Váy cưới dính rượu vang có giặt được không? Các mẹo xử lý hiệu quả

10/07/2023
Váy cưới dính rượu vang có giặt được không? Đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều cô dâu khi không may để rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ dính lên váy. Vậy thì hãy cùng wineru.vn giải đáp chi tiết trong bài viết này nhé!
Mục lục bài viết

    1. Váy cưới dính rượu vang có giặt được không?

    Rượu màu, nhất là dòng vang đỏ khi dây lên đồ màu trắng để lại mảng ố trông rất mất thẩm mỹ. Đối với váy cô dâu, nếu không may để rượu dính lên váy thì có thể sẽ mất một khoản phí không nhỏ để đền bù cho đơn vị thuê.

    Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng đâu bởi chúng ta có thể tẩy được vết vang trên váy cưới hay đồ màu trắng. Để hiệu quả làm sạch tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

    • Không nên để rượu thấm sâu vào mặt trong hoặc các lớp vải khác của váy: Váy cưới thường có nhiều tầng và lớp vải khá dày nên khi rượu dây ra váy, hãy dùng khăn giấy hoặc khăn mềm thấm lấy rượu. Cố gắng không để vết rượu lan rộng hoặc thấm vào mặt vải bên trong. Nên thấm nhẹ nhàng thay vì chà sát mạnh bởi càng tác động mạnh thì rượu càng thấm sâu hơn. 
    • Không nên để vết rượu khô lại: Vết rượu bám trên váy càng khô thì việc xử lý càng gặp nhiều khó khăn, thậm chí là không thể làm sạch được. Vì vậy, hãy cố gắng giữ vết rượu vẫn còn ẩm cho đến khi xử lý được là tốt nhất. Bạn có thể dùng rượu trắng hoặc nước lạnh để giữ cho vết bẩn ẩm. Không nên dùng nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ càng khiến vết bẩn bám chặt hơn. 
    • Cuối cùng, hãy cố gắng xử lý vết rượu càng sớm càng tốt. 

    >>>Bạn nên xem thêm 99+ STT về rượu vang ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất

    2. Các mẹo tẩy rượu vang trên váy cưới

    Váy cưới dính rượu vang có giặt được không? Câu trả lời có. Tuy nhiên, để loại bỏ vết rượu tốt nhất, chúng ta không thể giặt váy như thông thường được mà cần phải áp dụng một số mẹo dưới đây:

    2.1. Dùng muối để xử lý 

    Mẹo xử lý này khá đơn giản và dễ thực hiện bởi muối là nguyên liệu dễ tìm, có sẵn trong nhà bếp của mọi gia đình. Tuy nhiên, cách dùng muối cho hiệu quả tốt nhất khi rượu vang vừa mới đổ lên váy. Cách làm cụ thể như sau:

    • Bước 1: Ngay sau khi đổ rượu vang ra váy cưới, hãy phủ ngay một lớp muối dày lên vị trí dính rượu vang. Bạn sẽ thấy vết rượu vang nhanh chóng bị muối hút sạch.
    • Bước 2: Phủi sạch muối trên bề mặt vải rồi mang đi giặt với bột giặt. Lưu ý, ta chỉ giặt nguyên phần váy bị dính rượu vang thôi. Nhớ vò thật kỹ để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. 
    • Bước 3: Sau khi vết rượu vang được xử lý sạch thì tiếp tục giặt toàn bộ chiếc váy. Có thể giặt tay hoặc dùng máy giặt nhưng tốt nhất là nên giặt tay. 
    Dùng muối tinh để xử lý vết rượu vang trên máy cưới
    Dùng muối tinh để xử lý vết rượu vang trên máy cưới

    2.2. Dùng giấm và rượu trắng

    Rượu trắng và giấm cũng là gợi ý hay dành cho những bạn thắc mắc không biết váy cưới dính rượu vang có giặt được không. Cách thực hiện như sau:

    • Bước 1: Ngâm phần váy cưới dính rượu vang trong hỗn hợp rượu trắng và muối.
    • Bước 2: Khi thấy vết rượu vang tan dần, hãy giặt kỹ vị trí bám rượu vang với giặt là được. 

    2.3. Váy cưới dính rượu vang có giặt được không? - Dùng giấm và nước giặt

    Nước giặt và giấm là bộ đôi hoàn hảo hỗ trợ loại bỏ vết bẩn và các mảng bám do rượu vang để lại. Chị em có thể áp dụng để giặt váy cưới hoặc áo trắng dính rượu đều được. Dưới đây là cách làm cụ thể:

    • Bước 1: Đổ giấm lên vết rượu bám trên váy. Chúng có tác dụng trung hòa màu tím hoặc đỏ của rượu. 
    • Bước 2: Dùng khăn mềm thấm đi lớp giấm. 
    • Bước 3: Giặt phần váy dính rượu bằng nước giặt hoặc chất tẩy nhẹ khác.  Đợi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn thì giặt lại toàn bộ váy rồi phơi khô là được. 

    >>>Bạn đừng bở lỡ TOP 399+ chai Rượu Vang Ý (Italia) nhập khẩu, đang HOT nhất 2023

    Giấm gạo trắng cũng có khả năng hỗ trợ làm sạch vết rượu vang trên váy khá hiệu quả
    Giấm gạo trắng cũng có khả năng hỗ trợ làm sạch vết rượu vang trên váy khá hiệu quả

    2.4. Tẩy vết rượu vang trên váy cưới bằng sữa tươi/ kem cạo râu

    Hơi khó tin nhưng thực tế thì sữa tươi và kem cạo râu có tác dụng rất tốt để loại bỏ vết rượu vang trên váy cưới hay vải áo trắng. 

    • Bước 1: Ngâm phần váy bám rượu vang vào sữa tươi không đường khoảng 1 giờ. Đối với kem cạo râu thì hãy lấy một lượng kem vừa đủ rồi phủ lên bề mặt vải bám rượu. 
    • Bước 2: Dùng khăn khô thấm sữa, kem cạo râu trên váy để kiểm tra xem vết bẩn đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa. Nếu chưa, thao tác lặp lại như bước 1 cho đến khi đạt hiệu quả như mong muốn là được. 
    • Bước 3: Mang váy đi giặt sạch rồi đem phơi khô là được. 

    >>>Xem thêm Tiết lộ 4 cách dùng rượu vang pha nước ngọt siêu hấp dẫn

    2.5. Dùng thuốc tẩy làm sạch vết rượu vang trên váy cưới

    Váy cưới dính rượu vang có giặt được không? Bạn có thể làm sạch vết bẩn bằng cách sử dụng thuốc tẩy. Tuy nhiên, do dung dịch này khá độc nên hãy đeo khẩu trang và dùng bao tay nhé!

    Các bước làm như sau:

    • Bước 1: Ngâm vị trí bám rượu khoảng 10 phút. 
    • Bước 2: Tiếp theo, mang váy giặt lại với bột giặt để loại bỏ vết rượu vang và mùi thuốc tẩy rồi phơi khô. 
    Dùng thuốc tẩy
    Dùng thuốc tẩy

    Ngoài ra, còn rất nhiều mẹo xử lý vết rượu vang trên váy cưới mà bạn có thể tham khảo như dùng oxy già, baking soda,... 

    Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi váy cưới dính rượu vang có giặt được không và một số mẹo xử lý. Hy vọng sẽ thật hữu ích với bạn đọc!

    >>>Bạn nên xem thêm 250+ chai Rượu Vang Đức chính hãng, nhập khẩu [Đang Sale mạnh]

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397