Hướng Dẫn Cách Làm Rượu Vang Nóng Cho Mùa Đông

02/02/2023
Rượu vang nóng đã trở thành một loại thức uống rất được ưa chuộng vào mùa đông. Cách thưởng thức rượu này sẽ mang tới sự độc đáo và ấn tượng riêng. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách làm rượu vang này để thưởng thức vào mùa đông.
Mục lục bài viết

    Rượu vang nóng đã trở thành một loại thức uống rất được ưa chuộng vào mùa đông. Cách thưởng thức rượu này sẽ mang tới sự độc đáo và ấn tượng riêng. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách làm rượu vang này để thưởng thức vào mùa đông.

    1. Nguồn gốc ra đời của rượu vang nóng

    Vang nóng là một loại thức uống có cồn mang vị ngọt, cay nhẹ nhàng thường được nấu ra từ loại vang đỏ kèm theo một số gia vị khác. Rượu vang nóng thường được thưởng thức vào mùa đông, đặc biệt trong các vụ Giáng Sinh, năm mới.

    Nguồn gốc ra đời của rượu này đã từ rất lâu. Theo ghi chép lại vang nóng xuất hiện từ thế kỷ thứ 2, được tạo ra bởi những người La Mã. Họ đã hâm nóng rượu vang đỏ cùng với các gia vị như mật ong, tiêu, hạt chà là, óc chó, lá nguyệt quế… Loại rượu này đã chinh phục được biết bao người sành rượu ở Châu Âu và từ đó phát triển khắp đế chế, khu vực mà có người La Mã giao thương.

     

    Vang nóng đã xuất hiện từ rất lâu đời và phổ biến ở Châu Âu
    Vang nóng đã xuất hiện từ rất lâu đời và phổ biến ở Châu Âu

    2. Đặc điểm nổi bật của rượu vang nóng

    Chắc hẳn có rất nhiều người thắc mắc tại sao lại có tên gọi là vang nóng. Điểm nhấn mà rượu này tạo ra ấn tượng mạnh mẽ đối với người dùng nằm ở nhiệt độ cùng với hương vị mới lạ. 

    Thưởng thức những cốc vang nóng bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của các loại trái cây chín, vị cay cay nồng nồng của gia vị cùng với chút vị khói nồng nàn… Màu sắc của rượu vang này thường là màu đỏ đậm vô cùng bắt mắt. Nó sẽ giúp cho những bữa tiệc của bạn thêm phần sinh động và khó quên hơn.

    Dòng rượu này thường được uống kèm với phomai, bánh quy và trái cây. Nó cũng rất thích hợp khi thưởng thức cùng thịt nướng, xúc xích. Bạn nên thưởng thức rượu vang nóng bằng ly thuỷ tinh cao và hẹp hay cốc sứ để giúp tăng thêm cảm xúc và hương vị.

    Rượu được nấu ở nhiệt độ cao tạo điểm nhấn ấn tượng cho người dùng
    Rượu được nấu ở nhiệt độ cao tạo điểm nhấn ấn tượng cho người dùng

    3. Công dụng tuyệt vời mà rượu vang nóng mang lại

    Thưởng thức những ly rượu vang nóng sẽ mang tới cho bạn nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nếu dùng thường xuyên và đúng cách bạn sẽ cảm nhận được tác dụng mà nó mang lại như sau.

    3.1. Giúp giảm bớt stress, căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

    Vang nóng thường được nấu từ rượu vang đỏ nên có hàm lượng Melatonin rất cao. Đây chính là hợp chất có tác dụng giúp cho não bộ được giảm bớt mọi căng thẳng và mệt mỏi. Khi đó nếu thưởng thức thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ.

    Những ai thường xuyên cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và khó ngủ thì nên thử ngay 1 ly rượu vang nóng trước khi lên giường. Chỉ sau khoảng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

    3.2. Ngăn ngừa những bệnh có liên quan tới tim mạch

    Rượu vang đỏ được lên men từ nho mà trong những quả nho lại chứa chất chống oxy hoá cao như catechin, resveratrol, epicatechin… Đây đều là những hợp chất rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt trong đó có chất proanthocyanidin sẽ giúp giảm quá trình phá huỷ và oxy hoá ở trong cơ thể để từ đó ngăn ngừa bệnh tinh mạch, ung thư tốt nhất.

