Cách làm rượu vang nho kiểu Pháp ngay tại nhà khiến bạn chết mê

13/05/2023
Rượu vang Pháp luôn là thức rượu mang hương vị tuyệt vời, khó quên cho người uống. Nhiều người cũng luôn tò mò và tìm cách làm rượu vang nho tại nhà để có thể thường xuyên nếm được hương vị của nó. Vậy cách làm rượu vang nho kiểu Pháp tại nhà như thế nào ngon đúng điệu? Trong bài viết dưới đây, WINERUVA sẽ gợi ý đến các bạn nhé!
Mục lục bài viết

    1. Rượu vang nho kiểu Pháp - hương vị khó quên từ xứ sở rượu vang ngon nhất thế giới 

    Rượu vang nho là một loại thức uống có cồn được lên men từ nước nho. Rượu vang đỏ thường được làm từ nước ép và vỏ quả nho, còn để làm nên những chai rượu vang trắng thì chỉ từ nước nho là được. 

    Rượu vang được làm từ các loại nho nguyên chất và được lên men một cách tự nhiên. Vì nho vốn có hai đặc tính tự nhiên là đường và men nên nước nho được ép ra, trải qua một quy trình chế biến sẽ trở thành rượu vang.

    Rượu vang nho kiểu Pháp được xem là loại rượu vang ngon nhất thế giới 
    Rượu vang nho kiểu Pháp

    Là xứ sở sản xuất ra những chai vang hảo hạng nhất thế giới, Pháp là quốc gia có nền công nghiệp sản xuất rượu vang lâu đời với nhiều vùng nho nổi tiếng như Alsace, Burgundy, Languedoc… Rượu vang Pháp được yêu thích bởi đậm đà, thơm ngon khiến hàng triệu người trên thế giới mê đắm.

    Cùng tìm hiểu cách làm rượu vang nho kiểu Pháp qua những bước cực đơn giản dưới đây nhé!

    >>>Đừng bỏ lỡ bài viết Hướng Dẫn Cách Làm Rượu Vang Nóng Cho Mùa Đông

    2. Nguyên liệu chuẩn bị

    Để tạo ra những ly rượu vang kiểu Pháp chất lượng nhất, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây: 

    - Nho tím hoặc đỏ: đây là thứ nguyên liệu quan trọng quyết định độ ngon của rượu vang nho. Bạn có thể chọn loại cho Ninh Thuận khá dễ tìm ở các siêu thị hoặc chợ dân sinh. Chú ý chọn những quả nho tươi, có màu vỏ sáng, căng mọng và không bị bầm dập... 

    • Đường cát 
    • Rượu trắng: Tùy theo nhu cầu muốn làm rượu vang để làm gì và sở thích, bạn có thể chọn loại rượu phù hợp. Những rượu từ 37 – 42 độ là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo rượu không quá nhạt cũng không quá cao ảnh hưởng sức khỏe. 
    • Túi vải: dùng để lọc bã nho, chọn những túi vải sạch, có sợi vải mau. 
    • Bình ngâm rượu: Có nhiều loại bình với kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã khác nhau. Bạn có thể lựa chọn loại bình phù hợp với tài chính và sở thích của mình. Lưu ý ừa không nên chọn những bình có miệng quá lớn vì rất dễ thoát hơi rượu trong quá trình ngâm. 

    >>>Xem thêm các chai rượu vang trắng cực ngon tại RUVA

    Nguyên liệu làm rượu vang nho
    Nguyên liệu làm rượu vang nho

    3. Các bước làm rượu vang nho kiểu Pháp đơn giản ngay tại nhà

    3.1. Làm rượu vang nho kiểu Pháp có đường

    Bước 1: Sơ chế nho

    Nho sau khi mua về thì rửa sạch và ngâm trong nước muối đã pha loãng khoảng 15 tới 20 phút. Vớt ra và rửa thêm 1 lần với nước sạch. Cuối cùng, bạn hãy vặt từng quả khỏi chùm và để chúng ráo nước. 

    Bước 2: Ngâm nho với đường 

    Xếp nho vào bình ngâm rượu thành từng lớp. Mỗi một lớp nho rồi đến một lớp đường cứ đều đặn như vậy đến khi nho nằm lớp trên cùng thì thôi.

    Bước 3: Ủ rượu nho 

    Bạn sử dụng túi nilon hoặc miếng vải xô mỏng đặt trên miệng bình để giữ khí không thoát ra ngoài. Tiếp đến bạn cần đậy kín nắp lại và bảo quản nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

    Bạn không nên đậy quá kín nắp bình vì như thế sẽ khó xảy ra quá trình oxy hóa, quá trình thẩm thấu, lên men có thể diễn ra lâu hơn hơn. Ngoài ra, bạn cần sử dụng bình lớn hơn lượng nho ngâm nhằm tránh hiện tượng rượu trào ra ngoài. 

     

    Làm rượu vang nho kiểu Pháp có đường
    Làm rượu vang nho kiểu Pháp có đường

    Bước 4: Thành phẩm 

    Quá trình ngâm rượu vang nho kiểu pháp tốt nhất mà vẫn giữ được mùi vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt đó là khoảng từ  4 đến 5 tháng. Lúc này thịt nho đã tan hết, bạn hãy dùng túi lọc lọc phần xác nho, phần còn lại chính là rượu nho đã chưng cất. 

    Rượu nho nếu muốn có nồng độ rượu mạnh hơn, thì nên để ở bên ngoài một thời gian cho rượu tiếp tục lên men, lúc mang ra uống thử thấy độ rượu vừa ý rồi thì hãy đem chia nhỏ vào các chai để vào tủ lạnh, mục đích là giữ rượu không tiếp tục lên men nữa .

