#6+ tác hại của Rượu Vang Đỏ sẽ biến bạn bất ngờ | Đừng bỏ lỡ

02/07/2023
Sử dụng rượu vang đỏ đúng liều lượng khuyến cáo sẽ mang tới nhiều lợi ích nhưng khi lạm dụng sử dụng sẽ gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Dưới đây là 6+ tác hại của rượu vang đỏ mà bạn nên biết để lưu ý khi sử dụng.
Mục lục bài viết

    1. TOP 6+ Tác hại của rượu vang đỏ có thể bạn chưa biết

    Rượu vang đỏ được làm bằng cách nghiền nát và lên men các loại nho có màu đậm. Rượu vang đỏ rất đa dạng từ màu sắc cho đến hương vị. Nồng độ cồn trong vang đỏ thường dao động từ 12 -15%. Rượu vang đỏ được nhiều người yêu thích và sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

    Rượu vang đỏ có những tác hại đến với sức khỏe khi sử dụng nhiều
    Rượu vang đỏ có những tác hại đến với sức khỏe khi sử dụng nhiều

    Ngoài những lợi ích tuyệt vời mà rượu vang đỏ mang lại thì còn có những tác hại khi sử dụng với số lượng lớn trong thời gian dài. Các tác hại của rượu vang đỏ đó là:

    1.1. Ảnh hưởng đến cân nặng

    Rượu vang đỏ nếu uống đúng liều lượng sẽ giúp giảm cân và ngược lại, sẽ gây tăng cân khi uống sai cách. Một ly rượu vang chứa khoảng 120 calo. Việc uống nhiều rượu vang đỏ kết hợp với việc dung nạp calo từ những nguồn thức ăn khác nhiều hơn so với lượng calo tiêu thụ sẽ gây nên tình trạng tăng cân. Nếu cứ kéo dài như vậy sẽ dẫn tới việc thừa cân, béo phì.

    1.2. Tụt đường huyết

    Khi uống nhiều rượu vang đỏ, gan sẽ phải làm việc liên tục để loại bỏ các độc tố có trong rượu ra khỏi máu. Quá trình này sẽ khiến cho lượng đường trong máu giảm, gây ra các triệu chứng như suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh. Đó cũng chính là lý do vì sao những người mắc bệnh đái tháo đường hoặc có tiền sử về đường huyết áp được khuyên không sử dụng các loại rượu bia trong đó có rượu vang đỏ.

    1.3. Xuất hiện tình trạng nổi mẩn trên da

    Các loại đồ uống có cồn đều có tác động tiêu cực đến làn da của chị em phụ nữ. Một nghiên cứu của Hiệp hội Mỹ cho thấy, đa số những người bị bệnh ửng đỏ trên da đều có cùng nguyên nhân đó là từ rượu vang. Do đó, khi thấy má ửng hồng, da nổi mẩn đỏ thì rất có thể là do việc bạn uống quá nhiều rượu vang đỏ.

    Xuất hiện trạng nổi mẩn đỏ trên da
    Xuất hiện trạng nổi mẩn đỏ trên da

    1.4. Tác hại của rượu vang đến giấc ngủ

    Rượu vang đó có thể sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng khi lạm dụng sử dụng thì sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến bạn khó vào giấc, mất ngủ. Theo các nhà khoa học, dù rượu vang đỏ có tác dụng an thần nhưng lợi ích này không thể kéo dài lâu vì khi chuyển hóa chất cồn quá lâu cơ thể sẽ trở nên kích thích và có cảm giác như bị đánh thức.

    1.5. Tế bào thần kinh hoạt động chậm hơn

    GABA là chất dẫn truyền thần kinh trong não. Việc tiêu thụ rượu vang đỏ với số lượng lớn sẽ làm tăng GABA lên não khiến cho tế bào thần kinh hoạt động chậm hơn. Điều này được thể hiện qua việc nói ngọng ở những người thường xuyên say rượu. Người uống nhiều các loại rượu kể cả rượu vang đỏ đều có nguy cơ mắc chứng rối loạn ngôn ngữ, khó nói thành lời.

    1.6. Thính giác kém đi

    Uống hết một ly rượu vang đỏ sẽ khiến cho cơ thể mất thăng bằng, làm chậm thời gian phản ứng. Do đó, những người say bí tỉ thường gặp khó khăn trong việc tránh các chướng ngại vật. Nguyên nhân là do lượng rượu trong máu cao làm tổn thương tế bào thính giác ở vùng ốc tai. Ngoài ra, rượu còn có những tác động xấu lên vùng vỏ não thính giác.

    1.7. Một số tác hại khác của rượu vang đỏ

    Bên cạnh các tác hại của rượu vang đỏ kể trên còn có một số tác hại khác, đó là:

    • Nghiện rượu: Uống rượu vang đỏ thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, nghiện rượu.
    • Xơ gan: Khi uống hơn 30gr rượu vang đỏ (2-3 ly) mỗi ngày còn có nguy cơ phát triển bệnh gan. Khi bệnh phát triển ở giai đoạn cuối gọi là xơ gan.
    • Tăng nguy cơ trầm cảm: Người nghiện uống rượu nặng có nguy cơ trầm cảm cao hơn so với người uống vừa phải hoặc không uống.
    • Tăng nguy cơ tử vong và bệnh tật: Uống nhiều rượu vang đỏ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở nam giới và tăng nguy cơ tử vong sớm.

    >>>>Rượu vang đỏ có hại, nhưng cũng không thể phủ nhận những công dụng của nó, hãy xem ngay 10+ công dụng có "1 0 2" của rượu vang đỏ không phải ai cũng biết

    2. Uống rượu vang đỏ như thế nào tốt cho sức khỏe?

    Để hạn chế tối đa những tác hại của rượu vang đỏ thì bạn cần phải kiểm soát lượng rượu nạp vào cơ thể. Đảm bảo lượng calo không bị tích trữ quá nhiều, ngăn chặn tình trạng béo phì, bệnh về gan, tiểu đường hay huyết áp,...

    Theo đó, mỗi ngày phụ nữ chỉ nên uống từ 1-1,5 ly còn nam giới uống từ 1-2 ly và nên có 1-2 ngày không uống rượu vang đỏ. Tuy nhiên, người uống cũng cần phải cân nhắc với thể trạng, cơ địa, hoàn cảnh của bản thân để điều chỉnh liều lượng phù hợp.

    Chỉ nên uống rượu vang đỏ trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ và từ 19 giờ đến 21 giờ. Đây được coi là khung giờ lý tưởng để bạn thưởng thức hương vị ly rượu vang đỏ hoàn hảo nhất. Uống vào khoảng thời gian này sẽ làm giảm các tác hại của rượu vang đỏ tới sức khỏe của bạn.

    >>>Xem thêm Các chai Rượu Vang Đỏ hiện đang bán chạy nhất tại RUVA

    Hy vọng rằng, các thông tin trên đây về tác hại của rượu vang sẽ giúp ích bạn, từ đó biết cách sử dụng vang đỏ tốt cho sức khỏe. Nếu có bất kỳ đóng góp nào cho bài viết, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, Wine RUVA sẽ tổng hợp và cập nhật trong thời gian ngắn nhất.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397