Rượu vang ngâm xí muội - Sự kết hợp “tăng vị” hoàn hảo

05/07/2023
Rượu vang ngâm xí muội được nhiều người yêu thích không chỉ giúp tăng thêm hương vị mà còn mang tới nhiều lợi ích với sức khỏe con người. Nếu bạn chưa biết cách ngâm rượu với xí muội thì đừng bỏ qua các thông tin chi tiết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích với bạn rất nhiều đó!
Mục lục bài viết

    1. Rượu vang nào có thể ngâm cùng với xí muội?

    Xí muội hay còn gọi là ô mai - một trong những món ăn vặt quen thuộc, món quà tuổi thơ của người dân Việt. Trong đông y, xí muội còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe như:

    • Dùng để trị ho, viêm họng, khàn tiếng, ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh.
    • Dùng với mật ong hoặc gừng để trị viêm phế quản, ho lâu ngày.
    • Ngăn ngừa giun đũa, đau bụng do giun đũa gây ra.
    • Chống tiêu chạy, đi tiêu lỏng, trị lỵ lâu ngày.
    • Ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.
    • Tiểu đường

    Xí muội có rất nhiều công dụng nên được mọi người kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để gia tăng công dụng. Một trong số đó phải kể đến rượu vang ngâm xí muội. Rượu vang và xí muội là sự kết hợp hoàn hảo giúp gia tăng hương vị và công dụng đối với sức khỏe con người.

    Ô mai rất đa dạng nhưng đều xuất phát từ các loại quả nên yếu tố quyết định đến hương vị của rượu vang ngâm xí muội đó là rượu vang. Mỗi loại rượu vang được làm từ các giống nho, loại quả, gia vị khác nhau nên khi kết hợp với ô mai sẽ cho ra hương vị khác nhau.

    Không phải loại rượu vang nào cũng được lựa chọn để ngâm với xí muội. Theo ý kiến của nhiều người, rượu vang đỏ Ý là sự chọn lựa phù hợp nhất bởi vang ý có độ chua, cay đặc biệt. Ngoài vang Ý thì bạn có thể lựa chọn vang Pháp để ngâm cùng xí muội. Vị ngọt chát của rượu vang Pháp hòa quyện cùng với xí muội chắc chắn sẽ mang đến hương vị thơm ngon cho loại đồ uống này. Bên cạnh đó, những chai rượu vang có vị ngọt nhẹ như vang trắng, vang hồng cũng rất thích hợp khi ngâm cùng với xí muội.

    >>Xem ngay Rượu Atiso có tác dụng gì? Mách bạn cách ngâm rượu Atiso đơn giản ngay tại nhà

    2. Hướng dẫn làm rượu vang ngâm xí muội tại nhà

    rượu vang ngâm xí muội
    Rượu vang ngâm xí muội

    Cách làm rượu vang ngâm xí muội rất đơn giản, trình tự thực hiện như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

    Quá trình làm rượu vang ngâm xí muội sẽ nhanh chóng hơn khi bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết sau:

    • Xí muội được làm từ nho
    • Một chút đường phèn
    • Đường tinh luyện
    • Rượu vang
    • Bình thủy tinh

    Bước 2: Rửa sạch bình thủy tinh ngâm rượu rồi để bình khô ráo.

    Bước 3: Lấy một lượng xí muội nho rải đều ở đáy bình rồi thêm đường phèn lên trên. Thực hiện xen kẽ lớp xí muội với lớp đường cho đến khi 1/3 bình thủy tinh ngâm rượu thì dừng lại.

    Bước 4: Rót rượu vang thật chậm vào bình, nên rót ở thành bình để rượu vang từ từ trượt xuống rồi đậy kín bình.

    Bước 5: Sau thời gian ủ thì bạn có thể thưởng thức rượu vang ngâm xí muội. Hãy loại bỏ phần lắng cặn (xí muội) ra khỏi rượu ngâm để không làm ảnh hưởng tới hương vị và chất liệu. Bảo quản rượu vang ngâm xí muội ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    Lưu ý:

    • Cần lựa chọn cho mình chai rượu vang ưng ý, có thể là loại rượu bạn yêu thích. Ưu tiên chai rượu vang có hương vị ngọt ngào, đậm chất tự nhiên. Không nên sử dụng các loại rượu vang không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần bên trong.
    • Nếu bạn lựa chọn các chai rượu vang trẻ để ngâm cùng với xí muội thì không cần thêm đường vào ô mai. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại vang đỏ lâu năm để ngâm với ô mai trong bình decanter trong 16 ngày.
    • Rượu vang ngâm xí muội mang tới nhiều lợi ích với sức khỏe khi bạn sử dụng với liều lượng vừa đủ. Không nên sử dụng với liều lượng nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại với sức khỏe mà bạn không lường trước được. Chỉ sử dụng từ 1-2 ly (tương đương 25ml - 50ml) mỗi ngày và cũng có các ngày không sử dụng.

    >>>Xem thêm Khám phá tác dụng "đặc biệt & độc đáo" của hành tây ngâm rượu vang

    3. Mua rượu vang để ngâm xí muội ở đâu?

    Wine RUVA là địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn khi có nhu cầu tìm mua rượu vang để ngâm xí muội. Tất cả các chai rượu vang tại Wine RUVA đều được cam kết chính hãng, được bảo quản theo quy chuẩn, giữ trọn hương vị khi đến tay khách hàng.

    Tại Wine RUVA có rất nhiều chai rượu vang ngâm xí muội đến từ các đế chế sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới như Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha,...giúp khách hàng lựa chọn cho mình loại rượu phù hợp nhất. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của khách hàng. Đa dạng hình thức đặt mua và thanh toán, giao hàng toàn quốc. Cùng với đó là mức giá cạnh tranh, nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Với các thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn biết cách làm rượu vang ngâm xí muội. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, quý bạn đọc hãy comment phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng, miễn phí 100%.

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397