    3.2. Cách làm rượu vang nho kiểu Pháp không đường

    Bước 1: Sơ chế nho 

    Tương như như cách làm rượu vang nho có đường

    Bước 2: Nghiền nho 

    Cho nho vào một cái chậu sạch hoặc xoong to, dùng tay bóp dập. 

    Bước 3: Ngâm rượu vang nho 

    Cho hết tất cả phần nho đã bị bóp dập vào trong bình ngâm đã có rượu trắng. Đậy nắp bình ngâm lại và đem giữ ở nơi khô ráo và thoáng mát. Chú ý không để cho ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào bình ngâm rượu vang. 

     

    Làm rượu vang nho không đường 
    Làm rượu vang nho không đường 

    Bước 4: Thành phẩm

    Bạn cứ để như vậy cho nho tự động lên men thành rượu. Thời gian ủ càng lâu thì rượu sẽ càng ngon và trong vắt, rất đẹp mắt.

    4. Lưu ý khi làm rượu vang nho kiểu Pháp tại nhà 

    Một số lưu ý dưới đây giúp bạn thực hiện cách làm rượu vang nho kiểu Pháp đúng phương pháp: 

    Thời gian ủ rượu vang nho có đường nhanh hơn rượu vang nho không đường. Vì vậy thời gian sử dụng cũng ngắn hơn. 

    Trong quá trình lên men, một số dấu hiệu cho thấy rượu có thể bị hỏng như sau: 

    • Xuất hiện nấm mốc, mùi chua 
    • Có màu nâu nhạt hoặc nâu (do tiếp xúc quá nhiều với oxy) 
    • Xuất hiện các vết vẩn đục 
    • Có váng bám trên bình màu vàng 

     

    Lưu ý khi làm rượu vang nho kiểu Pháp
    Lưu ý khi làm rượu vang nho kiểu Pháp

    Sau khi rượu lên men, nên dùng rượu nho trong khoảng 3 – 4 tháng là ngon và đảm bảo hương vị nhất.

    Bảo quản rượu ở nơi thoáng mát. Khi sử dụng dở có thể đặt vào ngăn mát tủ lạnh hoặc bảo quản trong tủ ướp rượu càng tốt.

    Cách làm rượu vang nho kiểu Pháp không hề khó nhưng để được mùi vị tuyệt hảo theo tỉ lệ phù hợp thì không phải ai cũng khéo léo ra được. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã tìm được công thức làm rượu vang nho cực ngon tại nhà để có thể tự làm cho mình rượu nho ngon để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè.

    >>>Xem thêm Tổng hợp các cách làm rượu trái cây uống liền bổ dưỡng ngay tại nhà

    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ Hà Nội: Số 103 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội
       Hotline: 0936331397
       Kinh doanh:Ms Mến: 0936331397 Mr Thành: 0963.505.286 - Ms Hoa: 0936.187.557 - Ms Thư: 0936.425.445

    Chi nhanh Hòa Bình: Số 148 đường Trần Hưng Đạo, phường Quỳnh Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
       Số điện thoại: 0989 669110 - 0332 146148



    Bài viết cùng danh mục
    Top 10 chai rượu vang giá 1 triệu bán chạy nhất hiện nay
    06/12/2023
    Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn rượu vang giá 1 triệu nào chất lượng và hấp dẫn? Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay Top 10 chai vang giá 1 triệu tại đây.
    Top 8 chai rượu vang 200K ngon nhất định bạn nên thử
    06/12/2023
    Chỉ với số tiền 200k, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chai vang có hương vị hấp dẫn và thiết kế tinh tế. Cùng WineRuva khám phá ngay Top 8 loại rượu vang 200k ngon được yêu thích nhất hiện nay nhé!
    Gợi ý những chai rượu vang giá 300K thơm ngon không nên bỏ lỡ
    20/10/2023
    Với số tiền trên dưới 300k, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chai vang ngon, hương vị hấp dẫn. Để giúp các bạn dễ dàng trong việc lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu một số chai rượu vang giá 300k chất lượng và bán chạy hàng đầu trên thị trường hiện nay.
    Top 5 mẫu rượu vang có hộp sang trọng, được yêu thích nhất
    03/10/2023
    Các mẫu rượu vang có hộp luôn được nhiều người săn đón để trưng bày, thưởng thức và làm quà biếu tặng. Nó có thể là hộp giấy, hộp gỗ hoặc hộp da cao cấp. Dưới đây, WineRuva sẽ giới thiệu cho các bạn 5 sản phẩm rượu vang kèm hộp đựng đẹp, sang trọng nhất hiện nay.
    Top 5 chai rượu vang 500k ngon nhất định bạn nên nếm thử
    03/10/2023
    Rượu vang 500k là phân khúc sản phẩm được đông đảo mọi người tìm kiếm và lựa chọn sử dụng. Bởi nó có giá bán phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng mà chất lượng, hương vị vẫn đảm bảo ở mức ổn áp. Cùng khám phá 5 chai vang ngon có giá trên dưới 500k trong bài viết dưới đây.
    Khám phá các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon, độc đáo
    02/10/2023
    Thưởng thức rượu vang nguyên chất giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị vốn có của thức uống cao cấp này. Thế nhưng, sẽ tuyệt vời hơn khi pha chế nó thành những ly cocktail độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay, WineRuva sẽ giới thiệu cho quý vị các loại cocktail từ rượu vang thơm ngon kèm công thức pha chế chi tiết.
    Facebook Zalo

    0936331397