Rượu vàng 24k Nhật [Khám phá chi tiết và TOP các chai HOT 2023]

13/05/2023
Rượu vàng 24k đang được “săn đón” trên thị trường hiện nay dù có mức giá “đắt đỏ”. Rượu sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp cho hương vị tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng tham khảo những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn “quốc tửu” của người dân xứ sở mặt trời mọc nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu vàng 24k là rượu gì?

    Rượu vàng 24k được biết đến nhiều với tên gọi là rượu sake vảy vàng 24k, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Rượu vảy vàng sake 24k là sự kết hợp hoàn hảo của rượu nguyên chất và vàng thực phẩm 24k dát mỏng tạo nên một hương vị tuyệt vời và trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc quan trọng.

    Rượu vàng 24k rất dễ uống vì có nồng độ cồn thấp. Vảy vàng trong rượu sake được sử dụng với một lượng vô cùng nhỏ, dát mỏng với kích thước mỏng hơn micromet, dù có thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng lại nhẹ hơn không khí. Khi vào cơ thể người sẽ hòa tan vào nước chỉ trong 10 phút.

    >>>Bạn nên xem thêm Rượu Sake là gì? Rượu Sake có tốt không? Cách uống rượu Sake chuẩn Nhật!

    Rượu vàng 24k là rượu gì?
    Rượu vàng 24k là rượu gì?

    Sự ra đời của rượu vảy vàng 24k là một phát minh táo bạo của người Nhật. Đến nay, loại đồ uống có cồn này được coi là “quốc tửu” và được ưa thích tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. 

    2. Nguyên liệu và quy trình sản xuất rượu vàng 24k

    Như thông tin ở trên, rượu vàng 24k được làm từ rượu nguyên chất và vàng thực phẩm 24k dát mỏng. Bên cạnh đó thì còn có một số loại trái cây, thảo mộc để tạo hương chẳng hạn như mơ.

    Loại rượu tinh khiết làm rượu vảy vàng sake được làm từ gạo Sakamai. Gạo Sakamai có tỷ lệ lõi gạo nhiều hơn, mềm hơn gạo thông thường. Nước dùng để nấu rượu là nước ngầm, tạo nên hương vị đặc trưng của rượu vảy vàng 24k Nhật.

    Nguyên liệu và quy trình sản xuất rượu vàng 24k
    Nguyên liệu và quy trình sản xuất rượu vàng 24k

    Vảy vàng trong rượu sake vàng Nhật Bản được làm từ vàng 24k dát mỏng. Người ta sử dụng công nghệ đặc biệt để nghiền nát tấm vàng nguyên chất thành dạng bột mịn, mỏng. Tiếp đó, tinh chế thành dạng lá vàng nhỏ li ti để chúng dễ tan trong nước nên khi bạn chạm tay hoặc cầm chai, ly rượu rung lắc là chúng đã tan ra.

    3. Công dụng của rượu Sake vảy vàng 24k với sức khỏe

    Rượu vảy vàng sake 24k Nhật từ lâu đã được rất nhiều đơn vị khoa học, danh y chứng minh là loại đồ uống có cồn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Cụ thể:

    • Rượu vàng 24k giúp ngăn ngừa ung thư, tăng cholesterol hữu dụng
    • Tăng cường chức năng của dạ dày, tốt cho tiêu hóa
    • Giúp cho “phái đẹp” lấy lại được làn da căng mịn, trơn bóng,...
    • Rượu sake vảy vàng 24k giúp giữ ấm cho da, da không bị khô
    • Tốt với người hay bị bệnh mỏi vai, đau nửa đầu
    • Vàng 24k trong rượu giúp tăng cường sức khỏe, sức bền, sự dẻo dai, khỏe mạnh

    4. Cách uống và thưởng thức rượu vàng 24k

    Rượu vàng 24k Nhật có nhiều cách thưởng thức khác nhau nhưng ngon nhất là ở nhiệt độ phòng hoặc ướp lạnh. Trước khi rót, bạn hãy nhẹ nhàng nghiêng chai rượu vài lần để vảy vàng được trộn đều; tránh lắc mạnh để không làm ảnh hưởng tới chất lượng và có thể khiến “vảy vàng” vỡ vụn. Uống bằng các cốc hoặc chén thủy tinh. Nên thưởng thức từ từ, nhấp từng ngụm nhỏ để cảm nhận hương vị, sự tinh tế của rượu vàng 24k.

    Chỉ uống rượu vàng 24k vừa đủ, không nên lạm dụng uống quá nhiều. Bảo quản rượu sake vảy vàng ở nơi mát mẻ, nhiệt độ thấp khi chưa mở nắp. Rượu sake vảy vàng 24k ngon nhất là ngay sau khi mở nắp nên bạn hãy uống ngay. Nếu không uống hết thì có thể cất trữ bảo quản trong điều kiện nhiệt độ thấp, lạnh và chỉ có thể cất trữ trong vòng 1 tuần sau khi mở nắp.

    5. [Gợi ý] 3 chai rượu vàng 24k Nhật nên mua 2023

    5.1. Rượu vảy vàng 24k Junmaiginjo Wakazuru

    Chỉ với 1 triệu đồng là bạn có ngay cho mình chai rượu vảy vàng 24k Junmaiginjo Wakazuru. Với công thức lên men ủ đặc biệt cùng kinh nghiệm làm rượu vảy vàng 24k truyền thống tạo nên hương vị đặc biệt, cân bằng giữa các thành phần nước, mạch nha, cơm gạo; cân bằng giữa vị ngọt và vị chua. 

    5.2. Rượu vảy vàng Tamanohikari Junmai Ginjo Shukon

    Tamanohikari Junmai Ginjo Shukon là chai rượu vàng 24k cao cấp của giới thượng lưu. Được làm từ gạo Yamadanishiki - loại gạo "vua" chuyên được sử dụng để làm rượu sake vàng 24k.

    Rượu Tamanohikari Junmai Ginjo Shukon có hương vị đặc biệt, nhẹ dịu của trái cây nhiệt đới, một chút mùi chanh, chuối và tuyết trùng, vị đắng rõ nét, kết thúc là dư vị nồng ấm. Rượu Sake Tamanohikari Junmai Ginjo Shukon dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau như lẩu, nướng,...và đặc biệt là khi dùng chung mới các món ăn Nhật.

    5.3. Rượu vảy vàng 24k Sake Nishino Seki Gold Leaf

    Rượu vảy vàng 24k Sake Nishino Seki Gold Leaf là sự kết hợp của phương thức sản xuất truyền thống cùng với lá vàng thực phẩm 24k dát mỏng. 

    >>>Tìm hiểu Tannin trong rượu vang | Tìm hiểu về nguồn gốc, công dụng

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397