Rượu vang bao nhiêu calo? Uống như thế nào là tốt nhất?

29/09/2023
Rượu vang bao nhiêu calo chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người sành rượu đã đặt ra. Lý do là họ thường lo lắng về khả năng tăng cân cũng như tích tụ mỡ bụng khi sử dụng loại thức uống có cồn này. Vì thế để giải đáp được cho câu hỏi trên cũng như chia sẻ cách thưởng thức rượu vang tốt nhất WineRuva sẽ mang tới cho bạn bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Giải đáp thắc mắc rượu vang bao nhiêu calo?

    Rượu vang là một loại thức uống được tạo nên bởi quá trình lên men của các quả nho. Do đó hầu hết lượng calo có trong rượu sẽ được lấy ra từ quả nhỏ và mỗi sản phẩm sẽ có lượng carbs khác nhau.

    Mặc dù rượu vang có hàm lượng calo cao nhưng chúng lại rất dễ dàng tiêu thụ. Vậy rượu vang bao nhiêu calo?

    Theo nghiên cứu, trung bình trong một ly rượu vang có chứa tầm 125 - 200 calo. Theo đó 1 chai rượu sẽ có chưa tới 600 calo. Nếu như bạn thưởng thức loại thức uống này trong ngày với một lượng vừa thì lượng calo nạp vào trong cơ thể cũng tương đối thấp.

    Xét về mặt dinh dưỡng, cứ 100ml rượu vang có chứa tầm 82,9g Calo cùng với nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết như Sắt, Vitamin B, Kali, Phốt Pho…  Vì thế bạn nên thưởng thức loại đồ uống này với một hàm lượng vừa phải để giúp đảm bảo tốt nhất cho sức khoẻ và phát huy được hết các công dụng vượt trội của rượu.

    Giải đáp thắc mắc về rượu vang bao nhiêu calo chi tiết nhất
    Giải đáp thắc mắc về rượu vang bao nhiêu calo chi tiết nhất

    2. Uống rượu vang có bị béo không?

    Sau khi đã biết rượu vang bao nhiêu calo chắc chắn cũng có nhiều người thắc mắc uống vang có gây béo phì, tích tụ mỡ bụng hay không. Việc uống quá nhiều rượu vang có thể sẽ gây ra tình trạng tích trữ lượng calo lớn. Lý do là vì lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày ít hơn so với những gì đã được dung nạp vào. Điều này có thể dẫn tới việc bị tăng cân hoặc mất kiểm soát về cân nặng.

    Do đó nếu không muốn bị béo phì và tích tụ mỡ bụng bạn chỉ nên thưởng thức ở một mức độ vừa phải. Đặc biệt nên sử dụng những sản phẩm mang tới nhiều lợi ích vượt trội cho sức khoẻ như vang đó. Thức uống này sẽ giúp cho bạn giảm bớt được căng thẳng, mệt mỏi, tốt cho giấc ngủ và giảm bớt quá trình lão hoá.

    Nếu uống quá nhiều rượu vang sẽ dung nạp lượng calo lớn có thể gây ra tình trạng bị béo phì
    Nếu uống quá nhiều rượu vang sẽ dung nạp lượng calo lớn có thể gây ra tình trạng bị béo phì

    3. Thời điểm hoàn hảo nhất để uống rượu vang

    Bên cạnh việc nắm được rượu vang bao nhiêu calo bạn cũng nên biết được thời điểm hoàn hảo để thưởng thức loại đồ uống này. Theo như chương trình The Wine Show được phát sóng của đài truyền hình Mỹ, họ đã chia sẻ về thời điểm uống rượu vang tốt nhất.

    Theo đó nếu ở nước Mỹ thì thời điểm bạn nên chọn để thưởng thức rượu vang là từ 11 - 13h và từ 15 - 17 giờ. Đối với người Việt Nam, nếu ăn sáng lúc 8 giờ, ăn trưa lúc 12 giờ và tới 19h ăn tối thì thời gian lý tưởng để uống rượu vang là từ 9 - 11h trưa và 16 - 18 giờ  tới.

    Đây là thời điểm được nghiên cứu rất hoàn hảo cho bạn thưởng thức. Lý do là vì lúc này bạn đang đói trước bữa ăn và có thể sẽ rất thèm một ly rượu vang. Khi đó bạn sẽ nếm được trọn vẹn về hương vị của rượu và miệng không bị ảnh hưởng bởi mùi vị của các món ăn trước đó. 

    Nên uống rượu vang từ 16 - 18 giờ tối để giúp cảm nhận được hương vị hoàn hảo nhất
    Nên uống rượu vang từ 16 - 18 giờ tối để giúp cảm nhận được hương vị hoàn hảo nhất

    4. Nên uống rượu vang ngày bao nhiêu ly?

    Biết được rượu vang bao nhiêu calo thì việc uống bao nhiêu ly mỗi ngày tốt nhất là điều rất quan trọng. Theo đó người dùng cần phải tuân thủ những hạn mức, quy chuẩn nhất định để đảm bảo có lợi nhất cho sức khỏe.

    Đối với chị em phụ nữ, mỗi ngày không nên uống quá 1 ly rượu vang. Còn đối với cánh mày râu mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 tới 2 ly. Nếu đảm bảo được về lượng thức uống này sẽ giúp cho sản phẩm phát huy được công dụng tốt nhất và tránh gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người sử dụng.

    Lượng rượu vang lý tưởng mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày tầm 148ml. Nếu như bạn uống quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ khiến cho chất béo bị tích tụ và gây ra những bệnh lý như gan nhiễm mỡ, xơ gan hoặc nặng hơn là ung thư gan. Bên cạnh đó nó cũng gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới vấn đề tim mạch, làm suy giảm về trí nhớ và khiến người uống rơi vào trạng thái trầm cảm.

    Bài viết trên được đưa ra nhằm giúp bạn trả lời được về thắc mắc rượu vang bao nhiêu calo. Mong rằng đây sẽ là kiến thức hữu ích giúp bạn các bạn có thể biết cách thưởng thức sản phẩm này đúng liều lượng để đảm bảo cho sức khỏe của mình tốt nhất. Để được biết thêm nhiều thông tin khác có liên quan về rượu vang bạn hãy vào ngay trong webiste của WineRuva nhé.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397