Uống rượu vang trước khi đi ngủ - Nên hay không nên?

07/03/2023
Rượu vang không chỉ là một thức uống thơm ngon hấp dẫn mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy uống rượu vang vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Có nên uống rượu vang trước khi đi ngủ không? Cùng WINERUVA giải đáp câu hỏi muôn thuở này nhé!
Mục lục bài viết

     

    1. Uống rượu lúc nào tốt cho sức khỏe? Có nên uống rượu vang trước khi đi ngủ không

    Rượu vang có rất nhiều lợi ích tốt với sức khỏe của chúng ta như hỗ trợ giảm cân, giúp ngủ ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa lão hóa, phòng tránh bệnh tim mạch… Nếu uống rượu vang đúng cách, tác dụng đặc biệt của rượu sẽ được phát huy tốt nhất. 

    Có hai thời điểm lý tưởng và thích hợp nhất để thưởng thức rượu vang. Thứ nhất là vào buổi trưa từ 11h đến 13h. Đây được xem là thời điểm khứu giác bạn nhạy cảm nhất, giúp cảm nhận được rõ hương vị của rượu vang. 

    Tuy nhiên, vào những ngày cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thì bạn có thể uống rượu vang vào khoảng thời gian tối từ 19h đến 21h,. Rượu vang vào thời điểm này sẽ giúp toàn bộ cơ thể và tinh thần đã được nghỉ ngơi và thư giãn.

     

    Rượu vang uống trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ
    Rượu vang uống trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

    Mặc dù có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng không nên uống rượu trước khi đi ngủ. Nhưng nếu loại rượu bạn uống là rượu vang đặc biệt là rượu vang đỏ thì lại là một ngoại lệ.

    Trong trong rượu vang có chứa chất Melatonin - một chất có khả năng giúp điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể của bạn, khiến cho chu kỳ ngủ và thức đi vào quỹ đạo đều đặn. 

    Chất này không chỉ giúp ngủ ngon hơn mà còn ức chế quá trình lão hóa, ngăn ngừa các yếu tố gây ra bệnh ung thư. Vì vậy. bạn có thể uống rượu vang trước khi đi ngủ vì nó sẽ đem đến những lợi ích bất  ngờ, trong trường hợp uống với liều lượng hợp lý. 

    2. Lợi ích của uống rượu vang trước khi đi ngủ 

    2.1. Phòng ngừa bệnh tim mạch

    Rượu vang có thành phần chủ yếu là hoa quả ủ lên men. Trong các loại quả có rất nhiều các thành phần vitamin, axit amin và các khoáng chất tốt cho cơ thể. 

    Đồng thời còn chứa hợp chất resveratrol giúp chống viêm và bảo vệ cơ thể khỏi những cơn đau tim. Uống rượu vang giúp cho cơ thể có một sức khỏe dẻo dai và ngăn ngừa những bệnh tật liên quan đến tim mạch.

    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp phòng bệnh tim mạch
    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp phòng bệnh tim mạch

    2.2. Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ 

    Rượu vang là một trong những loại đồ uống có nhiều chất chống oxy hóa nhất. Những chất này có tác dụng phá huỷ các gốc tế bào tự do có hại, kích thích các enzym hoạt động, thúc đẩy quá trình phục hồi ADN, làm chậm quá trình lão hóa và tái tạo tế bào trong cơ thể bạn.

    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ
    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ

    Ngoài ra, trong rượu vang đặc biệt là rượu đỏ có chứa nồng độ Resveratrol khá cao, giúp ngăn chặn các dấu hiệu sớm của lão hóa. Chất này được tìm thấy chủ yếu trong hạt, thịt, và vỏ của quả nho được sử dụng để làm rượu vang đỏ.

    2.3. Uống rượu trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon hơn

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rượu vang trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn nhờ vào tác dụng an thần của rượu. Uống một ly vang vào thời điểm này giúp tạo thói quen ngủ tốt.

