Rượu Champagne - Những thông tin thú vị về dòng vang sủi trứ danh của Pháp

19/09/2023
Rượu Champagne trở thành niềm tự hào trong ngành công nghiệp làm rượu lâu đời của nước Pháp. Chúng được “tôn sùng” qua nhiều thập kỷ trên toàn thế giới bởi hương vị thượng hạng và mùi hương hấp dẫn. Mời bạn đọc khám phá thông tin hữu ích dưới đây để hiểu rõ hơn về loại rượu này nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Champagne là gì?

    Rượu Champagne là dòng vang sủi được sản xuất tại vùng Champagne, phía Đông Bắc của Pháp. Để sản xuất rượu, các nhà sản xuất chỉ sử dụng 3 giống nho là Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Noir Menier. 

    Điều đặc biệt của Champagne là phải trải qua 2 lần lên men phức tạp. Lần lên men đầu tiên giống như cách sản xuất các loại rượu vang khác. Yếu tố quan trọng để hình thức nên hương vị đặc biệt của Champagne nằm ở lần lên men thứ hai. 

    Vì quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng nên hương vị rượu Champagne có hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng và giá bán cũng cao hơn nhiều so với các dòng vang nổ khác cùng phân khúc. 

    Rượu Champagne hay còn gọi là rượu sâm panh, có nguồn gốc từ vùng Champagne của Pháp
    Rượu Champagne hay còn gọi là rượu sâm panh, có nguồn gốc từ vùng Champagne của Pháp

    Chai Champagne đầu tiên xuất hiện vào khoảng 17 bởi một người làm rượu tên Dom Perignon. Sau đó, loại đồ uống này bắt đầu phục vụ trong bữa tối trang trọng tại Cung điện Hoàng gia. Năm 2015, vùng làm vang Champagne chính thức có tên trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO. 

    2. Những thông tin thú vị về rượu Champagne

    • Chỉ những chai vang sủi được lên men tại vùng Champagne mới được gọi là rượu Champagne. Những chai được sản xuất ở quốc gia khác hoặc khu vực khác của Pháp thì được gọi là vang sủi.
    • Rượu Champagne có nồng độ cồn không cao, nhỏ hơn 12% nên rất dễ uống.
    • Rượu có hàm lượng hơi cao gấp 3 lần so với bia
    • Vị Champagne được tính bằng lượng đường dư, không lên men hết trên mỗi lít rượu. Rượu được chia thành các vị cơ bản là extra brut (lượng đường khoảng 0.6%), brut (đường khoảng 1.5%), extra sec (khoảng 2%), sec (khoảng 4%), demi sec (khoảng 8%) và doux (khoảng 10%) 
    • Rượu Champagne là dòng vang nổ hảo hạng nên có giá bán đắt hơn. Chúng thường được dùng trong các bữa tiệc, sự kiện quan trọng, góp phần tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho bữa tiệc.
    • Bọt sủi trong rượu càng li ti thì hương vị càng ngon. Điều này cho thấy quy trình lên men thứ hai được thực hiện trong điều kiện thời tiết mát mẻ. 
    • Hàm lượng CO2 trong chai khá cao nên khi mở, nút chai có thể bật ra với tốc độ lên đến 64 km/h.
    • Rượu Champagne được xếp loại Non - Vintage (không tuổi) hay Vintage (có tuổi) nhằm thể hiện chất lượng nho trong rượu. Loại Vintage là những chai sâm panh được lên men từ một vụ nho trong năm. Ngược lại, Non - Vintage được pha trộn từ các giống nho được thu hoạch từ nhiều niên vụ khác nhau. 
    Những điều thú vị về rượu sâm panh Pháp 
    Những điều thú vị về rượu sâm panh Pháp 

    3. Top những chai rượu Champagne được ưa chuộng nhất

    3.1. Rượu Champagne Victoire Blanc de Blancs

    Đây là chai Champagne được lên men 100% từ giống nho Chardonnay với màu vàng gold bắt mắt. Bên cạnh lớp bọt khí sủi tăm mãn nhãn, Victoire Blanc de Blancs còn khiến người dùng ấn tượng bởi thứ hương thơm nồng nàn, bung tỏa đầy tinh tế. Đó là mùi hương của táo xanh, mơ mận, cam quýt, chanh đào và nổi bật nhất là hương vị của mật ong, bánh mì bơ nướng. 

    Rượu Champagne Victoire Blanc de Blancs rất thích hợp khi dùng kèm với các món ăn như súp bào ngư, tôm hùm hấp, hàu nướng mỡ hành, cá hồi áp chảo, nui xào hải sản, thịt trắng,.... 

    Giá bán tham khảo: 1.650.000đ

    HÌnh ảnh chai Champagne Victoire Blanc de Blancs
    HÌnh ảnh chai Champagne Victoire Blanc de Blancs

    3.2. Rượu Champagne Victoire Brut Prestige

    Victoire Brut Prestige là chai vang sủi Pháp bán chạy nhất của thương hiệu Roma Femar Vini. Rượu mang hương thơm nồng nàn của các loại trái cây nhiệt đới như cam vàng, dứa, lê,... xen lẫn mùi hương hoa trắng, mật ong, vani và chút khoảng chất. Tất cả hòa quyện hài hòa với nhau, tạo nên hương vị thơm ngon và tươi mới. 

    Nhâm nhi từng chút, bạn sẽ cảm nhận rõ vị chua và chát cân bằng đến hoàn hảo. Rượu có nồng độ cồn 12% nên dễ uống, phù hợp với mọi thực khách. Thiết kế chai thủy xanh màu xanh dịu mắt với nhãn đen tinh tế, toát lên sự sang trọng và đẳng cấp. 

    Giá bán tham khảo: 1.850.000đ

    Victoire Brut Prestige có vị ngọt nhẹ, thanh thoát 
    Victoire Brut Prestige có vị ngọt nhẹ, thanh thoát 

    3.3. Rượu Champagne Chateau de Bligny Rose

    Champagne Chateau de Bligny Rose là sự kết hợp ăn ý của hai giống nho Pinot Noir và Chardonnay cho màu hồng nhạt nữ tính. Chất vang dẻo dai và mịn màng, gây ấn tượng mạnh với người dùng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. 

    Đi sâu vào hương vị, ta sẽ cảm nhận rõ sự ngọt ngào của các loại trái cây chín. Cùng với đó là một chút vị chua tự nhiên trong các loại quả mọng, để lại hậu vị vô cùng đặc biệt.

    Rượu Champagne Chateau de Bligny Rose sẽ ngon hơn khi được phục vụ ở nhiệt độ khoảng 12 - 15 độ C. Rượu được uống kèm với hải sản, món khai vị, thịt trắng, thịt gia cầm, pho mát,...

    Giá bán tham khảo: 1.650.000đ

    Rượu có màu hồng nữ tính
    Rượu có màu hồng nữ tính

    Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về rượu Champagne. Để được tư vấn chi tiết hơn về dòng rượu này, quý khách hàng hãy liên hệ đến wineruva.vn để được hỗ trợ tốt nhất!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397