Khám phá tác dụng "đặc biệt & độc đáo" của hành tây ngâm rượu vang

10/07/2023
Rượu vang là loại đồ uống tốt với sức khỏe con người nên thường được kết hợp với một số nguyên liệu khác để tăng cường công dụng và hành tây ngâm rượu vang là một minh chứng rõ nhất. Hành tây ngâm rượu vang được coi là bài thuốc quý giúp ức chế hoạt động của tế bào ung thư, giảm đau xương khớp hiệu quả,....Để biết thêm về những tác dụng hành hành tây ngâm rượu vang, quý bạn đọc đừng bỏ qua các thông tin dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Tác dụng hành tây ngâm rượu vang là gì?

    Theo Tiến sĩ, Bác sĩ tim mạch Serdrew (trường Y Harvard - Mỹ), việc ăn/uống nước ép hành tây sống mỗi ngày có thể tăng thêm 30% chất HDL cần thiết cho bệnh nhân tim mạch. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hành tây còn ngăn chặn sự thất thoát các chất trong xương hiệu quả hơn cả thuốc chuyên điều trị bệnh loãng xương - Calcitonin.

    Thành phần chủ yếu trong hành tây là selen và quercetin giúp kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, ức chế sự hoạt động của tế bào ung thư. Không những thế, còn là loại rau củ duy nhất chứa hợp chất prostaglandin A có khả năng giảm mạch, giảm độ nhớt máu giúp ích trong việc hạ huyết áp, tăng lưu lượng máu mạch vành, ngăn ngừa việc hình thành huyết khối gây tắc nghẽn.

    Hành tây ngâm rượu vang có nhiều tác dụng với sức khỏe con người
    Hành tây ngâm rượu vang có nhiều tác dụng với sức khỏe con người

    Còn rượu vang đỏ - thành phần không thể thiếu của rượu vang ngâm hành tây lại chứa chất phytochemical có khả năng tăng cholesterol, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành. Rượu vang đỏ còn giúp chống đột quỵ.

    >>>>Xem thêm các chai Rượu vang Đỏ nhập khẩu đang HOT nhất tại Showroom Ruva

    Khi rượu vang đỏ và hành tây kết hợp với nhau chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Tác dụng hành tây ngâm rượu vang đó là:

    • Ức chế hoạt động của tế bào ung thư, nâng cao hệ miễn dịch, hạ huyết áp, giảm đau nhức xương khớp.
    • Đối với phụ nữ còn được coi là loại rượu thuốc thần dược giúp sản sinh Cholesterol, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm huyết áp, bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp một cách hoàn hảo.
    • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp,hạ đường huyết trong máu, cải thiện tình trạng viễn thị của người cao tuổi, trị tiểu đêm - nước tiểu đục, khó ngủ, hoa mắt, trướng bụng, táo bón,...

    >>>Tham khảo thêm: Góc hỏi đáp: Tiểu đường có uống được rượu vang không?

    2. Cách ngâm hành tây rượu vang tại nhà

    Sau khi biết đến tác dụng hành tây ngâm rượu vang nhiều người đã tự chuẩn bị, ngâm loại rượu thuốc này tại nhà để sử dụng hàng ngày. Nếu như bạn chưa biết cách ngâm hành tây rượu vang như thế nào thì hãy tham khảo thông tin dưới đây.

    2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

    • 500ml rượu vang (nên sử dụng rượu vang đỏ)
    • 3 củ hành tây (ưu tiên lựa chọn loại hành tây có vỏ màu tím đỏ)
    • Bình thủy tinh
    • Lưới hoặc rây lọc

    2.3. Cách ngâm hành tây rượu vang

    Trình tự ngâm hành tây rượu vang như sau:

    Bước 1: Lột vỏ hành tây rồi cắt thành từng miếng nhỏ

    Bước 2: Cho hết vỏ và phần hành tây được cắt vào trong bình thủy tinh

    Bước 3: Tiếp đó, đổ ngập rượu vang đỏ vào bình rồi đậy kín nắp. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong khoảng 1 tuần.

    Bảo quản ở nơi khô ráo trong khoảng 1 tuần
    Bảo quản ở nơi khô ráo trong khoảng 1 tuần

    Bước 4: Sau khi ngâm 1 tuần, bạn mở bình, lọc lấy phần rượu và hành tây rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

    Hành tây ngâm rượu vang đủ thời gian sẽ có màu hồng đậm hoặc đỏ đẹp mắt, hấp dẫn. Khi uống rượu ngâm hành tây hay ăn hành tây ngâm rượu vang thì sẽ dễ dàng cảm nhận được hương thơm nồng nàn từ rượu và một chút hăng nhẹ của hành tây. Rượu vang ngâm hành tây không quá khó uống đâu nhé!

    3. Hướng dẫn bảo quản và sử dụng hành tây ngâm rượu vang

    3.1. Sử dụng hành tây ngâm rượu vang như thế nào?

    Vì có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nên nhiều người đã lạm dụng sử dụng hành tây ngâm rượu vang. Điều này không hề tốt đối với sức khỏe, không nên quá lạm dụng hành tây ngâm rượu vang, tốt nhất chỉ nên uống tối đa 2 lần/ngày, khoảng 50ml/lần. Đối với người lớn tuổi thì chỉ nên uống 20ml/lần. Để đạt hiệu quả tối đa thì bạn nên ăn kèm với hành tây.

    Sử dụng hành tây ngâm rượu vang như thế nào?
    Sử dụng hành tây ngâm rượu vang như thế nào?

    Nếu như ai không uống được rượu vang ngâm hành tây thì có thể thêm nước vào tương đương rồi đun sôi tầm 5 phút rồi để nguội và uống.

    Trường hợp bạn muốn điều trị xương khớp thì nên áp dụng tương tự như trên, 2 lần/ngày trước bữa ăn, khoảng 50ml/lần. Đồng thời, lấy rượu ngâm hành tây xoa trực tiếp lên vùng xương khớp bị sưng vài lần trong ngày.

    3.2. Hướng dẫn bảo quản hành tây ngâm rượu vang

    Để bảo quản hành tây ngâm rượu vang thì bạn cần phải tách riêng phần rượu và hành tây. Sau đó cho vào bình thủy tinh, đậy kín nắp và để trong ngăn mát tủ lạnh là được.

    4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng hành tây ngâm rượu vang

    • Người bệnh viêm gan, xơ gan không nên sử dụng vì sẽ ảnh hưởng tới gan.
    • Người có dấu hiệu về mắt, đau dạ dày đang dùng thuốc Đông y thì cũng không nên sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn
    • Khi làm hành tây ngâm rượu vang, bạn nên sử dụng bình thủy tinh, không nên dùng chất liệu nhựa vì rượu vang có thể tác dụng với vài chất trong chứa, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hương vị rượu ngâm.
    • Trước khi ngâm nên ngâm bình thủy tinh vào nước sôi để tiệt trùng, sau đó lau khô với khăn sạch.
    • Chỉ nên ngâm hành tây với rượu vang vừa đủ cho 1 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Với các thông tin trên đây về tác dụng hành tây ngâm rượu vang, hy vọng sẽ giúp ích bạn. Truy cập website của Wine RUVA để cập nhật thêm nhiều thông tin khác về rượu vang, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397