUVA sẽ bật mí cho bạn rượu ngâm để được bao lâu và cách bảo quản rượu ngâm chuẩn nhất nhé!
Mục lục bài viết

     

    1. Rượu ngâm hoa quả là gì? Rượu ngâm có tác dụng gì? 

    Bằng cách lên men các loại hoa quả tùy theo sở thích là ta đã được những bình rượu ngâm hoa quả thơm ngon mang mùi vị của nguyên liệu làm ra chúng. Những loại hoa quả thường được chọn chủ yếu có vị ngọt như sim, chuối, dâu, mơ.... vì chúng dễ lên men. Các loại rượu ngâm hoa quả thường ngọt và có nồng độ cồn không cao nên khá dễ uống.

    Rượu ngâm hoa quả có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
    Rượu ngâm hoa quả có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

    Rượu ngâm hoa quả tùy thuộc vào từng loại quả khác nhau dẫn đến các công dụng khác nhau. Tuy nhiên điểm chung của các loại rượu ngâm hoa quả đó là giúp ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc, giảm căng thẳng, kích thích tiêu hóa tốt hơn, giúp lưu thông khí huyết. 

    Bên cạnh đó, chúng cần được sử dụng đúng thời điểm và đúng liều lượng thì mới phát huy được hết công dụng của loại rượu này.

    2. Rượu ngâm hoa quả để được bao lâu 

    Theo các chuyên gia, thời gian ngâm rượu hoa quả thường từ 3 đến 6 tháng là tốt nhất rượu đạt vị chuẩn nhất. Rượu ngâm sẽ ngấm màu và tạo ra hương vị thơm ngon nhất. . Rượu hoa quả thường chỉ nên để khoảng 2 năm vì để quá lâu hoa quả sẽ bị mủn và ra mùn đục ảnh hưởng đến công dụng và mùi vị của rượu.

    2.1. Rượu ngâm ổi để được bao lâu?

    Rượu ổi giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ sản xuất collagen, hạn chế quá trình lão hóa, tăng độ cứng của khớp xương sụn và thấp khớp hiệu quả. Khi ngâm rượu ổi bạn nên ủ trong 2 tháng nếu nguyên quả, 1 tháng nếu bổ đôi. 

    Rượu ổi có thể để được trong vòng 2 năm
    Rượu ổi có thể để được trong vòng 2 năm

    Với rượu ngâm ổi nếu bảo quản đúng cách như đậy kín nắp bình ngâm rượu, để nơi thoáng có nhiệt độ tốt nhất là 25 độ C thì có thể để được đến 2 năm. 

    2.2. Rượu nho để được bao lâu 

    Rượu nho là một loại rượu ngâm rất tốt cho tim, tiêu hóa, giảm quá trình lão hóa. Để có được loại rượu nho chuẩn ngon thì bạn cần ủ khoảng 4-5 tháng. Sau khi ngâm rượu nho đủ thời gian ta sẽ thu được rượu nho thành phẩm, bạn có thể bảo quản trong mát khoảng 6 tháng. Nếu bạn dùng rượu để ngâm với nho thì tuổi thọ của rượu sẽ dài hơn khoảng 1 năm.

    Rượu nho có thể để khoảng 1 năm
    Rượu nho có thể để khoảng 1 năm

    2.3. Rượu mơ để được bao lâu

    Trong quả mơ chứa rất nhiều vitamin C giúp kích thích ăn ngon, giúp hỗ trợ trị các bệnh liên quan đến đường ruột. Rượu mơ càng để lâu thì càng thơm, ngon vì nó tiết ra những chất có lợi cho sức khỏe. Rượu mơ có thể để trong vòng 1 năm kể từ khi ngâm, bạn có thể để dành sử dụng cho mùa mơ năm sau trước khi có mùa mới để ngâm.

    Rượu mơ có thể dùng cả 4 mùa trong năm
    Rượu mơ có thể dùng cả 4 mùa trong năm

    2.4. Rượu táo mèo để được bao lâu

    Rượu ngâm táo Táo mèo có vị chua, ngọt, có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng. Rượu táo mèo rất dễ bảo quản nên bạn có thể sử dụng trong khoảng 1-2 năm. 

    2.5. Rượu sim để được bao lâu?

    Sim là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người đặc biệt là khi ngâm lên men với rượu. Rượu Sim có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp lưu thông tuần hoàn máu, làm giảm tình trạng đau nhức cơ thể và các bệnh về tim mạch. Thông thường, hạn sử dụng của rượu sim sẽ là 2 năm

    Hạn sử dụng của rượu sim trong vòng 2 năm
    Hạn sử dụng của rượu sim trong vòng 2 năm

    3. Cách bảo quản rượu ngâm hoa quả

    Ngâm rượu phải sử dụng rượu từ 35 – 45 độ C không nên thấp hơn: Rượu hoa quả nên được bảo quản ở những nơi thoáng mát, khô ráo và có nhiệt độ khoảng 25 độ như dưới hầm rượu hoặc dưới cầu thang, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nơi quá nóng ẩm sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu.

    Nồng độ rượu ngâm hoa quả sử dụng khi ngâm vào khoảng 40 độ và thành phẩm sẽ rơi vào 30 – 35 là vừa nhất.

    Cách bảo quản rượu ngâm 
    Cách bảo quản rượu ngâm 

    Để cải thiện hương vị của rượu, bạn cũng có thể chôn một thùng 2 hoặc 3 chum xuống đất. Để tránh làm rượu bị bám bụi bẩn, bạn nên bọc một chiếc khăn mềm hoặc mảnh vải lên nắp đậy. Khi lấy chum rượu lên, bạn rửa mặt ngoài chum thật sạch rồi mới tiến hành sang chiết rượu ra những chai thuỷ tinh nhỏ.

    Khi bạn cho rượu vào bảo quản trong chum, chai thuỷ tinh, nên đặt rượu ở yên một góc nhà hoặc vị trí thích hợp không có sự dao động, rung lắc để chất lượng rượu được bảo đảm.

    Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Rượu ngâm để được bao lâu?”. Nhìn chung, bạn nên sử dụng trong vòng 2 năm sau khi ngâm để đảm bảo vị ngon của rượu cũng như bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của mọi người và hãy đón xem các bài viết khác của WINERUVA để cập nhật nhiều điều hữu ích khác nhé.

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397