10+ công dụng có "1 0 2" của rượu vang đỏ không phải ai cũng biết

03/07/2023
Rượu vang đỏ được yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Cùng khám phá 10 tác dụng của rượu vang trong bài viết dưới đây của Wine RUVA, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó!
Mục lục bài viết

    1. TOP 10 Tác dụng của rượu vang đỏ đối với sức khỏe con người

    Rượu vang đỏ còn được biết đến với tên gọi là vang đỏ, rượu nho đỏ. Đây là loại rượu vang được nhiều người yêu thích, làm từ các giống nho đậm màu như Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah, Pinot noir, Zinfalden, Charbono Barbera,...Hương vị đặc trưng của vang đỏ đó là mùi anh đào, mùi nho khô, mùi dâu tây, mùi coca, mùi khói,...khiến ai thưởng thức đều lưu luyến khó quên.

    Rượu vang đó có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, trong đó phải kể đến như:

    1.1. Làm chậm quá trình lão hóa

    Đây là một trong những tác dụng của rượu vang đỏ nhưng ít được mọi người biết đến. Vì được làm từ những giống nho sẫm màu nên chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, epicatechin, catechin và proanthocyanidin. Điều này giúp làm chậm quá trình oxy hóa của tế bào, giảm các dấu hiệu lão hóa da một cách rõ rệt. Đồng thời, còn bảo vệ da khỏi tia tử ngoại, duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

    1.2. Giảm cholesterol xấu

    Nhiều người gặp vấn đề về lượng cholesterol trong cơ thể được khuyến khích ăn nhiều trái cây vào buổi sáng và uống 1 ly rượu vang đỏ vào buổi tối. Lời khuyên này được dựa trên cơ sở các chất procyanidins có trong vang đỏ, không chỉ giúp tốt cho tim mạch mà còn làm giảm lượng cholesterol trong máu.

    Rượu vang đỏ còn tốt cho những người huyết áp cao vì trong rượu có nhiều resveratrol giúp giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng cholesterol thì hãy uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày nhé!

    1.3. Tốt cho tim mạch

    Tác dụng tiếp theo của rượu vang đỏ mà bạn nên biết đó là tốt cho tim mạch. Trong vang đỏ có chứa chất polyphenol và khoảng 500 hợp chất thực phận khác có khả năng ức chế LDL cholesterol giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ hình thành cục máu đông gây tai biến, đột quỵ,...Ngoài ra, chất chống oxy hóa còn giúp bảo vệ niêm mạc động mạch vành, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

    1.4. Tăng cường miễn dịch

    Bổ sung vitamin và dưỡng chất từ các loại thực phẩm hàng ngày là rất cần thiết nhưng việc uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ mang tới nhiều tác dụng với hệ miễn dịch của bạn. Uống vang đỏ mỗi ngày với liều lượng vừa đủ sẽ giúp bạn tránh được việc nhiễm khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa; cơ thể dễ dàng hấp thu được các chất dinh dưỡng, cải thiện hệ miễn dịch.

    1.5. Hỗ trợ xương khớp

    Xương khớp của con người sẽ ngày càng yếu đi theo thời gian. Để cải thiện nhiều người thường lựa chọn việc bổ sung canxi từ sữa và các sản phẩm từ sữa nhưng ít ai biết rằng tác dụng của rượu vang đỏ đối với xương khớp không hề thua kém so với các loại sữa.

    Rượu vang đỏ có chứa hàm lượng silicon rất cao - hợp chất cực tốt và cần thiết cho xương khớp, giúp xương thêm chắc khỏe, hoạt động trơn tru do các khớp xương được bôi trơn, chống lại bệnh loãng xương ở người lớn tuổi.

    1.6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    Thói quen ăn uống không khoa học khiến cho nhiều người mắc phải bệnh tiểu đường. Nếu như bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì rượu vang đỏ sẽ giúp bạn cải thiện phần nào. Hợp chất resveratrol trong vang đỏ được chứng minh có khả năng cải thiện sự nhạy cảm với insulin. Do đó, hãy thưởng thức một ly rượu vang vào buổi tối sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

    1.7. Ngăn ngừa bệnh ung thư

    Hợp chất chống oxy hóa trong vang đỏ còn giúp chống lại các gốc tự do - nguyên nhân tế bào ung thư phát triển mạnh. Rượu vang đỏ chứa rất nhiều hợp chất resveratrol giúp chống lại các tế bào ung thư đặc biệt là ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt,...

    1.8. Giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ

    Uống một ly rượu vang đỏ vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn bởi trong rượu có chứa resveratrol cùng hàm lượng melatonin cao. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống từ 1-3 ly rượu vang mỗi ngày còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

    1.9. Giảm nguy cơ trầm cảm

    Một nghiên cứu được thực hiện bởi những người trung niên đến cao tuổi cho thấy, uống vang đỏ với lượng vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ mắc trầm cảm. Kết quả cũng chỉ ra rằng, người uống rượu vang đỏ ít bị trầm cảm hơn người không uống.

    1.10. Giúp cơ thể thon gọn hơn

    Tác dụng của rượu vang đỏ đối với cân nặng rất tích cực. Hợp chất piceatannol được chuyển đổi từ resveratrol giúp làm giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, piceatannol thắt chặt insulin của các tế bào mỡ, ngăn chặn các con đường phát triển của các tế bào mỡ.

    >>>Xem ngay Uống rượu vang trước khi đi ngủ - Nên hay không nên?

    2. Lưu ý khi uống rượu vang đỏ

    Có thể thấy rằng, tác dụng của rượu vang đỏ đối với sức khỏe con người rất tích cực tuy nhiên không phải cứ uống càng nhiều thì hiệu quả càng tốt. Những tác dụng của rượu vang đỏ chỉ phát huy tốt hiệu quả khi bạn sử dụng hàng ngày với liều lượng vừa đủ.

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, phụ nữ chỉ nên uống 1 ly rượu vang (125ml) mỗi ngày và nam giới khoảng 2 ly (250ml)/ngày. Tuyệt đối không dùng hơn 7 ly vang trong 1 tuần đối với phụ nữ và không quá 14 ly  đối với nam giới. Điều đó có nghĩa là, không nên uống rượu vang đỏ tất cả các ngày trong tuần, nên có ngày không sử dụng.

    >>>Đừng bỏ lỡ TOP 400 chai Rượu vang đỏ nhập khẩu đang bán chạy nhất RUVA

    Với các thông tin trên đây về tác dụng của rượu vang đỏ, hy vọng sẽ giúp ích với bạn. Để sở hữu cho mình chai rượu vang đỏ chính hãng, hương vị hảo hạng thì bạn hãy liên hệ tới Wine RUVA - Đơn vị phân phối rượu vang nhập khẩu chất lượng, giá tốt.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397