Uống rượu vang ăn trái cây gì? Cách kết hợp rượu vang với đồ ăn

16/05/2023
Rượu vang là một thức uống vô cùng phổ biến, được yêu thích trong những bữa tiệc hàng ngày. Không chỉ rất hợp khi ăn kèm với các loại thịt, rượu vang kết hợp với trái cây có hương vị rất tươi mát và cực kỳ dễ uống phù hợp để dùng trong các buổi party, dã ngoại. Vậy uống rượu vang ăn trái cây gì là hợp nhất? Cùng WINERUVA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục bài viết

    1. Có nên uống rượu vang ăn trái cây không? Nguyên tắc khi kết hợp rượu vang với món ăn

    Nhắc đến việc kết hợp rượu vang với món ăn, bất kỳ ai cũng nhớ đến những nguyên tắc: uống rượu vang đỏ khi ăn thịt đỏ, uống rượu vang trắng khi ăn thịt trắng hoặc hải sản. Tuy nhiên, rượu vang và các món ăn kết hợp đều có rất nhiều loại với hương vị khác nhau. Vì vậy, để biết rằng uống rượu vang ăn gì hợp thì bạn có thể nhớ những nguyên tắc cơ bản sau: 

    • Thức ăn có vị chua cần rượu có vị chua
    • Thức ăn cay cần có vị ngọt của rượu
    • Thức ăn ngọt sẽ hợp với rượu vang ngọt
    • Thức ăn mặn cần rượu có vị chua để làm mềm vị
    • Thức ăn béo cần uống kèm rượu vị chua để thanh vị hơn
    • Thức ăn nhiều chất đạm và béo hợp với vị chát của rượu (Tuy nhiên tránh vị béo của cá kết hợp với vị chát) 
    Rượu vang hoàn toàn có thể kết hợp cùng với trái cây 
    Rượu vang hoàn toàn có thể kết hợp cùng với trái cây 

     

    Với những nguyên tắc trên, có thể thấy rằng rượu vàng hoàn toàn có thể kết hợp cùng với các loại trái cây. Một đĩa hoa quả tươi ngon sẽ làm tăng hương vị rượu càng thêm đậm đà và ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức rượu vang cùng một đĩa trái cây tươi ngon hoặc có những công thức pha chế rượu vang cùng với trái cây để làm tăng thêm hương vị của rượu vang. 

    2. Uống rượu vang ăn trái cây gì? 

    2.1. Rượu vang đỏ ăn với trái cây gì? 

    Trong rượu vang đỏ có chứa nhiều tanin nên mang hương vị chát đặc trưng. Ngoài ra, rượu vang đỏ thường có vị chua, và có thể là hơi ngọt nhẹ. Vì vậy, đây là thức uống thích hợp trong những bữa tiệc có các món ăn nhiều gia vị. Rượu vang đỏ sẽ giúp cân bằng lại vị giác của bạn với hương vị đặc trưng hấp dẫn. 

    >>>Xem thêm các chai rượu vang đỏ có hương vị thơm ngon nhất hiện nay

    Rượu vang đỏ uống cùng các quả có vị chua nhẹ 
    Rượu vang đỏ uống cùng các quả có vị chua nhẹ 

     

    Rượu vang đỏ, bạn có thể kết hợp với một số loại quả chín mọng, có vị chua nhẹ như: dâu tây, mận, mâm xôi, mơ, đào, nho, dứa, việt quất, cam… Khi kết hợp rượu vang đỏ với những loại quả này sẽ khiến rượu vang của bạn được kích thích, tăng thêm hương vị.

    2.2. Rượu vang trắng ăn với trái cây gì?

    Rượu vang trắng có vị thơm nhẹ đặc trưng, vì vậy đây sẽ là loại rượu thích hợp để giải ngấy. Bên cạnh đó rượu vang trắng thường được kết hợp với những món ăn nhẹ nhàng, ít tẩm ướp gia vị.

    Rượu vang trắng thường mang hương vị của các loại trái cây như: táo, lê, bưởi… Vậy nên, để có thể làm cân bằng hương vị trong rượu và tăng thêm phần “hương” cho rượu vang trắng, bạn có thể kết hợp rượu vang trắng với các loại trái cây như trái đào, trái mơ, những loại quả có độ chua nhiều hơn. 

