Rượu Viesta là rượu gì? Rượu Viesta có giá bao nhiêu và cách thưởng thức Viesta đúng chuẩn

20/05/2023
Với hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng, rượu Viesta đang trở thành một trong số những dòng rượu vang được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Vậy rượu Viesta là gì, có nguồn gốc từ đâu? Cách uống rượu Viesta như thế nào? Cùng WINERUVA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu Viesta - Nét đặc sắc của nền ẩm thực Chile

    Có lẽ với bất kỳ người dùng vang lâu năm nào trong giới sành vang chắc chắn không thể không biết đến rượu Viesta. Loại rượu này được sản xuất từ một quốc gia Nam Mỹ có điều kiện thiên nhiên rất thích hợp cho việc trồng nho - Chile. 

    Rượu vang Viesta được ngâm ủ và lên men từ giống nho nổi tiếng Cabernet Sauvignon. Loại nho này được trồng ở những cánh đồng rộng lớn của vùng đất có khí hậu thiên nhiên tuyệt vời như Nam Chile, nơi được hấp thụ ánh nắng tối đa và trọn vẹn để mang đến chất lượng tốt nhất. 

    Rượu Viesta là một loại rượu vang nổi tiếng đến từ Chile
    Rượu Viesta là một loại rượu vang nổi tiếng đến từ Chile

    1.1. Quy trình ủ rượu Viesta

    Những chùm nho được chăm bón kỹ lưỡng và lựa thời điểm tốt nhất để thu hoạch. Thu hoạch đúng thời điểm quyết định độ chua, ngọt cũng như nồng độ cồn của rượu sau khi lên men. 

    Khi ủ rượu cũng cần những quy định nghiêm ngặt như nhiệt độ chính xác tuyệt đối, thùng đựng rượu cũng sử dụng gỗ sồi Pháp và Mỹ, giúp giữ được hương vị nguyên chất của nho. Đặc biệt, cấu trúc tanin bên trong cũng cân bằng hơn cùng với vị kem vani béo ngậy. 

    1.2. Đặc trưng của rượu Viesta

    Rượu vang Chile Viesta Có màu ruby đỏ, rất tối và tạo cảm giác mạnh mẽ. Loại rượu vang này có nhiều điểm rất độc đáo, chất lượng vượt trội nhờ dịch ép trái nho nguyên chất lên men, không qua chưng cất. 

    Rượu Viesta có màu ruby đỏ, tạo cảm giác mạnh mẽ
    Rượu Viesta có màu ruby đỏ, tạo cảm giác mạnh mẽ

    Rượu Vang Viesta Classic có hương thơm của các loại Trái cây chín đỏ như Nho chín, Mận đen, Quả mâm xôi và Socola đen  Vị vang chát mềm mại và rất dễ uống do có cấu trúc đồng nhất, hài hoà và ổn định. Hương vị được trộn lẫn giữa mùi trái cây với các loại gia vị và hạt tiêu, tạo nên vị cân bằng hoàn hảo trong vòm miệng.

    Một chai rượu Viesta được thiết kế với dung tích tiêu chuẩn là 750ml, quy cách đóng gói 12 chai/thùng. Mẫu mã vỏ chai khá đơn giản với ba màu đen, vàng, trắng. Nồng độ trong rượu khoảng 12% vol, khá nhẹ và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Những buổi tiệc gia đình, tiệc sum họp hay gặp mặt bạn bè điều có thể sử dụng loại rượu vang này.

    2. Rượu Viesta có giá bao nhiêu?

    So với mặt bằng chung trên thị trường rượu vang thì Viesta có giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền của hầu hết khách hàng. Giá của các chai rượu vang Viesta khác nhau theo từng dung tích. Bạn có thể tham khảo mức giá trung bình dưới đây:

    • Rượu Viesta loại 750ml có giá 120.000VNĐ
    • Rượu Viesta loại 1.5 lít có giá 760.000VNĐ
    • Rượu Viesta loại 3 lít có giá 320.000VNĐ

    3. Cách thưởng thức rượu Viesta đúng chuẩn

    Để thưởng thức rượu vang Viesta đúng chuẩn nhất, bạn nên thực hiện những bước dưới đây:

    3.1. Rót rượu

    Cách rót rượu đúng chuẩn là chỉ nên rót rượu vào ½ ly hoặc ⅓ ly. Điều này sẽ giúp cho việc thưởng thức sang trọng và đảm bảo hương vị tinh tế của rượu Viesta. 

    Trong trường hợp uống rượu sủi tăm, bạn nên rót làm 2 lần. Sau đó hãy đợi rượu trong ly đã sủi hết bọt hãy rót lần thứ 2. Và nhớ chừa lại phần rượu cuối chai bởi nó có thể chứa cặn. 

    Nên lắc nhẹ ly rượu trước khi uống
    Nên lắc nhẹ ly rượu trước khi uống

    Lắc nhẹ ly rượu: Hành động này giúp bạn nhìn được chân rượu, độ sánh mịn cùng với cấu trúc và hoàn hảo chính trước thưởng thức rượu vang Chile. 

    Ngửi hương thơm: Mùi hương của rượu Viesta là điểm đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ. Đó là một chút mùi trái cây tươi, hương gỗ sồi, vani hay mùi khói thuốc. 

    3.2. Nếm rượu

    Bạn nhấp một chút rượu trước để cảm nhận hương rượu đọng lại nơi vòm họng, kích thích các tế bào vị giác của bạn. Điều này giúp cho bữa tiệc bắt đầu tốt hơn đấy. kích thích các tế bào vị giác và khiến bạn thấy ngon miệng hơn. Rượu vang là thức quà chậm rãi. Đừng bao giờ uống hết một ly rượu trong một lần nhé!

    3.3. Uống rượu cùng các món ăn

    Có thể dùng kèm với các loại thức ăn được làm từ thịt như thịt bò, thịt nướng, thịt hầm, sườn,…ngoài ra còn có thể ăn cùng với các loại thức ăn nhẹ như phô mai, xúc xích.

    3.4. Nên uống lạnh

    Cũng giống như các loại rượu vang khác, nên thưởng thức rượu ở nhiệt độ từ 14 đến 18 độ C. Có thể uống liền nhưng sẽ ngon hơn nếu sử dụng khi đã qua ướp lạnh. 
    Rượu Viesta với chất lượng tốt, hình thức bắt mắt, mùi vị hấp dẫn nhưng giá thành lại cực kỳ phải chăng. Tất cả đã khiến rượu vang Viesta luôn được yêu thích và là sự lựa chọn số một trong các buổi tiệc tùng. Nếu có dịp đừng bỏ qua trải nghiệm dòng rượu này cùng những người thân yêu của mình, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397