Rượu Gin là gì? Thưởng thức các loại rượu Gin nổi tiếng hiện nay

04/06/2023
Rượu Gin là một trong những loại rượu kinh điển. Tuy không được phổ biến rộng rãi như Whisky, Rum hay Vodka nhưng rượu Gin vẫn là một lựa chọn không tồi nếu cho tín đồ thích rượu mạnh.
Mục lục bài viết

    1. Rượu Gin là gì? Rượu Gin được sản xuất như nào?

    Rượu Gin là một loại rượu ngoại rất phổ biến ở Phương Tây cũng như Việt Nam. Loại rượu này được yêu thích bởi có hương vị thơm mát, nhẹ nhàng cùng màu sắc trong suốt, thuần khiết gợi nên một cảm giác thanh mát đến tận cùng. 

    Gin cũng là một loại vodka có hương vị với mùi thơm của thảo mộc, hoa hoặc cam quýt trong rượu. Những nguyên liệu này khiến Gin là một loại rượu nền tảng để làm nên các món Cocktail, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một thức uống thành công của mọi bartender. 

    Những nguyên liệu không thể thiếu trong sản xuất rượu Gin bao gồm lúa mạch, lúa mì, mạch đen. Tuy nhiên, các loại thảo mộc được chưng cất cùng như quả bách xù, quế, rễ cây bạch chi, hồi, vỏ chanh,... mới là những nguyên liệu tạo nên hương vị đặc trưng của rượu Gin. 

    Cũng như các loại rượu khác, rượu Gin được sản xuất bằng cách lên men và chưng cất trong các nồi có hình đứng như chiếc cột. Điều này giúp rượu sau khi hoàn thành có nồng độ cao đạt yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo vị tinh khiết và nhẹ nhàng của chúng. Các loại thảo quả được thêm vào sau bằng một trong hai cách sau: 

    >>Xem thêm Vodka là gì? Vodka làm từ gì? Rượu Vodka có giá bao nhiêu?

    Các nguyên liệu trong rượu Gin
    Các nguyên liệu trong rượu Gin

    Cách 1: Thảo dược được ngâm bên trọng rượu nền và được chưng cất cùng với các nguyên liệu chính. 

    Cách 2: Thảo dược được phân tách thành 1 giỏ riêng sau đó để vào trong nồi trong giai đoạn chưng cất lần hai. Đây cũng là phương thức cho ra các loại Gin cao cấp và chất lượng nhất. 

    >>>Xem thêm Rượu Jagermeister là gì? Các loại rượu Jagermeister và cách pha chế chuẩn vị

    2. Các loại rượu Gin nổi tiếng

    2.1. London Dry Gin 

    London Dry Gin là loại rượu được chưng cất rượu nhiều lần với hương thảo mộc nên có vị cay và thơm đặc biệt, chất rượu trong suốt như pha lê.

    Đây là loại rượu Gin xuất hiện lần đầu tại London – Anh Quốc với những yêu cầu khắt khe về chất lượng như phải được chưng cất từ 70%AVB trở lên, các nguyên vật liệu thảo mộc phải là sản phẩm tự nhiên... Ngoài ra, London Dry Gin chứa rất ít đường, đó cũng là lý giải cho chữ "dry" trong tên chai. 

    London Dry Gin có màu sắc đẹp mắt
    London Dry Gin có màu sắc đẹp mắt

    2.2. Plymouth Gin

    Trái ngược hoàn toàn với London Dry Gin, Plymouth Gin mang hình ảnh tượng trưng của một gã ăn chơi, thích thời trang và đầy sự thu hút giữa đám đông. 

    Điều này không chỉ thể hiện qua vẻ bề ngoài của chai rượu mà hương vị bên trong cũng làm thực khách thích thú. Với hương trái cây cùng mùi thảo mộc, không đồng nhất thiên về một vị nào đó nhưng rất hấp dẫn, pha chút phá cách, khiến cho ai thưởng thức Plymouth Gin cũng đều muốn “nồng nhiệt” hơn bao giờ hết.

    2.3. Old Tom Gin

    Old Tom Gin có vị khá tương đồng so với London Dry Gin. Cách làm tương tự chỉ khác biệt duy nhất ở lượng đường thêm vào khi chưng cất. Điều này làm cho rượu có hương vị ngọt dịu và dư vị lâu hơn.

