Bật mí công thức rượu vang nóng (Mulled Wine) ngon “bất bại”

05/07/2023
Rượu vang nóng là loại đồ uống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh và năm mới ở Châu u. Cách nấu và thưởng thức vang nóng cũng có sự khác biệt ở từng vùng miền. Vang nóng rất dễ uống, có màu đỏ đẹp từ rượu vang đỏ kết hợp với mùi thơm thoang thoảng của cam, quế, đinh hương,...khiến nhiều người yêu thích.
Mục lục bài viết

    1. Rượu vang nóng là gì?

    Rượu vang nóng là loại đồ uống được biến tấu từ rượu vang đỏ đun nóng cùng với các nguyên liệu như cam vàng, chanh, lá đinh hương, quế, hồi,...tạo nên một hương vị mới lạ, đặc biệt. Dù gái hay trai, dù trẻ hay già và kể cả những người không biết uống rượu đều rất thích hương vị ngọt ngào, ấm nóng của loại đồ uống này. Rượu vang nóng còn được biết đến với tên gọi như Mulled wine, Vin chaud, Gluhwein.

    Rượu vang nóng là gì?
    Rượu vang nóng là gì?

    2. Rượu vang nóng có từ khi nào?

    Rượu vang nóng có nguồn gốc từ xa xưa, thời Đế chế La Mã đã có loại đồ uống gọi là Conditum Paradoxum. Thời điểm đó, do sản xuất khó khăn nên dù sản phẩm chưa đạt chất lượng nhưng vẫn được sử dụng. Người ta đã tìm cách để tăng thêm chất lượng cho loại rượu vang chưa đạt chuẩn bằng cách đun sôi cùng với mật ong rồi thêm gia vị (như tiêu, lá nguyệt quế, nghệ tây) và chà là. Tiếp đó, sẽ được trộn thêm với các loại rượu hảo hạng để tăng độ cồn.

    Loại đồ uống này tuy khác với vang nóng hiện nay nhưng nó được coi là nguồn gốc của rượu vang nóng.

    Đến thế kỷ 13, nhờ vào sự phát triển của thương cảng gia vị Latte, nằm gần thành phố Montpellier (Cộng hòa Pháp) - nơi giao thương đường biển với các quốc gia Châu Âu, đồ uống vang nóng đã được lan tỏa tới nhiều quốc gia.

    Rượu vang nóng có nguồn gốc từ xa xưa
    Rượu vang nóng có nguồn gốc từ xa xưa

    Lúc bấy giờ, vua nước Anh là Henry III đã uống và bị mê hoặc hương vị của vang nóng. Từ đó, rượu vang nóng trở thành loại đồ uống dùng cho giới quý tộc. Ở Đức, vang nóng phổ biến nhờ Bác tước John IV và ở Thụy Điển là do vua Gustav I.

    Mãi cho đến những năm 1890, truyền thống uống vang nóng trong mùa lễ hội mới phát triển mạnh, đặc biệt là ở các hội chợ Giáng sinh truyền thống ở Đức. Từ sự thành công tại các gian hội chợ Giáng sinh ở Đức, các nước láng giềng cũng biến vang nóng thành loại đồ uống chính thức tại các hội chợ say này. Và rượu vang nóng đã trở thành loại đồ uống truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ hội cuối năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    3. Công dụng của rượu vang nóng là gì?

    Rượu vang nóng có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, phải kể đến như:

    >>>Xem thêm 10 tác dụng của rượu vang tới sức khỏe không phải ai cũng biết

    Rượu vang nóng có rất nhiều công dụng 
    Rượu vang nóng có rất nhiều công dụng 

    3.1. Giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn

    Thành phần chính của vang nóng đó là rượu vang đỏ, trong rượu đỏ có chứa hàm lượng melatonin cao - hợp chất giúp não bộ giải tỏa căng thẳng giúp mọi người dễ ngủ hơn. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ thì hãy uống một ly rượu vang nóng khoảng 1 tiếng trước khi ngủ. Sau 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

    3.2. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

    Thành phần proanthocyanidin có trong rượu vang Gluhwein có khả năng làm giảm sự phá hủy cũng như quá trình oxy hóa trong cơ thể có lợi cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa trong vang nóng từ rượu vang đỏ giúp còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư.

