Viết gì khi tặng quà để gây được sự chú ý và ấn tượng mạnh nhất

25/09/2023
Viết gì khi tặng quà là một trong những câu hỏi được mọi người đặt ra rất nhiều. Một món quà trở nên ý nghĩa và giàu giá trị nếu như lời chúng tặng kèm ấn tượng, độc đáo, gây được sự chú ý. Vì vậy nếu bạn chưa biết nên viết gì khi muốn tặng người khác món quà nào đó thì đừng bỏ lỡ bài viết sau của WineRuva.
Mục lục bài viết

    1. Những yếu tố cần phải xem xét khi viết lời chúc tặng quà

    Việc viết gì khi tặng quà không đơn thuần là đưa ra những câu nói hay mà nó còn phải thực sự có ý nghĩa và phù hợp. Do đó để có thể viết được những lời chúc gây ấn tượng mạnh nhất bạn nên xem xét về một số yếu tố quan trọng sau.

    • Hiểu rõ về đối tượng nhận: Bạn cần phải nắm rõ được người nhận mà mình muốn gửi quà là ai? Họ yêu thích gì? Những giá trị và mong đợi mà họ coi trong. Khi đó bạn nên xem xét về độ tuổi, giới tính, sở thích cũng như quan điểm của người nhận để giúp viết được lời chúc phù hợp nhất.
    • Xem xét về mối quan hệ với người nhận: Mối quan hệ giữa hai người sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới câu trả lời viết gì khi tặng quà. Lời chúc bạn gửi đi cho mỗi người là khác nhau và cần phù hợp với mức độ thân thiết của những mối quan hệ.
    • Căn cứ vào các dịp tặng quà: Lời chúc được viết ra sẽ phụ thuộc theo dịp mà bạn muốn tặng quà. Có rất nhiều dịp để bạn gửi những lời chúc đó như dịp lễ tết, sinh nhật, kỷ niệm, sự kiện quan trọng ở trong cuộc đời… Ở từng dịp sẽ có những cách diễn đạt cũng như cách sử dụng ngôn từ viết lời chúc khác nhau.
    • Dựa trên món quà được chọn: Khi viết lời chúc bạn cần lựa chọn sao cho thật phù hợ và góp phần tăng thêm được giá trị cho những món quà đó.
    • Ngôn ngữ và cách diễn đạt: Khi viết lời nhắn nhủ cho người mà mình muốn tặng quà bạn nên sử dụng ngôn ngữ trực quan, tạo được cảm tình và không kém phần sinh động, ấn tượng. Đồng thời qua đó cũng phải thể hiện được sự chân thành, tình cảm và sự coi trọng của bạn đối với người nhận.
    Để biết viết gì khi tặng quà bạn phải xem xét rõ đối tượng mà mình muốn gửi tới
    Để biết viết gì khi tặng quà bạn phải xem xét rõ đối tượng mà mình muốn gửi tới

    2. Viết gì khi tặng quà để gửi gắm được trọn vẹn lời yêu thương, tình cảm?

    Nhiều người mải mê dành nhiều thời gian trong việc tìm kiếm những món quà ý nghĩa mà lại quên đi việc viết gì khi tặng quà để có thể gửi gắm được hết tâm tư, tình cảm và tạo ấn tượng sâu sắc nhất cho người nhận. Hiểu được điều này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài cách viết lời chúc trong một số trường hợp cụ thể dưới đây.

    2.1. Viết tặng cho ông bà, bố mẹ

    Ông bà, bố mẹ là những người sinh thành, nuôi nấng chúng ta nên người. Vì thế ngoài việc lựa chọn những món quà giá trị, ý nghĩa bạn cũng nên kèm theo những lời chúc chân thành dưới đây để khiến cho họ cảm thấy hạnh phúc, tự hào về bạn.

    Nhân dịp… con/cháu có chuẩn bị một món quà nho nhỏ muốn gửi đến ông bà/bố mẹ. Con/ cháu mong rằng ông bà/bố mẹ sẽ luôn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và mãi là tấm gương sáng cho chúng con noi theo.

    Con/cháu chúc ông bà/bố mẹ sức khỏe thật dồi dào, sống thật lâu, thật hạnh phúc để cho chúc con có cơ hội được đền đáp, tri ân và báo hiệu công lao to lớn của mọi người. Đối với con/cháu, ông bà/bố mẹ như một chỗ dựa tinh thần rất vững chắc để có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

    2.2. Viết gì khi tặng quà cho sếp

    Sếp là những người cấp trên đã mang tới cơ hội làm việc cho bạn. Đồng thời họ cũng đã giúp đỡ, quan tâm và cầm tay chỉ việc rất nhiều cho bạn có được như ngày hôm nay. Để bayf tỏ về lòng biết ơn của mình ngoài những món quà mọi người cũng nên viết những lời chúc hay, chân thành để giúp cho mối quan hệ giữa nhân viên với cấp trên được tốt đẹp hơn. Nếu chưa biết viết gì khi tặng quà cho sếp bạn hãy xem ví dụ sau.

    Đối với em, được làm việc cùng sếp là một điều rất may mắn. Em mong rằng sếp sẽ cảm thấy hài lòng với món quà nhỏ do chính tay em đã chọn này. Qua đây em cũng muốn chúc sếp luôn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và có được nhiều thành công ở trong công việc.

    Thay cho tình cảm và lời cảm ơn chân thành nhất em muốn gửi tặng tới sếp món quà này. Chúc cho sếp sức khoẻ dồi dào, luôn hạnh phúc bên những người thân yêu và mãi là một vị thuyền trưởng vững chắc tay chèo để đưa sự nghiệp phát triển hơn nữa.

    2.3. Lời chúc cho người mà mình yêu

    Người yêu chắc chắn sẽ giữ một vị trí đặc biệt ở trong lòng của bạn. Nếu đã chọn được món quà ý nghĩa mà chưa biết viết gì khi tặng quà thì hãy xem một vài ví dụ sau.

    Có anh/em, cuộc sống của em/anh thật ý nghĩa. Em/anh mong muốn dành tặng cho anh/em những gì tuyệt vời và quý giá nhất ở trên cuộc đời nhau. Hy vọng bây giờ và sau này chúng ta mãi là của nhau, bên nhau và cùng nhau vun đắp nên một tình yêu đẹp, bền vững.

    Người yêu của em/anh à!!! Dù cuộc sống này thay đổi như thế nào đi chăng nữa, anh/em sẽ luôn ở bên cạnh em/anh. Sẽ luôn nắm tay và trở thành chỗ dựa tinh thần thật vững chắc nhất. Nếu như cuộc sống ngoài kia quá mệt mỏi, khó khăn thì hãy về bên anh/em nhé…

    Viết tặng người yêu những lời chúc đầy yêu thương
    Viết tặng người yêu những lời chúc đầy yêu thương

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã biết được nên viết gì khi tặng quà. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều lời chúc hay khác hãy theo dõi ngay website của chúng tôi nhé.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397