     Bên cạnh đó não bộ cũng sẽ được thư giãn trước khi ngủ. Hơi ấm nóng trong vòm miệng và hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu từ rượu vang sẽ khiến chúng ta cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường 

    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon hơn
    Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon hơn

    2.4. Uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ giúp giảm cân

    Một ly rượu vang trước khi ngủ giúp tạo cảm giác no cho dạ dày, thành phần tanin có trong rượu vang sẽ phá vỡ các phân tử chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm nhưng vẫn đảm bảo lượng calo vừa đủ cho cơ thể. 

    3. Lưu ý khi uống rượu vang trước khi đi ngủ - Uống bao nhiêu là đủ 

    Việc uống rượu vang trước khi ngủ cho dễ ngủ chỉ tốt khi bạn thực hiện nó đúng cách. Để phát huy tối đa những lợi ích của rượu vang với sức khỏe nếu uống trong thời gian này, các chuyên gia có một vài lời khuyên như sau: 

    - Nên uống rượu vang cách giờ đi ngủ 2 tiếng, không nên uống rượu sát giờ đi ngủ.

    - Một tuần nên chỉ uống 2 đến 3 lần rượu vang trước khi đi ngủ mà thôi.

    - Nên uống rượu vang một cách từ từ để thưởng thức hết vị ngon của rượu, không nên uống nhanh.

    Lưu ý khi uống rượu vang trước khi đi ngủ
    Lưu ý khi uống rượu vang trước khi đi ngủ

    - Không nên uống rượu vang sau khi tập thể dục vào buổi tối vì có thể tăng nguy cơ đột quỵ.

    - Không uống rượu khi bụng rỗng mà bạn nên ăn nhẹ gì đó trước khi uống hoặc ăn kèm với hoa quả vì nếu không sẽ gây kích thích dạ dày và đường ruột.

    - Với những người đang dùng thuốc kháng sinh không nên uống rượu vang trước khi ngủ để tránh rượu làm giảm tác dụng của thuốc.

    - Người đang mắc các bệnh như gút, béo phì, gan nhiễm mỡ, sỏi thận, viêm loét dạ dày, cao huyết áp… không nên uống rượu vì sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi.

    Thực tế là khi mọi người duy trì khoảng 7-10 ly rượu mỗi tuần sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, đột quỵ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nên uống từ 1 hoặc 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày.

    Không nên lạm dụng uống quá nhiều rượu mỗi ngày. Lượng rượu vang uống trước khi đi ngủ với phụ nữ là 1 ly, với nam giới là 2 ly (1 ly khoảng 150ml).

    Như vậy, uống rượu vang trước khi ngủ cũng cần đảm bảo lượng rượu nạp vào đủ cho cơ thể không quá nhiều hoặc không quá ít.

    4. Các loại rượu vang nên uống trước khi đi ngủ 

    - Rượu Vang Pháp Domaine Rambeau R Merlot: loại rượu vang đỏ này có giá thành hợp lý với hương thơm của hoa hồng và sự êm mượt của tanin, sẽ là một sự lựa chọn an toàn trước khi đi ngủ. 

    Các chai vang nên uống trước khi đi ngủ
    Các chai vang nên uống trước khi đi ngủ

    - Rượu Vang Ý Bollato Di Guarini Negroamaro Primitivo: Với hương vị đậm đà của 2 giống nho đặc trưng nước Ý, đây là chai rượu thích hợp phục vụ nhu cầu uống rượu vang trước khi đi ngủ. 

    - Rượu Vang Chile Carta Vieja Cabernet Sauvignon: Vị béo ngậy và tươi mát của rượu với nồng độ nhẹ nhàng 13.5% sẽ mang đến dư vị lâu và sâu, cho bạn. Chai vang này xứng đáng là chai vang đáng uống trước khi vào giấc ngủ. 

    Như vậy, việc uống rượu vang trước khi ngủ có cả ưu điểm và nhược điểm. Nếu bạn đang gặp vấn đề khó ngủ hay đang bị căng thẳng không thể đi vào giấc ngủ, một ly rượu vang là giải pháp hợp lý cho tình trạng này. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều và thường xuyên vì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Mong rằng những chia sẻ của RUVA vừa rồi đã giúp ích cho bạn!

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397