Rượu thoa lên mặt có tác dụng gì? Lưu ý khi làm đẹp bằng rượu

09/05/2023
Rượu vang từ lâu không chỉ là một loại nguyên liệu pha chế, là một loại đồ uống được ưa chuộng còn có rất nhiều công dụng trong làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Vậy rượu thoa lên mặt có tác dụng gì? Cùng WINERUVA khám phá những bí quyết làm đẹp cùng rượu vang và lưu ý khi sử dụng rượu khi làm đẹp trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết

    1. Rượu thoa lên mặt có tác dụng gì?

    Nếu bạn sử dụng đúng cách, rượu có thể mang đến hiệu quả rất tốt cho làn da của bạn. Một trong số các tác dụng của rượu vang với da mặt có thể kể đến như:

    1.1. Rượu thoa lên mặt giúp dưỡng trắng da

    Bạn có thể kết hợp rượu và dưa chuột để tạo ra một hỗn hợp dưỡng chất giúp trắng da hiệu quả và tươi tắn, hồng hào. Để dưỡng trắng da bằng rượu vang và dưa chuột, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

    • Rửa sạch dưa chuột và gọi vỏ.
    • Thái dưa chuột thành nhiều miếng nhỏ trước khi xay nhuyễn.
    • Sau khi đã xay dưa chuột, bạn trộn 2 thìa rượu và khuấy đều lên.
    • Vậy là hỗn hợp dưỡng trắng làm từ hai nguyên liệu cực đơn giản đã hoàn thành.
    Rượu kết hợp với dưa chuột giúp dưỡng trắng da
    Rượu kết hợp với dưa chuột giúp dưỡng trắng da

    Trước khi thoa hỗn hợp này lên mặt, bạn nên dùng nước ấm làm sạch da mặt sau đó lau khô bằng một chiếc khăn mềm. Đến khi da mặt khô hẳn thì mới đắp hỗn hợp lên vùng cổ và mặt. Để như vậy trong 20 rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Kiên trì với phương pháp này bạn sẽ thấy hiệu quả làm trắng như mong muốn. 

    1.2. Rượu thoa lên mặt giúp chống nếp nhăn

    Rượu còn có tác dụng trong việc giữ vẻ sáng bóng, tươi trẻ và chống nếp nhăn cho da mặt. Công thức kết hợp rượu vang và yến mạch mang lại hiệu quả chống lão hóa rõ rệt. Cách thực hiện công thức này như sau: 

    • Trộn nửa chén rượu vang và nửa chén yến mạch, thêm một thìa mật ong rồi trộn đều
    • Đắp trực tiếp lên mặt 20 phút/lần
    • Thực hiện 2 ngày/lần để có hiệu quả tốt nhất
    Giảm nếp nhăn bằng rượu vang, yến mạch và mật ong
    Giảm nếp nhăn bằng rượu vang, yến mạch và mật ong

    1.3. Rượu thoa lên mặt giúp mờ vết nám 

    Những vết nám khiến da mặt bạn trở nên kém sắc. Để sử dụng rượu vang loại bỏ những vết nám trên da mặt, hãy làm theo những bước sau: 

    • Nghiền mịn bột gạo, trộn với rượu vang thành một hỗn hợp
    • Đập lòng trắng trứng vào hỗn hợp, khuấy nhẹ tay tránh để bọt nổi lên quá nhiều.
    • Dùng hỗn hợp ngay sau khi trộn xong, không nên để lâu vì dễ bị hỏng. 
    Rượu vang và bột gạo giúp mờ vết nám 
    Rượu vang và bột gạo giúp mờ vết nám 

    1.4. Sử dụng rượu vang đỏ như nước hoa hồng

    Bạn có thể sử dụng rượu vang đỏ thay thế nước hoa hồng giúp da mặt căng đầy, trắng sáng và mịn màng nếu làm theo những bước sau:

    • Bước 1: Ngâm bông tẩy trang trong rượu vang đỏ cho rượu thấm hết vào bông
    • Bước 2: Đắp bông tẩy trang lên mặt trong khoảng 20 phút
    • Bước 3: Sau đó rửa lại với nước sạch. 
    Dùng rượu vang như nước hoa hồng
    Dùng rượu vang như nước hoa hồng

    1.5. Thoa trực tiếp rượu lên mặt giúp da mịn màng

    Trong rượu vang có chứa một chất tên là polyphenol. Đây là chất đặc biệt trong làm đẹp có khả năng ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào. Nhờ vậy mà da có thể trở nên trắng sáng hơn. 