    3.3. Giúp làm đẹp da

    Rượu vang nóng còn có tác dụng trị mụn, trị nám và làm đẹp da rất tốt cho chị em phụ nữ. Hàng ngày sử dụng một lý vang nóng sẽ giúp cho da dẻ hồng hào, chống lão hoá và kéo dài tuổi thanh xuân của chị em phụ nữ rất tốt.

    Thưởng thức rượu vang nóng giúp làm đẹp da, chống lão hoá
    Thưởng thức rượu vang nóng giúp làm đẹp da, chống lão hoá

    3.4. Phòng ngừa cảm lạnh, ốm vặt

    Vào mùa đông rất nhiều người bị cảm lạnh, ốm vặt. Trong rượu vang nóng lại được nấu kèm theo nhiều  loại gia vị như quế, hồi, chà là… nên nó sẽ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể, chống cảm lạnh rất tốt. Vì thế bạn hãy thưởng thức mỗi ngày một ly rượu vang này để  bảo vệ cho sức khỏe bản thân nhé.

    >>> [Cập nhật] 10 tác dụng của rượu vang tới sức khỏe không phải ai cũng biết

    4. Hướng dẫn cách làm rượu vang nóng Gluhwein nhâm nhi vào mùa đông

    Nếu bạn chưa biết cách làm rượu vang nóng thưởng thức ngày đông như thế nào thì hãy tham khảo ngay cách thực hiện dưới đây.

    4.1. Chuẩn bị các loại nguyên liệu cần thiết

    Để làm một chai rượu vang nóng cho 4 - 5 người cùng thưởng thức bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây.

    • Rượu vang đỏ dung tích 750ml.
    • Đường 50g.
    • Thanh quế.
    • Cam vàng ½ quả.
    • Đinh hương.
    • Nước lọc.

    >>> Tham khảo ngay 99+ chai rượu vang đỏ làm vang nóng được lựa chọn nhiều nhất

    4.2. Chi tiết cách thực hiện

    Sau khi chuẩn bị được đầy đủ những nguyên liệu cần thiết bạn sẽ thực hiện nấu rượu vang nóng như sau.

    • Đầu tiên cho đường và nước vào nấu sôi cho nó tan ra. Sau đó cho thanh quế vào nồi nước và mở nhỏ lửa lại.
    • Vắt tiếp ½ nửa quả cam vào nước đường. Phần vỏ cam còn lại bạn lấy nắm nhỏ đinh hương để nhét vào trong ruột cam. Với cách này sẽ giúp cho các hạt đinh hương không bị rớt xuống dưới nước để khi rót rượu dễ hơn.
    • Cho tiếp chai rượu vang đỏ vào trong nồi và đợi cho nó sôi đều lên là tắt bếp.

    4.3.Thưởng thức thành phẩm

    Rót rượu vang nóng vào ly thuỷ tinh và bắt đầu thưởng thức. Thành phẩm sẽ là loại rượu mang hương vị vang đỏ thoang thoảng, kết hợp cùng với đó là hương cam, hương quế và đinh hương rất ngào ngạt.

    Thưởng thức ly rượu vang nóng thơm và nồng nàn mùi vị
    Thưởng thức ly rượu vang nóng thơm và nồng nàn mùi vị

    >>> Đừng bỏ lỡ công thức rượu vang nóng (Mulled Wine) ngon “bất bại” TẠI ĐÂY

    Như vậy chúng tôi đã chia sẻ tới bạn cách làm vang nóng cực kỳ dễ dàng. Nếu mùa đông này chưa biết nên thưởng thức món gì thì hãy tham khảo ngay loại rượu trên nhé. Chắc chắn mọi thành viên sẽ phải đê mê và say đắm không thôi. Hãy ghé thăm website Ruva tại: https://wineruva.vn/

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397