Rượu Soju là gì? Tổng hợp các vị rượu Soju ngon nhất

04/06/2023
Nếu là tín đồ của văn hóa Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe đến rượu Soju. Vậy rượu Soju là gì? Rượu Soju có nặng không? Cùng theo dõi bài viết của WINERUVA để khám phá thêm những thông tin về rượu Soju nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Soju là gì? Rượu Soju có nặng không?

    Soju là một loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc đã được cả thế giới biết đến như một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi. Đây là một loại đồ uống có cồn với màu đặc trưng của chai rượu là màu xanh lá cây, có dung tích 360ml. 

    Nếu như rượu vang của Châu Âu được ủ từ nho, dâu hay các loại quả có vị chua thì rượu Soju được ủ từ nguyên liệu chính là gạo. Điểm đặc biệt của rượu Soju so với các loại rượu khác là soju có thêm những loại ngũ cốc tự nhiên khác như: khoai lang, lúa mì, lúa mạch, bột sắn…  Chính vì thế, đa số rượu Soju sẽ không có màu. 

    Rượu Soju là một loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc
    Rượu Soju là một loại rượu nổi tiếng của Hàn Quốc

    Theo thời gian và theo nhu cầu của người dùng mà các loại rượu Soju ngày nay có thêm màu sắc nhẹ nhàng của các loại trái cây như đào, táo, bưởi, mơ làm nên những chai rượu Soju trái cây có màu sắc đẹp mắt, có mùi thơm và ngọt dịu nên cực kì thích hợp cho phái nữ.

    Tuỳ theo hương vị mà nồng độ cồn của rượu soju cũng khác nhau. Điều này cho phép người dùng có thêm sự lựa chọn tùy theo sở thích và tửu lượng của mình. Thường thì các chai soju làm từ gạo và ngũ cốc sẽ có nồng độ cồn khoảng 20% - 40%. 

    Còn với những loại soju vị hoa quả thì có nồng độ cồn chỉ khoảng 12-14%. Soju được xem là một loại rượu có nồng độ cồn khá nhẹ; thích hợp cho tất cả mọi người đặc biệt là đối với những ai muốn dùng rượu để giải tỏa căng thẳng mà không uống được rượu mạnh.

    2. Tổng hợp các vị soju ngon nhất trên thị trường

    Rượu soju Hàn Quốc có hương vị khá giống với vodka của Mỹ, tuy nhiên soju có vị dịu hơn và ngọt hơn. Có thể kể đến một số vị soju như:

    2.1. Jinro Soju Chamisul

    Đây là loại rượu soju truyền thống mang hương vị nguyên vẹn của loại rượu được lên men từ gạo. Hương vị này được nhiều người yêu thích, với nồng độ cồn chỉ 16,9%, khi uống loại rượu này sẽ có cảm giác hơi đắng nơi đầu lưỡi và cay nồng ở cuống họng. Hương vị này kết hợp vừa đủ để kích thích vị giác, tạo nên một thức uống đầy thơm ngon và lôi cuốn.

    Jinro Soju Chamisul mang hương vị truyền thống
    Jinro Soju Chamisul mang hương vị truyền thống

    2.2. Soju Yipsejoo

    Loại rượu này có nồng độ cồn 19% và được lên men bằng phương pháp cổ truyền. Đây là thương hiệu rượu cam kết không sử dụng hương vị nhân tạo mà chỉ có chất làm ngọt tự nhiên nên rượu có vị cay cùng hương thơm dịu dễ uống, cả nam và nữ đều có thể uống được.

    2.3. Soju C1 Blue

    Đây là một trong những thương hiệu rượu soju khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Soju C1 Blue có vị cay nhẹ và độ cồn nhẹ vừa phải (17.5%) nên rất thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời. 

    Rượu Soju C1 Blue có vị cay nhẹ
    Rượu Soju C1 Blue có vị cay nhẹ

    2.4. Rượu soju vị hoa quả

    Rượu soju hoa quả không những giữ được hương vị truyền thống: cay nhẹ và chút đắng đặc trưng mà còn kết hợp với mùi thơm dễ chịu của các loại hoa quả. Một số vị rượu được ưa chuộng như:

    • Hương nho: Rượu soju hương nho thơm ngọt, có chứa nhiều axit citric và axit hữu cơ giúp người thưởng thức xua tan mỏi mệt.
    • Hương chanh: Hương vị chanh hòa quyện với vị soju truyền thống tạo nên cho bạn hương vị tươi mới, thơm ngon, trọn vẹn, làm say lòng kể cả thực khách khó tính nhất.
    • Hương dâu: Mang hương vị dâu tây ngọt nhẹ, nồng độ cồn thấp. Đây là thức uống tuyệt vời cho các chị em trong các bữa tiệc.
    • Hương đào: Rượu có mùi đào đặc trưng, ngon ngọt, tươi mát kèm theo vị cồn nhẹ hấp dẫn.
    Các chai Soju vị hoa quả
    Các chai Soju vị hoa quả
    • Hương việt quất: Rượu có mùi thơm dễ chịu, hương việt quất chua nhẹ, thêm vào đó là chút thơm mát đặc trưng, thơm ngon khó cưỡng, cực kỳ dễ uống.
    • Hương yogurt: Đây là sự kết hợp đầy mới mẻ của rượu soju truyền thống với vị sữa chua, tạo nên thức uống giải khát ngon mát, nhẹ nhàng.
    • Hương táo: Rượu này có nồng độ cồn thấp, vị táo nồng nàn khó quên, tạo nên thức uống ngon mới lạ để bạn thưởng thức trong các bữa tiệc cùng gia đình hay bạn bè.

    3. Rượu Soju có giá bao nhiêu?

    Bên cạnh việc được làm từ những thành phần tự nhiên và có nồng độ nhẹ, hương vị dễ uống, rượu Soju còn rất được yêu thích vì nó có giá thành rẻ hơn những loại rượu có cồn khác. Điều này không chỉ giúp Soju là một món thức uống phổ biến của người hàn quốc mà trên thị trường quốc tế, nó cũng xuất hiện nhiều hơn, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

    Rượu Soju rất được lòng các bạn trẻ, nhất là trong những bữa tiệc liên hoan, sinh nhật hay buổi họp mặt…Với giá cả hợp lý, dao động khoảng 60.000 – 70.000 là bạn đã có thể sở hữu 1 chai rượu Soju thơm ngon, đẹp mắt. 

    Rượu Soju có mức giá khá rẻ
    Rượu Soju có mức giá khá rẻ

    Rượu Soju lúc trước chỉ được giới lao động, người có mức thu nhập trung bình ưa chuộng sử dụng tại những quán ăn vỉa hè tại hàn quốc. 

    Nhưng giờ đây, rượu đã xuất hiện nhiều hơn trong những nhà hàng kiểu Hàn để phục vụ mọi đối tượng, trong đó cả cả chị em phụ nữ. Hương vị dễ uống cùng giá cả phải chăng khiến Soju được người dân khắp nơi yêu thích. 

    Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về rượu Soju. Rượu Soju được coi là một văn hóa ẩm thực của xứ sở kim chi. Vì vậy, nó cũng có những quy tắc thưởng thức riêng biệt như: cách rót rượu, cách mời rượu, cách uống rượu và quan trọng là chú ý tới cấp bậc vai vế trong khi uống rượu. Nếu thưởng thức rượu với người Hàn, bạn đừng bỏ qua những lưu ý trên để buổi tiệc được hoàn hảo nhất nhé! 

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397