    3.3. Rượu vang nóng làm đẹp da

    Rượu vang nóng rất tốt cho da phụ nữ. Thành phần polyphenol từ hạt nho có tác dụng kích thích sự trao đổi, làm giảm các sắc tố của da giúp bạn có làn da trắng sáng, hồng hào. Trong vang nóng còn chứa một lượng vitamin C, E khá lớn giúp hỗ trợ điều trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông.

    4. Công thức rượu vang nóng ngon “bất bại”

    4.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu vang nóng

    Chuẩn bị nguyên liệu
    Chuẩn bị nguyên liệu

    Cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

    • 750 ml rượu vang đỏ
    • 1/2 quả cam vàng
    • Quế 1 cây
    • Đinh hương 1 ít
    • 100 ml nước
    • 50 gram đường

    4.2. Cách nấu rượu vang nóng

    Bước 1: Nấu hỗn hợp đường, quế, cam và đinh hương

    • Cho 100 ml nước lọc cùng với 50 gram đường vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết.
    • Cho 1 cây quế, 1/2 quả cam cắt lát mỏng cho vào hỗn hợp đang nấu.
    • Cho đinh hương vào (nếu dùng hạt đinh hương thì bạn nên dùng 1 miếng vải mỏng sạch bọc để tránh rơi ra ngoài)
    • Dùng thìa khuấy đều tay để hỗn hợp tan, cần đun với lửa nhỏ để tránh làm mất đi hương vị của hỗn hợp.

    Bước 2: Nấu rượu vang nóng

    Sau khi đã có hỗn hợp đường, quế, cam, đinh hương bạn hãy để hỗn hợp nguội hoàn toàn bởi nếu cho rượu vang vào sẽ làm bay hơi cồn trong rượu vang đỏ. Khi hỗn hợp đã nguội, cho 750 ml rượu vang đỏ vào, khuấy đều và nấu cho đến khi sôi thì tắt bếp.

    Rượu vang nóng thành phẩm sẽ có màu đỏ đẹp từ vang đỏ, mùi thơm thoang thoảng chứ không nồng vì khi nấu rượu đã bốc hơi một phần nên phần màu cô động đẹp hơn. Vang nóng còn có mùi thơm của cam, quế, đinh hương nên rất dễ uống.

    5. Thưởng thức hương vị của rượu vang nóng

    Điểm đặc biệt của rượu vang nóng khiến nhiều người yêu thích đó chính là hương vị. Vang nóng có hương vị của trái cây, cay cay, ngọt ngào kèm một chút vị khói. Có nhiều loại rượu mang hương vị gần giống nhưng vang nóng luôn ngọt và có hương vị mạnh mẽ hơn. Các gia vị trong vang nóng như quế, nho đỏ, cam,...có tính ấm giúp ngừa cảm lạnh nên rất thích hợp sử dụng vào mùa đông.

    Rượu vang nóng thường được dùng kèm với bánh quy, phô mai, trái cây hoặc sử dụng để ăn kèm với thịt nướng, xúc xích nước. Vang nóng thường được uống bằng ly thủy tinh cao vào hẹp hoặc cốc sứ. Theo truyền thống thì sẽ có một lát cam hoặc hoa hồi sẽ được thả ở trên.

    Mỗi nơi trên thế giới sẽ có cách thưởng thức vang nóng khác nhau. Ở Đức, Áo vang nóng được gọi là glühwein, được pha với các gia vị đơn giản như đinh hương, hồi, quế. Tại các vùng lạnh giá như Bắc Âu thì được gọi là glögg, người ta thường cho nho và hạnh nhân nên khi uống cần phải có thêm thìa. Vang nóng ở Pháp thì có xu hướng làm nhạt đi mùi quế để không làm mất đi hương vị của rượu và pha thêm một chút rượu cognac. Còn ở Canada, người ta thêm rượu whisky và syrup lá phong vào rượu vang nóng.

    >>>Bạn nên xem thêm 250+ chai Rượu Vang Đức chính hãng, nhập khẩu [Đang Sale mạnh]

    Trên đây là các thông tin về rượu vang nóng, hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Nếu bạn chưa từng thưởng thức loại rượu này thì hãy thử nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397