Rượu vang tiếng Anh là gì? Tổng hợp thuật ngữ bạn nên biết

27/09/2023
Rượu vang tiếng Anh là gì chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người vẫn luôn đặt ra. Khi bạn muốn tìm hiểu đến loại thức uống này thì đừng quên tham khảo những thuật ngữ rất quan trọng đã được WineRuva tổng hợp ngay dưới đây.
Mục lục bài viết

     1. Khái niệm liên quan tới rượu vang

    Rượu vang tiếng Anh được gọi là Wine. Theo đó từ Wine có nguồn gốc bởi tiếng Latin là Vinum, có nghĩa là nho hay rượu nhỏ. Trong rượu vang thường được chia thành các loại như:

    • Red Wine: Rượu vang tiếng Anh Red Wine có nghĩa là vang đỏ. Loại thức uống này được làm từ những trái nho đỏ, tím hay nhỏ có màu đỏ nhạt, đỏ đậm và mang tới hương vị tanin, vị trí cây. Nồng đồ cồn tương đối cao.
    • White Wine: Có nghĩa là rượu vang trắng. Sản phẩm được từ từ các trái nho trắng, xanh hoặc có màu vàng nhạt. Rượu mang hương vị trái cây, hương hoa, vị acid amin và nồng độ cồn trung bình.
    • Sparkling Wine: Đây là dòng vang sủi bọt hay còn gọi là vang nổ được làm bởi từ nhiều giống nho khác nhau. Trong rượu có chứa khí carbon dioxide nhằm giúp tạo bọt trong quá trình mở chai. Loại thức uống mang hương vị trái cây và độ cồn tương đối cao.
    • Rose Wine: Còn được gọi là vang hồng bởi nó được làm từ quả nho đỏ hoặc tím nhưng thời gian ủ ngắn với mục đích tạo màu hồng. Rượu mang hương trái cây, acid cùng với độ cồn thấp.
    • Dessert Wine: Còn được gọi là vang ngọt được làm bởi các trái nho đã chín kỹ hoặc phơi khô với mục đích tăng thêm độ ngọt. Thưởng thức loại rượu này bạn sẽ cảm nhận được hương vị trái cây khô, caramel, mật ong và có nồng độ cồn khá cao.
    Rượu vang tiếng Anh là Wine
    Rượu vang tiếng Anh là Wine

    2. Tổng hợp thuật ngữ bạn nên biết khi tìm hiểu về rượu vang

    Rượu vang tiếng Anh có rất nhiều thuật ngữ khác nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng thức uống này thì đừng nên bỏ qua những thông tin sau.

    2.1. Thuật ngữ rượu vang tiếng Anh cần biết khi đọc nhãn chai, đánh giá chất lượng

    Trên các nhãn chai rượu vang thường ghi tên năm sản xuất, giống nho. Dưới đây là một vài thuật ngữ cơ bản mà bạn nên biết.

    • Varietal: Tên của giống nho được sử dụng để lên men rượu vang. Phổ biến như nho Merlot, Pinot, Cabernet Sauvignon, Sauvignon Blanc…
    • Blend: Chỉ sự kết hợp của nhiều giống nho nhằm mang tới một sản phẩm mới. Một số Blend cần nắm khi tìm hiểu rượu vang tiếng Anh như Chianti, Bordeaux, Rioja…
    • Vintage: Thuật ngữ chỉ về năm mà giống nho được thu hoạch để sản xuất rượu vang. Yếu tố này có sự ảnh hưởng nhất định tới hương vị cũng như chất lượng của rượu vang.
    • Non-Vintage: Chỉ loại rượu vang không được ghi năm sản xuất ở trên nhãn chai bởi sản phẩm được làm từ nho của nhiều năm khác nhau.
    Varietal là thuật ngữ chỉ giống nho được dùng để lên men
    Varietal là thuật ngữ chỉ giống nho được dùng để lên men

    2.2. Thuật ngữ liên quan tới hương vị của rượu vang

    Có rất nhiều thuật ngữ liên quan tới hương vị rượu vang Tiếng Anh mà bạn cần phải biết tiếp theo như:

    • Aroma: Chỉ mùi hương của rượu vang gồm nhiều loại như mùi hương giống nho, quá trình lên men hoặc ủ. Aroma được chia thành ba loại là Primary - chỉ giống nho, Secondary - quá trình lên men và Tertiary - quá trình ủ.
    • Bouquet: Chỉ hương vị phức tạp, phong phú của rượu vang khi đã được ủ lâu. Thông thường thuật ngữ xuất hiện ở những dòng sản phẩm cao cấp và trưởng thành.
    • Body: Chỉ cảm giác rượu vang ở trong miệng có liên quan tới độ đậm đặc, dày dặn hay còn gọi là tròn trịa. Theo đó body được chia thành 3 loại là light - nhẹ, Medium - vừa, Full - đậm.
    • Finish: Thuật ngữ chỉ cảm giác của rượu vang sau khi bạn nuốt như độ dài, độ sâu cùng với độ tinh tế. Finish được chia thành Short - ngắn, Medium - vừa và Long - dài.
    • Acidity: Thể hiện độ chua rượu vang. Thuật ngữ Acidity của rượu vang tiếng Anh được chia làm 3 loại là Low - thấp, medium - vừa, high - cao.
    • Tanin: Chất có chứa trong vỏ, hạt cùng với gỗ nho thể hiện cảm giác đắng và khô ở trong miệng.
    • Alcohol: Thể hiện cho nồng độ cồn của rượu vang. Chỉ số này phụ thuộc theo giống nho, khí hậu cùng với quá trình lên men và ủ.
    Alcohol thể hiện nồng độ cồn của rượu vang
    Alcohol thể hiện nồng độ cồn của rượu vang

    2.3. Thuật ngữ chỉ tình trạng rượu vang

    Ngoài những thuật ngữ về rượu vang tiếng Anh được nêu ra trên thì bạn cũng nên biết tới một số thuật ngữ khác dưới đây.

    • Corked: Thể hiện tình trạng nút rượu vang bị ảnh hưởng bởi nấm mốc và gây ra mùi hôi làm mất đi hương vị.
    • Oxidized: Tình trạng rượu vang tiếp xúc với không khí quá nhiều gây ra những biến đổi liên quan tới màu sắc, hương vị.
    • Decant: Thể hiện quá trình rót rượu vang từ chai này sang nơi đựng khác để tăng thêm không gian tiếp xúc và cải thiện về hương vị.
    • Aerate: Thể hiện quá trình rượu vang tiếp xúc với không khí ở trong khoảng thời gian nhất định nhằm giúp giảm bớt đi nồng độ cồn, tanin và acid để tăng thêm hương trái cây, bouquet.

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn rượu vang tiếng Anh là gì. Để giúp được khám phá thêm nhiều thuật ngữ hay liên quan tới dòng thức uống này các bạn hãy truy cập vào trong website của WineRuva ngay trong hôm nay nhé.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397