Rượu khai vị là gì? Gợi ý rượu vang khai vị dành cho người sành rượu

07/05/2023
Rượu khai vị là món đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc. Trong đó, rượu vang là sự lựa chọn được ưu ái hơn cả. Làm thế nào để lựa chọn được chai rượu vang khai vị hợp ý. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất nhé!
Mục lục bài viết

     

    1. Rượu khai vị là gì? Phân biệt rượu vang khai vị & rượu vang tráng miệng

    1.1. Rượu khai vị là gì?

    Rượu khai vị là những chai rượu được phục vụ trước mỗi bữa tiệc nhằm kích thích vị giác và mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Rượu khai vị thường có hương cay thơm nhẹ nhàng khá dễ chịu.

    Rượu vang khai vị có dễ uống không?
    Rượu vang khai vị có dễ uống không?

    1.2. Phân biệt rượu vang khai vị & rượu vang tráng miệng

    Làm thế nào để phân biệt rượu vang khai vị và rượu vang tráng miệng? Theo nghĩa đen, rượu vang khai vị là thức uống trước bữa ăn, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn.

    Còn rượu vang tráng miệng là thức uống kết thúc bữa tiệc, giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng phân biệt được rượu vang khai vị và rượu vang tráng miệng.

    Phân biệt rượu vang khai vị và rượu vang tráng miệng
    Phân biệt rượu vang khai vị và rượu vang tráng miệng

    Để phân biệt được 2 loại rượu này chủ yếu dựa vào độ ngọt và độ cồn của rượu. Rượu vang khai vị có độ ngọt thấp và độ cồn thấp để người dùng tránh bị say trước khi nhập tiệc. 

    Trong khi đó, rượu vang tráng miệng lại có mùi vị đa dạng hơn và có thể thay thế một số loại đồ ăn như bánh ngọt, hoa quả,... Một số dòng rượu vang tráng miệng thường sử dụng là vang sủi bọt, vang nhẹ, vang đậm.

    2. 5 chai rượu vang khai vị dành cho người sành rượu

    Nếu bạn là một người sành rượu chắc hẳn không thể bỏ qua 1 trong 5 chai rượu vang khai vị dưới đây cho bữa tiệc của mình.

    2.1. Campari Bitter

    Campari Bitter là dòng rượu vang khai vị khá nổi tiếng ở Ý. Hương vị của chai rượu này là sự kết tinh của các loại thảo mộc đắng, rễ cây và gia vị nên có mùi đắng nhẹ. Màu sắc của loại rượu này thường là màu hồng ngọc tươi sáng khá bắt mắt.

    Thông thường Campari Bitter đều đi kèm với 1 lát chanh hoặc 1 lát cam khi phục vụ để phần nào át đi vị đắng của hương vị rượu này.

    Rượu vang khai vị Campari - thức uống không thể thiếu đầu bữa tiệc
    Rượu vang khai vị Campari - thức uống không thể thiếu đầu bữa tiệc

    2.2. Cynar

    Cynar là dòng rượu vang được tạo thành từ 13 loại thảo mộc và thực vật. Chai rượu này có màu nâu sẫm với độ cồn là 16.5%. 

    Chai rượu vang khai vị này khá đặc biệt khi có thể kết hợp với khá nhiều đồ uống. Ví dụ như chanh, cam, cola, nước tonic, sữa hoặc soda chanh đắng.

    Với thành phần atiso có trong rượu nên Cynar được xem là một chất tiêu hóa hữu hiệu cho người uống.

    Rượu vang khai vị Cynar có độ cồn khá nhẹ
    Rượu vang khai vị Cynar có độ cồn khá nhẹ

    2.3. Aperol

    Aperol cũng là một dòng rượu vang khai vị khá nổi tiếng đến từ Ý. Thành phần của chai rượu này chủ yếu đến từ cây khổ sâm, cây đại hoàng và cây canhkina.