    Bên cạnh việc trộn rượu với các nguyên liệu để làm mặt nạ, bạn có thể thoa trực tiếp rượu lên mặt mà vẫn rất hiệu quả. Khi đó, tế bào chết sẽ bị loại bỏ và làn da của bạn sẽ trắng mịn hơn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn rượu với trà xanh cũng là một cách hiệu quả để dưỡng trắng da mặt, ngăn ngừa mụn và tàn nhang.

    Để đạt được những hiệu quả này, bạn có thể trộn hỗn hợp rượu - trà xanh rồi nhúng bông tẩy trang sao cho dưỡng chất ngấm đều vào bông. Dùng bông thoa đều khắp mặt, cứ khô lại thoa thêm nước. Với cách này bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau tuần đầu tiên. 

    2. Các loại rượu có thể dùng trong làm đẹp

    Mặc dù rượu có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da nhưng không phải loại rượu nào cũng có khả năng này. Các loại rượu này phải nguyên chất, không được để quá lâu nếu không có thể gây kích ứng da mặt.

    Rượu vang là loại rượu được ưu tiên nhất khi làm đẹp, đặc biệt là rượu vang đỏ. Trong rượu vang đỏ chứa các chất như Resveratrol, Flavonoid và Tanin. Chúng có tác dụng chống oxy hóa giúp da chống lại các gốc tự do. 

    Các chất này còn gây tác động làm chậm quá trình lão hoá tự nhiên của tế bào, hạn chế các nếp nhăn hình thành. Bên cạnh đó, các hoạt chất này còn có thể hồi phục collagen và các sợi đàn hồi làm da căng bóng và mịn màng hơn. 

    Rượu vang đỏ được ưu tiên dùng trong làm đẹp
    Rượu vang đỏ được ưu tiên dùng trong làm đẹp

    Rượu vang đỏ và vang trắng đều được chế biến từ quả nho. Với rượu vang đỏ được chế biến bằng cách nghiền toàn bộ quả nho lấy cả vỏ lẫn hạt thì rượu vang trắng chỉ lấy thịt quả nho. Tuy nhiên, các hợp chất polyphenolic chỉ có trong vỏ và hạt nhỏ. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng rượu vang đỏ để làm đẹp da mặt sẽ cho hiệu quả hơn.

    Một số rượu vang có thành phần AHA tự nhiên có khả năng kháng viêm và khử trùng cho làn da bị mụn trứng cá. Rượu vang nho có những hoạt chất Polyphenol từ hạt nho có thể kích thích sự trao đổi và làm giảm các sắc tố tối của da mang lại hiệu quả làm trắng rất tốt. 

    Trong rượu vang còn chứa một lượng lớn vitamin E, C và SOD giúp làn da mặt trắng sáng. Đồng thời kiểm soát dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, cho làn da mịn màng. Ưu tiên các loại rượu  truyền thống, có độ cồn thấp, không quá ngọt. Loại rượu này tốt cho liệu trình làm đẹp của bạn hơn.

    3. Lưu ý khi làm đẹp bằng rượu

    Che chắn khi đi ra ngoài, đặc biệt khi trời nắng: Rượu có thành phần chính là ethanol, vì vậy nếu làn da được chăm sóc bằng rượu cần được che chắn cẩn thận khi ra ngoài, thường xuyên sử dụng kem chống nắng và sử dụng thêm một số các sản phẩm dưỡng da khác.

    Lưu ý khi làm đẹp bằng rượu vang
    Lưu ý khi làm đẹp bằng rượu vang

    Bên cạnh việc thường xuyên sử dụng các liệu pháp làm đẹp da mặt với rượu vang thì bạn cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, điều độ.

    Lựa chọn địa chỉ bán rượu vang uy tín, đảm bảo chất lượng. Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc các loại rượu thuốc trôi nổi trên thị trường sẽ làm ảnh hưởng đến làn da cũng như sức khỏe của bạn.

    Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về bí kíp thoa rượu lên mặt có tác dụng gì cho các chị em phụ nữ nắm bắt và thực hiện. Nếu bạn kiên trì áp dụng thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn, làn da của sẽ thay đổi trông thấy.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397