    >>Tổng hợp các chai vang trắng ngon tuyệt hảo tại đây - https://wineruva.vn/vang-trang

    2.3. Rượu vang hồng ăn với trái cây gì? 

    Rượu vang hồng cũng có mang hương vị khá tương đồng như rượu vang trắng. Thức uống này cũng thường được sử dụng với những món khai vị nhẹ nhàng như salad, súp… để kích thích vị giác, mở đầu cho bữa ăn.

    Khi uống rượu vang hồng, bạn có thể ăn với dâu tây, dưa gang, cam, quýt, dưa hấu… để có thể làm tăng hương vị cho ly vang hồng của bạn.

    >>>Lựa chọn ngay cho mình những chai Rượu vang hồng ngon nhất tại Ruva

    Rượu vang hồng kết hợp với dâu tây, cam, quýt, dưa hấu…
    Rượu vang hồng kết hợp với dâu tây, cam, quýt, dưa hấu…

    Bạn cũng có thể nhâm nhi ly vang hồng cùng một ít chuối tươi hoặc chuối khô có kem. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho những trải nghiệm vị giác mang tính nhiệt đới và vô cùng đặc biệt. 

    2.4. Rượu vang nổ (rượu vang sủi) ăn với trái cây gì? 

    Rượu vang nổ thường được sử dụng như một thức uống khai vị, mở đầu trong các bữa tiệc. Loại rượu vang này có độ ngọt và chua vừa phải, vì thế bạn có thể kết hợp với dâu tây, lê, táo, cam... để mùi vị của rượu vang có thể đạt đến độ ngon nhất. 

    >>>Rượu vang nổ - Đừng bỏ lỡ các chai vang ngon nhất hiện nay 

    Rượu vang sủi tăm kết hợp dâu tây, lê, táo, cam…
    Rượu vang sủi tăm kết hợp dâu tây, lê, táo, cam…

    2.5. Rượu vang ngọt ăn với trái cây gì? 

    Rượu vang ngọt (dessert wine) là loại rượu vang thường được dùng trong các bữa tráng miệng. Dessert wine là loại rượu vang hoàn hảo có thể kết hợp với nhiều loại trái cây như: dâu tây, xoài, quýt, cam, lê, táo, mận, đào... càng làm tăng thêm hương vị ngọt, tinh tế cho ly rượu vang ngọt của bạn.

    >>>Xem ngay Tổng hợp các chai rượu vang ngọt đang bán chạy hiện nay

    Rượu vang ngọt có thể kết hợp với bất cứ loại quả gì
    Rượu vang ngọt có thể kết hợp với bất cứ loại quả gì

    3. Gợi ý một số cách uống rượu vang ăn kèm cùng trái cây

    Rượu sâm panh và dâu tây: Đây là sự kết hợp cổ điển rất được yêu thích khi những bọt bong bóng thanh lịch của champagne hảo hạng hòa cùng với hương vị của những trái dâu tây thơm ngon, ngọt ngào. 

    Rượu Riesling và quả việt quất: dòng rượu vang trắng này có vị ngọt nhẹ và mùi hương từ nho rất đặc biệt. Một vài quả việt quất thêm vào sẽ càng làm cho ly vang Riesling này thêm hấp dẫn. 

    Rượu Pinot Noir kết hợp với quả anh đào: Pinot Noir mang hương vị của quả mâm xôi, cherry, việt quất với vị chua nhẹ đặc trưng, kết hợp cùng quả anh đào sẽ đem lại sự cân bằng giữa độ chua và độ ngọt, đặc biệt sẽ ngon hơn khi ướp lạnh. 

    Rượu Pinot Noir có thể kết hợp với quả anh đào
    Rượu Pinot Noir có thể kết hợp với quả anh đào

    Rượu Sauvignon Blanc và xoài, dừa: Hai loại quả này có hương vị ngọt ngào và kết cấu chặt chẽ nó có thể làm nổi bật được hương hoa tinh tế của Sauvignon Blanc mà bạn uống cùng.

    Việc kết hợp giữa rượu vang và trái cây là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn hoàn toàn có thể thử cho bữa tiệc rượu của mình. Hương vị này sẽ làm cho buổi tiệc trở nên cao cấp sang trọng hơn hẳn. Nhưng trước khi bạn muốn kết hợp rượu vang với thực phẩm gì, chất lượng rượu vang là điều đầu tiên bạn nên lưu ý. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "uống rượu vang ăn trái cây gì?" một cách đầy đủ nhất!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397