Tỏi ngâm rượu vang có tác dụng gì? Hướng dẫn cách làm chi tiết

13/12/2023
Tỏi ngâm rượu vang được biết đến là phương thuốc tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy cụ thể nó có tác dụng gì? Cách làm và sử dụng như thế nào?
Mục lục bài viết

    Tỏi ngâm rượu vang được biết đến là phương thuốc tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy cụ thể nó có tác dụng gì? Cách làm như thế nào? Sử dụng sao cho hiệu quả? Cùng WineRuva lần lượt giải đáp từng câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

    Tác dụng của rượu vang tỏi

    Như chúng ta đã biết, tỏi không chỉ dùng làm gia vị nấu ăn mà còn là một chất kháng sinh tự nhiên. Ngay từ thời cổ đại, nó đã được xem như một vị thuốc có khả năng chữa bách bệnh như chống xuất huyết, chống nhiễm khuẩn, phòng ung thư, trị giun sán,...

    Trong khi đó, rượu vang được tạo ra bằng việc lên men những trái nho chất lượng. Chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cần thiết. Sự kết hợp giữa tỏi và rượu vang đem lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

    tỏi ngâm rượu vang
    Uống tỏi ngâm cùng rượu vang tốt cho sức khỏe

     

    Chống oxy hóa, ung thư

     

    Rượu vang đỏ có chứa thành phần Resveratrol - Một chất chống oxy hóa mạnh gấp 50 lần so với vitamin E và gấp 20 lần vitamin C. Nó có khả năng bảo vệ và chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư. Đồng thời, hỗ trợ cho quá trình điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và cả bệnh Alzheimer.

    Tốt cho hệ tiêu hóa

    Cả tỏi và rượu vang đều tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng hơn. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, ợ chua hay bệnh lý liên quan tới dạ dày thì hãy thử uống rượu vang tỏi. Hàm lượng axit amin lên men tự nhiên có trong tỏi có tác dụng đẩy mạnh việc trao đổi chất và giúp tiêu hóa tốt hơn.

    Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

    Tỏi ngâm cùng rượu vang làm tăng lượng Cholesterol có lợi và giảm lượng Cholesterol xấu xuống. Bên cạnh đó, nó còn hạn chế rối loạn chuyển hóa mỡ trong máu, tai biến mạch máu não và ngăn xơ cứng động mạch vành. Vì thế, những người mắc bệnh về tim mạch nhất định nên thử loại thuốc này.

    Hạ đường huyết hiệu quả

    Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất có thể giải phóng Insulin tự do, hạ đường huyết nhanh. Khi ngâm nó cùng rượu vang sẽ mang lại tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị tiểu đường loại II. Nhà có người bị đường huyết cao thì bạn hãy chuẩn bị sẵn 1 chai rượu vang tỏi để dùng khi cần.

    rượu vang ngâm tỏi
    Hoạt chất giải phóng Insulin tự do có trong tỏi giúp hạ đường huyết

    Cách làm tỏi ngâm rượu vang đơn giản tại nhà

    Cách ngâm tỏi cùng rượu vang khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Tùy nhu cầu sử dụng mà chúng ta cần chuẩn bị lượng nguyên liệu phù hợp.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • Rượu vang đỏ, bởi trong thành phần vang đỏ có Resveratrol và chất Flavonoid tốt cho sức khỏe.

    • Tỏi đen, củ già. Mặc dù, nó có giá thành cao nhưng đem lại hiệu quả tốt hơn tỏi trắng. 

    • Lọ đựng bằng thủy tinh.

    Cách thực hiện

    • Đem tỏi rửa sạch, cắt đôi nhánh tỏi, loại bỏ phần xanh mềm bên trong rồi cho vào lọ thủy tinh đã làm sạch từ trước. Hoặc thái lát mỏng, giã nhuyễn.

    • Thêm rượu vang đỏ vào theo tỷ lệ 1 phần tỏi, 2 phần rượu vang. Rót từ từ để rượu không bị bắn ra ngoài lãng phí.

    • Đổ vang đỏ vào ngâm xong đậy kín nắp. Để bình ở chỗ khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nhiệt độ trung bình tầm 25 độ C.

    • Ngâm trong vòng 15 ngày là bạn có thể mang ra sử dụng dần.

    tỏi ngâm rượu vang
    Cách ngâm tỏi cùng rượu vang đơn giản, dễ làm

    Hướng dẫn cách dùng rượu vang tỏi

    Mặc dù, tỏi ngâm rượu vang tốt nhưng cũng cần dùng đúng cách mới có lợi cho sức khỏe, mang đến hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết đến từ các chuyên gia sau đây:

    Liều lượng sử dụng

    • Uống rượu vang tỏi 2 lần/ ngày, 25 - 30ml/ lần. Không nên uống nhiều hơn 100ml/ ngày.

    • Uống cùng bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Hoặc bạn có thể dùng vào buổi sáng và buổi tối trước lúc ngủ.

    • Sử dụng đều đặn, kiên trì khoảng 1 - 2 tháng để thấy được hiệu quả. Không nên quá nóng vội uống nhiều một lúc.

    • Trường hợp đau nhức xương khớp thì vừa uống vừa lấy rượu vang tỏi ra xoa bóp lên chỗ bị đau.

    Uống rượu vang tỏi hàng ngày có tốt không?

    Rượu vang tỏi khá an toàn, ít khi gây ra tác dụng phụ. Việc uống nó hàng ngày tốt nhưng với điều kiện bạn chỉ dùng một lượng vừa phải như chỉ dẫn bên trên. Không quá lạm dụng đồ uống này kẻo phản tác dụng, gây hại cho cơ thể như nóng trong, nổi mụn, ngứa da, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa,...

    rượu vang ngâm tỏi
    Dùng rượu vang tỏi đều đặn hàng ngày và đúng liệu lượng

    Trường hợp không nên dùng

    Các đối tượng không nên uống rượu vang tỏi gồm: Người đang bị đau mắt đỏ, sốt, mụn, trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, người cao tuổi, người bị tiêu chảy, người có bệnh về gan và thận, người vừa mới phẫu thuật xong, phụ nữ đang mang thai,...

    Lưu ý, để có thể tạo ra đồ uống tỏi ngâm rượu vang chất lượng thì khâu chọn lọc rượu vang rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo mua được đúng sản phẩm chính hãng, bởi nếu chẳng may ngâm bằng rượu giả, rượu nhái sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hiện WineRuva có bán đa dạng các dòng vang khác nhau, cam kết hàng chuẩn cùng giá bán cạnh tranh. Thông tin liên hệ: 0936.331.397.

     

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397