    Tên gọi của chai rượu này được bắt nguồn từ lúc nước Anh đang tăng thuế, cấp phép cho các nhà sản xuất và bán lẻ. Old Tom để chỉ những chú mèo đen được đặt bên ngoài quán rượu, dấu hiệu cho khách hàng bỏ tiền vào một cái khe và nhận được một ly rượu Gin

    Old Tom Gin có vị khá giống London Dry Gin nhưng ngọt hơn
    Old Tom Gin có vị khá giống London Dry Gin nhưng ngọt hơn

    2.4 Bombay Sapphire

    Dòng rượu lấy hình tượng Nữ hoàng Anh làm logo cho chai rượu và được đặt tên từ một thành phố nổi tiếng của Ấn Độ. Bombay Sapphire là một trong những dòng rượu Gin được giới trẻ ưa thích. 

    Loại rượu này có hương vị thiên về vị quýt chín, chanh và xem lẫn hạnh nhân. Màu xanh ngọc bích nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên của Bombay Sapphire đã mang đến sự ngọt ngào, sảng khoái cho bất kỳ ai thưởng thức. 

    2.5. Genever Gin

    Nhiều người nhận xét Genever Gin có vị như phiên bản kết hợp giữa Dry Gin, Plymouth Gin, Tom Gin. Nhờ vào quá trình lên men lúa mì rồi sau đó chưng cất trong thời gian dài đã mang đến hương vị rượu có nhiều tầng, đậm đà, nồng nàn và thơm mùi gỗ. Loại rượu này mang đến cảm giác lịch lãm, trưởng thành rất riêng biệt.

    Genever Gin mang đến cảm giác lịch lãm, trưởng thành
    Genever Gin mang đến cảm giác lịch lãm, trưởng thành

    2.6. Sloe Gin

    Sloe Gin được tạo ra từ việc nghiền nát các loại quả mọng. Sau khi các loại quả được nghiền nhỏ thì chúng được làm ngọt và đóng chai với nồng độ tối thiểu 25% để nhấm nháp, thưởng thức nguyên chất hoặc có thể sử dụng để làm các cocktail nổi tiếng. 

    >>Xem thêm Rượu Remy Martin - Dòng rượu mạnh Cognac danh tiếng của Pháp

    3. Cách uống rượu Gin theo truyền thống? Uống rượu Gin có tốt không?

    Rượu Gin truyền thống được phục vụ trong ly dạng tulip với lát chanh và ngon hơn khi dùng lạnh. Loại ly này có hình dạng thân ly lớn, miệng nhỏ sẽ giúp lưu lại hương vị lâu hơn. 

    Quá trình thưởng thức rượu Gin như sau: Đầu tiên, bạn cầm ly rượu, ngửi và cảm nhận hương thảo mộc đặc trưng của rượu Gin. Tiếp theo, hãy nhấm một ngụm rượu, để rượu từ từ ngấm vào khoang miệng. Bạn sẽ cảm nhận được độ nóng, cay nồng của rượu xen lẫn vị ngọt dịu nhẹ và hương thơm của thảo mộc khiến bạn yêu thích.

    Cách thưởng thức rượu Gin truyền thống
    Cách thưởng thức rượu Gin truyền thống

    Uống rượu Gin có tốt không:

    - Rượu Gin được sử dụng nhiều nhất trong điều chế cocktail, giúp người uống cảm thấy sự thư giãn sau một ngày làm việc, người uống có thể sử dụng nhiều mà không sợ say.

    - Khi sử dụng rượu Gin với liều lượng vừa phải (khoảng 1 ly mỗi ngày đối với phụ nữ và 1-2 ly đối với nam giới) còn giúp cho họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng khác. 

    Hiện nay, rượu Gin không chỉ dừng lại ở hương vị cổ điển mà dưới bàn tay phù phép của nhiều nhà chưng cất sáng tạo, Gin trở thành thức uống có sự đa dạng về hương vị. Đây là loại rượu bạn chắc hẳn nên thưởng thức một lần trong đời. 

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397