    Chai rượu vang khai vị này có độ cồn khá nhẹ, thích hợp với những bữa tiệc gia đình có nhiều người, nhiều độ tuổi tham gia. Dòng rượu này thường được phục vụ trong những chiếc ly bầu với những lát cam.

    Hãy thử thưởng thức hương vị chai rượu vang Aperol nhé
    Aperol

    2.4. VERMOUTH

    VERMOUTH là cái tên khá quen thuộc với những người sành rượu. Dòng rượu được sản xuất từ hỗn hợp rượu nho, cây hương thảo, đường và một ít rượu mạnh.

    Điểm đặc biệt của VERMOUTH khá thơm nhờ sự kết hợp với hương thảo. Loại VERMOUTH ngon nhất được sản xuất ở bờ đỉnh Alps. Bởi đây là nơi sinh trưởng của nhiều loại thảo mộc quý hiếm có thể kết hợp để tạo thành VERMOUTH.

    2.5. St-Germain

    Rượu vang khai vị St-Germain được sản xuất từ Pháp từ các loại trái cây nhiệt đới, cam, quýt, hoa Elderflower và hoa anh đào tươi.

    Quy trình sản xuất St-Germain cũng khá đặc biệt bởi nguyên liệu chính của rượu đến từ hoa tươi. Những bông hoa vừa thu hoạch sẽ được chế biến ngay để lưu giữ hương thơm.

    3. Hướng dẫn thực đơn kết hợp rượu vang khai vị 

    Kết hợp với rượu vang khai vị không thể thiếu những món ăn nhẹ đi kèm. Dưới đây là 8 gợi ý cho những bữa tiệc nhà bạn nhé:

    • Crostini: Crostini được làm từ những lát bánh mì Ý nhỏ và có độ mỏng vừa phải. Mỗi lớp bánh được phết dầu oliu và nướng. Thông thường, những món ăn này được ăn kèm với thịt đông lạnh, pho mát mềm hoặc rau theo mùa.
    • Linguette: Đây là dòng bánh xoắn dạng bông hoa. Mỗi chiếc bánh được xếp trên những chiếc bánh mì dẹt mỏng và có độ giòn thích hợp để thưởng thức cùng rượu vang.
    • Polpette: Những viên thịt xiên cũng là món ăn được ưa thích khi uống cùng rượu vang khai vị. Thông thường, chúng sẽ được phục vụ bằng tăm để ăn vặt.
    • Arancini là những viên cơm nắm có lớp vỏ làm từ gạo trộn bột nghệ, nấu từ nước hầm rau củ để có vị ngọt thanh. Lớp nhân bên trong thường là thịt hầm, phô mai, thịt hun khói hoặc đậu hạt. Cuối cùng, viên cơm nắm vo thành hình tròn và được phủ vụn bánh mì rồi chiên.
    • Tarallini: Đây là loại bánh quy phổ biến tại Ý. Chiếc bánh này có kết cấu tương tự bánh mì que và bánh quy xoắn.
    • Tramezzini là một dạng bánh sandwich nhưng có lớp nhân khá đơn giản. Thông thường nhân của Tramezzini là trứng phết kết hợp một chút rau thơm hoặc là thịt jambon kết hợp rau củ lát mỏng.
    • Charcuterie Board là đĩa buffet đồ khai vị được sắp xếp đẹp mắt. Thức ăn chủ yếu là thịt nguội, xúc xích ăn kèm phô mai, bánh mì nước và nước sốt.
    Những Charcuterie Board vô cùng hấp dẫn và bắt mắt
    Những Charcuterie Board vô cùng hấp dẫn và bắt mắt

    Trên đây là toàn bộ thông tin về rượu khai vị. Với bài viết này, WINERUVA hy vọng bạn đọc sẽ tìm được loại rượu vang khai vị phù hợp cũng như những món ăn đi kèm thích hợp nhất. 

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397